Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

NGÀY 19/1, SẼ HÀN XONG MỐI NỐI CUỐI CÙNG ĐOẠN CÁP QUANG BIỂN AAG BỊ ĐỨT

ICTnews – Theo đại diện VNPT, đến ngày 19/1/2015 sẽ hàn xong mối nối cuối cùng và đến ngày 23/1 sẽ hoàn tất việc chôn cáp, kết thúc việc sửa chữa mạng cáp. Tuy nhiên, các đơn vị thực hiện sẽ cố gắng để hoàn thành sớm hơn kế hoạch.

VNPT đang khẩn trương đẩy nhanh việc sửa chữa cáp quang biển. Ảnh minh họa: Internet.
Liên quan đến việc sửa chữa cáp quang biển AAG bị đứt, sáng ngày 9/1/2015, ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc công ty Viễn thông Quốc tế VNPT-I cho biết, theo kế hoạch vào 1h sáng ngày 15/1/2015, tàu sửa chữa cáp sẽ tiếp cận tới điểm đứt cáp quang biển, đến ngày 19/1 sẽ hàn xong mối nối cuối cùng và đến ngày 23/1 sẽ hoàn tất việc chôn cáp, kết thúc việc sửa chữa mạng cáp. Tuy nhiên, các đơn vị thực hiện sẽ cố gắng để hoàn thành sớm hơn kế hoạch này.
Vào lúc 8 giờ 5 phút ngày 5/1/2015 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đã xảy ra sự cố bất khả kháng gây sụt giảm dung lượng hơn 110Gb hướng đi Hồng Kông, 30Gb hướng đi Mỹ và một số kênh 2.5Gb hướng đi Singapore, Nhật Bản của VNPT. Ngày 6/1/2015, đơn vị quản lý tuyến cáp AAG đã xác định được vị trí cáp lỗi cách trạm Vũng Tàu 117 km và bắt đầu triển tiến hành công tác hàn nối cáp.
Ông Cường cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG và các đối tác có liên quan để cập nhật thông tin, khắc phục sự cố trên hệ thống cáp quang quốc tế AAG nhằm khôi phục trong thời gian sớm nhất. Song song với đó, VNPT cũng triển khai phương án ứng cứu, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên.
VNPT đã chuyển lưu lượng kết nối đi quốc tế qua tuyến cáp quang biển SMW3 và tuyến cáp quang trên đất liền. Sự cố này có thể gây ảnh hưởng đến việc kết nối lưu lượng Internet đi quốc tế. VNPT đã cố gắng đảm bảo dịch vụ Internet cơ bản vẫn có thể duy trì được, còn các dịch vụ Internet quốc tế sử dụng dung lượng cao sẽ bị ảnh hưởng.
Ban đầu xác định khu vực đứt cáp là đoạn giữa vị trí kết nối thứ nhất và thứ hai từ Vũng Tàu đi. VNPT sẽ phải liên hệ với đơn vị sửa chữa cáp và làm các thủ tục như xin phép Bộ TT&TT để cho tầu hàn cáp được đi vào tiến hành sửa chữa.
Theo thông báo đến thời điểm hiện tại thì VNPT đang là doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nhất khi sự cố đứt cáp quang biển AAG xảy ra. Đây là lần thứ 4 cáp quang biển AAG bị sự cố, lần đầu tiên vào ngày 20/12/2013, 2 lần bị đứt cáp trong năm 2014 là vào ngày 15/7 và 14/9/2014.

M.Q
http://ictnews.vn/internet/ngay-19-1-se-han-xong-moi-noi-cuoi-cung-doan-cap-quang-bien-aag-bi-dut-122703.ict

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét