Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

INTERNET SẼ LẠI CHẬM NHƯ ĐỨT CÁP TỪ NGÀY 7/6 TỚI 17/6

Người dùng internet tại Việt Nam lại sắp phải sử dụng mạng internet "rùa bò" trong 10 ngày.

Theo nguồn tin riêng của Dân Việt từ một nhà mạng viễn thông tại Việt Nam, hiện cáp quang AAG đang hoạt động không ổn định. Do đó, đơn vị điều hành tuyến cáp AAG đã lên kế hoạch bảo trì cho tuyến cáp này từ 19h ngày 7/6 tới ngày 17/6.
"Trong thời gian đường truyền qua tuyến cáp AAG bị ngắt thì việc truy cập internet từ Việt Nam ra quốc tế sẽ bị ảnh hưởng tương tự như khi đứt cáp. Tuy nhiên, trong trường hợp này, các nhà mạng có thể sớm chủ động đưa ra giải pháp định tuyến đường truyền sang các hướng dự phòng trước khi hoạt động bảo trì diễn ra", đại diện một nhà mạng cho biết.
Internet se lai cham nhu dut cap tu ngay 7/6 toi 17/6
Cáp quang AAG sắp được bảo trì trong 10 ngày. (Ảnh minh họa) 
Trước đó, vào chiều tối ngày 26/5, nhiều nhà mạng tại Việt Nam cùng cho biết tín hiệu đường truyền qua tuyến cáp AAG không ổn định. Nhận định ban đầu từ một nhà mạng cho rằng cáp quang AAG lại bị đứt lần thứ 3 trong năm 2015. Tuy nhiên, sau đó sự cố được cho là do sập nguồn hệ thống, và đã nhanh chóng được khắc phục.
Trong nửa đầu năm 2015, cáp quang AAG cũng đã bị đứt vào ngày 5.1 và 23.4, cả 2 lần đều cần tới 19 ngày để hoàn thành khắc phục.
Trong năm 2014, cáp AAG cũng đã 2 lần bị đứt là vào tháng 7 và tháng 9. Trong đó, sự cố đứt cáp vào tháng 7 cần tới 2 tuần để khắc phục.
Tuyến cáp quang AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000km, dung lượng thiết kế đạt 2Tb/s, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Điểm cập bờ ở Việt Nam là ở Vũng Tàu.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét