Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

THUNDERBOLT 3 CÓ TỐC ĐỘ 40GBPS VÀ DÙNG ĐẦU CẮM USB C

USB C thật sự là cứu cánh cho tất cả các kết nối, thông tin từ Intel cho biết họ sẽ giới thiệu giao tiếp Thunderbolt 3 hoàn toàn mới sử dụng đầu cắm USB C. Với các thiết bị Thunderbolt thì điều này có nghĩa chúng ta có thể dữ liệu với tốc độ siêu nhanh 40Gbps (khoảng 5GB mỗi giây) trên đầu USB C song song với truyền tải hình ảnh, video. Được biết tốc độ này nhanh gấp 4 lần so với USB 3.1 và gấp đôi Thunderbolt 2 hiện tại. Dự kiến Thunderbolt với USB C sẽ xuất hiện vào 2016.

Thực chất nếu để ý bạn sẽ thấy đây không phải là lần đầu tiên đặc tả Thunderbolt sử dụng giao tiếp của kết nối khác, trước đây thì họ dùng miniDisplayPort và giờ là USB C. Với việc này thì có lẽ chúng ta sẽ thống nhất được tất cả các cổng trên máy tính sớm thôi, thật tuyệt vời. Và nên nhớ Thunderbolt 3 vẫn hỗ trợ xuất tín hiệu hình ảnh mạnh mẽ như các đời trước, lần này là 2 màn hình 4K 60Hz cùng lúc.

Nếu bạn chưa hiểu rõ sự hòa hợp của Thunderbolt và USB C có ý nghĩa thế nào thì hãy hình dung một sợi cáp duy nhất đủ để:
  • Cấp điện tới 100W cho máy tính
  • Cấp băng thông đủ cho card đồ họa gắn ngoài
  • Xuất 2 màn hình 4K 60Hz cùng lúc
  • Hỗ trợ mạng 10Gbps Ethernet
  • Băng thông tối đa lý thuyết 40Gbps
  • Và đặc biệt là hỗ trợ Daisy chain kết nối nhiều thiết bị với nhau
z1. z4. Thunderbolt_3_Graph_v2_cropped.

Tham khảo: Thunderbolt
 

https://www.tinhte.vn/threads/thunderbolt-3-co-toc-do-40gbps-va-dung-dau-cam-usb-c.2467591/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét