Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

CHIA SẺ KINH NGHIỆM BUILD CẤU HÌNH 2014

Phần 3: Xây dựng cấu hình
Hiện nay có rất nhiều bạn tắc mắc về cấu hình cả chơi game, đồ họa, lướt web,.. Với tiêu chí tiết kiệm tối đa cho các bạn mình xin đưa ra một số cấu hình PC Gaming siêu tiết kiệm tiêu biểu của năm 2014 để các bạn lựa chọn chọn.
Cấu hình 1: Lướt web văn phòng và giải trí thông thường trên dưới 5 triệu
Intel



Với cấu hình này các bạn thoải mái lướt web xem phim và làm văn phòng nhé. Chiến đc game online ở res low mượt mà nhé. Sau này có điều kiện bạn có thể lên các VGA không nguồn phụ trong khoảng 2tr5 đổ lại như HD 7750 R7-250, GT 730, GT 740 thoải mái mà không suy nghĩ phải thay nguồn. lúc này có thể chiến max đc kha khá game online và chiến đc med đến high một số game offline nhé.
AMD

Mình đánh giá cao dàn AMD này với Dual chanel ram bus 1866 đảm bảo dàn AMD này chiến game online ở mức MED đên HIGH thoải mái nhé các bạn. Xét về hiệu năng dàn này cao hơn Intel và đương nhiên no cũng có thể lắp thêm VGA để chiến game ngon lành nha các bạn.
Cấu hình 2: Chiến game tầm trung bình với giá tiền trên dưới 10 triệu
Intel


[​IMG]
[​IMG]
[​IMG][​IMG]

Nhiều bạn sẽ nghĩ lắp G3420 với gtx 660 sẽ nghẽn nhưng theo kinh nghiệm của mình thì ko nghẽn mấy mắt thường không nhận ra được và chỉ giảm chút FPS so vơi lắm CPU i3 thôi nhé. Còn GTX 750 thì không thấy hiện tượng. Nhìn chung với con GPU khủng cỡ GTX 660 thì để hy sinh chút FPS so với những gì nó mang lại là hoàn toàn xứng đáng. Vote các bạn mua GTX 660 nếu có điều kiện còn gtx 750 cũng tốt nhưng mà hiệu năng không bằng. Thêm một lưu ý nữa là gtx 660 với hiệu năng như vậy lượng điện nó tiêu thụ cũng lớn hơn gtx 750 kha khá nhé.
AMD

Với dàn AMD này có một sự thay đổi nho nhỏ ở CPU và đương nhiên giá tiền cũng đắt hơn dàn intel một chút. Bù lại với 4 nhân Athon X4 vượt trội ở các phép xử lý đa nhân mà hiện nay đang được ưu tiên nhiều cho xử lý đồ họa và game offline. Hiện tượng nghẽn không còn say ra và độ mượt cũng có cải thiện.
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
Cấu hình 3: Chiến game trung bình khá với tầm tiền 15 triệu
Trong cấu hình này sẽ có sự thay đổi lớn về ram, CPU và bạn có quyền lựa chọn đầu tư cho tương lai hay không
Intel


[​IMG]
[​IMG][​IMG]
[​IMG]
AMD


[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

Và bây giờ là phần lựa chọn. Nếu bạn xác định mua case về để chơi luôn thì mua như trên còn muốn nâng cấp thêm thì sau đây là lựa chọn khả dĩ. Giảm ram xuống 4GB, VGA mua Zotac GTX 760 AMP!. Sau một thời gian ngắn chỉ với khoảng 1 tr là bạn có thể nâng thêm 1 thanh 4Gb nữa rồi. Đây có lẽ là hướng đi đúng đắn và tiết kiệm nhất. Thay vì giữ 8Gb ram và Giảm VGA như vậy sau này nâng vga sẽ tốn nhiều tiền hơn vì con VGA cũ thừa ra.
Cấu hình 4: Chiến game tốt với khoảng trên 20 triệu
Với tầm tiền này bạn đã dư dả hơn khá nhiều
Intel


[​IMG]
[​IMG] 


[​IMG]

[​IMG]

AMD


[​IMG]
[​IMG]

[​IMG]
[​IMG]


Với 2 cấu hình trên lựa chọn tiết kiệm nhất trong tầm tiền. Nếu không dư dả về tài chính bạn có thể cắt bớt SSD để tiết kiệm chi phí. Lúc này bạn hãy đổi ổ cứng Green sang Blue hoặc Seagate Barracuda nhé để tăng tốc độ khi chạy windows nhưng đảm bảo rằng bạn sẽ có 1 thiệt thòi lớn khi ko được trải nghiệm SSD với tốc độ khác bọt rất nhiều so với HDD.
Còn với số tiền lớn hơn sự lựa chọn cho bạn là tương đối dễ dàng rồi. nhìn chung trong tầm tiền hơn 20 triệu có quá nhiều sự lựa chọn và hướng đi riêng. Khoảng từ 20 triệu đổ lại đáng quan tâm hơn để tiết kiệm hết những gì có thể để max được cấu hình. Mong nhận được sự ủng hộ và góp ý từ các bạn. nếu thấy bài viết của mình có ích thì like giúp mình nhé. Rất mong kiếm đc con NUC về nghịch.

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét