Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

BẠN ĐÃ SỬ DỤNG ĐIỀU KHIẾN CAMERA CỦA IPHONE TUYỆT VỜI CHƯA?

Tinhte-iphone-camera-2.
Hình này được chụp bằng cách đo sáng tự động trên iPhone. Máy ảnh không thể nào biết được người chụp muốn sáng hàng rào hay cái xô hay người trong hình nên không thể nào đưa ra được mức sáng đúng ý. Nên nó tự động đo toàn khung hình và đưa ra mức sáng nó cho là đúng. Trong hình này vì ngoài đường, hàng rào sắt quá tối nên nó tăng sáng lên. Nhưng khi nó tăng lên thì người bị dư sáng (cháy). Xin nhắc lại là trên đời này và mãi mãi không thể nào có loại máy ảnh nào có thể đo đúng sáng theo mục đích của người chụp cả.

Tinhte-iphone-camera-3.
iPhone cho phép anh em chạm vào đối tượng trên ảnh để đo sáng đồng thời anh em có thể chỉnh nhanh sáng tối bằng cách kéo mặt trời vàng lên hoặc xuống. Chẳng máy điện thoại nào cung cấp giải pháp đơn giản mà tuyệt vời này.

Tinhte-iphone-camera.
Đây là kết quả của tấm hình đã được kéo cho ánh sáng đủ để đẹp chủ thể.

Anh em mà chưa dùng cá này trên Camera của iPhone thì tự cảm thấy nhọ hoặc để anti họ bảo là khoe mẽ cũng đúng :D

Đọc tiếp...

Chỉnh sáng tối khi chụp hình... khi bạn chấm vào màn hình để lấy nét thì đồng thời một hình vuông và và một thanh trượt có biểu tượng mặt trời vàng bên cạnh hình vuông đó, ta có thể dùng tay để kéo mặt trời lên hoặc xuống để tăng sáng hoặc giảm sáng cho bức hình. Cái điều đơn giản và không thể thiếu này chẳng được áp dụng ở những công ty làm điện thoại khác. Và đó là cơ hội làm cho Camera của iPhone trở nên tuyệt vời nhất. Rõ ràng Apple chẳng giỏi, chẳng qua là đối thủ quá bèo.

Máy có thể đo được mọi thứ nhưng chụp đúng sáng người dùng muốn hoặc đúng nét người dùng muốn thì máy ảnh cả triệu đô cũng không làm được hay những máy DSLR pro cũng không làm được chứ đừng nói là máy ảnh trên điện thoại. Chưa kể người chụp còn có nhu cầu nét và sáng khác nhau.

Vậy thì thay vì đưa công cụ cho người ta chỉnh thì các hãng khác lại cố gắng làm cho nó đúng sáng theo nguyên tắc nào đó... như đã nói trên là không thể có nguyên tắc nào đúng theo được ý người chụp được. Đưa ra công cụ là cách duy nhất.

Nokia bắt đầu với Lumia Camera nhưng với nhiều công cụ và đặt tên pro quá khiến người dùng bình thường không hiểu được và có phần bối rồi. Tuy nhiên nếu họ dùng lâu họ sẽ pro hơn vì hiểu được các định nghĩa nhiếp ảnh (focus, ISO, EV, White Balance...)

Appe đưa ra hai công cụ cần thiết nhất, đơn giản nhất ai cũng có thể dùng được.

Mấy hãng Android kể cả Sony với truyền thống làm máy ảnh nhiều chục năm cũng đều nhét cái công cụ phải dùng hàng ngày đó vào tận bên trong, phải qua nhiều bước mới lôi ra được. Các máy Android có các thuật toán hay giải pháp để dự đoán các khung hình hay đo sáng theo điểm chạm nhưng nó không đủ thông minh, không đủ chính xác và con người chụp không thể dễ dàng chỉnh sửa.

BlackBerry thì không cho chỉnh luôn

Kết quả thì ai cũng biết rồi. Chẳng phải tự nhiên mà người dùng iPhone lại chịu khó chịu hình đến thế, hình up lên các trang chia sẻ hình nhiều nhất đều từ iPhone ...

https://www.tinhte.vn/threads/ban-da-su-dung-dieu-khien-camera-cua-iphone-tuyet-voi-chua.2412445/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét