Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

3 ỨNG DỤNG XEM VIDEO MIỄN PHÍ TỐT NHẤT TRÊN ANDROID (FREE VIDEO PLAYER)

3 ứng dụng xem video miễn phí tốt nhất trên android (free video player)

android-video
Mình xin giới thiệu với các bạn 3 ứng dụng chơi video miễn phí và đầy đủ chức năng, chơi được hầu hết các định dạng video trên Android.
Thường thì cái ứng dụng xem video mặc định trên Android là “đủ xài” cho dân ko vọc vạch rồi. Tuy nhiên tại sao phải cài thêm ứng dụng của bên thứ 3:
  • vì ứng dụng mặc định hỗ trợ chơi HD kém hơn ứng dụng thứ 3
  • Vì ứng dụng mặc định không chơi dc nhiều định dạng mở rộng mới như: XVID, DIVX…
  • Vì khó addd subtitle với trình xem mặc định
  • Vì ít chức năng trong khi ứng dụng bên thứ 3 rất nhiều chức năng hữu ích hỗ trợ khi xem video
  • và nhiều lý do nữa…
Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng thứ 3 để xem video thì chỉ cần lên Google Play search “video player” sẽ ra hàng loạt kết quả, cũng khá phân vân để download và chọn ra ứn dụng nào ưng ý. Thôi thì sau khi quá trình trải nghiệm đau khổ down-cài-xóa-down… Mình xin đưa ra 3 cái tên mà mình cho là sáng giá nhất cho bạn tham khảo.

1. MX player

MX Player hiện là ứng dụng xem Video của bên thứ 3 phổ biến nhất (chắc chỉ thua cái mặc định của Android). Cũng không phải tự nhiên mà nó được ưa chuộng. Ngoài chạy rất ổn định, hỗ trợ HD tốt thì MX Player cũng hỗ trợ hầu hết các định dạng video hiện nay thậm chí cả những định dạng rất lạ chả thấy ai hỗ trợ mà nó cũng có :) kể vài cái tên như là: 3gp, f4v, mkv divx, mkv…
android-mp-4
Giao diện thì cũng khá đơn giản, mỗi lần mở lên thì nó sẽ quét qua bộ nhớ và liệt kê hết các video cho mình tiện dùng. Chỉ cần chạm là mở video lên xem thôi không cần tìm kiếm mất công.
Trong lúc đang xem video thì bạn có thể vuốt lên/xuống để tăng/giảm độ sáng. Vuốt qua trái/phải để tua lui/tới.
android-mp-5
MX Player hỗ trợ cả 2 chuẩn giải mã software và hardware decoders, có nghĩa là nó sẽ chạy được trên hầu hết các thiết bị dù thiết bị đó giải mã bằng phần cứng hay phần mềm.
android-mp-2Bạn đang thắc mắc xem thằng này có chơi nhạc được không phải không? Xin trả lời là hỗ trợ chơi nhạc hơi bị tuyệt vời luôn. Nó có 1 chức năng khá hay đó là vẫn chơi nhạc, video khi tắt màn hình (background play) nên bạn mở nhạc rồi tắt màn hình hoặc chuyển qua ứng dụng khác làm việc vẫn ok nhé. Nó còn hỗ trợ điều khiển bằng 1 thanh nhỏ trong notification có vài chức năng cơ bản như Play, pause, skip…
Lưu ý là MX Player bản free có quảng cáo “nhẹ” nhưng vẫn đầy đủ chức năng, nếu ko muốn nhìn quảng cáo có thể mua bản MX Player Pro.

2. Mobo Player

Thằng này thì nói thật là nhìn cái giao diện nó có gì đó “dễ thương” hơn cái MX Player. Nhưng nhìn chung thì cũng giống như thằng 1, Mobo có giao diện rất trực quan, dễ thao tác và hỗ trợ tìm kiếm các file video trong bộ nhớ máy và thẻ nhớ rất dễ dàng. Ngoài ra thì Mobo cũng giống như MX là khá là nhanh, các video mình thử nghiệm đều có dung lượng rất lớn nhưng cả 2 đều chạm phát chạy ngay, không có độ trễ.
Mobo cũng hỗ trợ cả hard lẫn soft decoding.
android-mp-8Cái dễ thương như mình nói ở trên đó là Mobo cho phép mình tùy chọn rất nhiều thứ, kể cả màu nền, thể hiện phần trăm pin và thời gian khi chơi video, chuyển đổi dạng xem video…
android-mp-10Em Mobo này được một chức năng đặc biệt rất hay đó là floating window. Có nghĩa là bạn có thể thu nhỏ cửa sổ xem phim lại và cho nó nổi lên trên một góc màn hình, và vừa có thể dùng các ứng dụng khác như lướt web, check mail v.v…
android-mp-13

3. QQ Player

Sau một hồi phân vân thì mình quyết định chọn em QQ này cho nó vào List thay vì là em VLC Beta nổi tiếng trên khắp các hệ điều hành khác.
android-mp-12
Đơn giản là vì mục đích cuối cùng của người xem video là gì? chơi video mượt, hỗ trợ tốt nhiều định dạng, giao diện đơn giản và dễ sử dụng, gọn nhẹ. QQ Player đáp ứng được những điều đó và mình cũng chỉ cần như vậy là đủ.
android-mp-11
Mặc dù QQ không có chức năng streaming trực tiếp video online và nhiều tính năng phụ họa thêm nhưng nó được cái là vô địch trong khoản hỗ trợ nhiều định dạng. Hầu như không có định dạng video và Audio nào mà nó không hỗ trợ. Nên bạn yên tâm được cái khoản khỏi phải convert qua lại các định dạng trước khi chép vào thẻ nhớ. Ngoài ra thì nó có tích hợp sẵn tính năng chụp màn hình khi đang xem video và tự động co giãn kích thước video cho phù hợp với màn hình cũng là điểm mạnh.

Bonus: VLC Beta

Lỡ nhắc rồi thì thôi nói luôn. Em này thì khá nổi tiếng rồi. Đây là một dự án mã nguồn mở, do cộng đồng và một group hỗ trợ phát triển. Hiện nay VLC đã có trên hầu hết các nền tảng như: Windows, MAC, Linux, Android, iOS…
VLC-Media-Player-for-Android-4
VLC cũng có rất nhiều điểm mạnh như là chạy ổn định, có cộng đồng hỗ trợ lớn, phát triển liên tục, hỗ trợ nhiều định dạng video.
Mình thật sự đã đắn đo rất nhiều khi loại em này ra khỏi list 3 em trên vì VLC có một giao diện phải nói là rất đẹp. Ngoài ra thì việc sử dụng chung một chương trình xem video trên các thiết bị cũng giúp bạn quen thuộc và dễ dàng thao tác hơn.
Tuy nhiên VLC cho Android mới chỉ là bản Beta nên có lẽ còn rất nhiều chức năng và tính năng khác sẽ được cải thiện hơn ở bản chính thức. Khi đó mình sẽ viết riêng một bài về nó. Nếu thật sự ở các nền tảng khác thì VLC là lựa chọn đầu tiên của mình.

Hãy giúp chúng tôi bằng việc chia sẻ bài viết này

http://cnetvn.com/2013/08/13/3-ung-dung-xem-video-mien-phi-tot-nhat-tren-android-free-video-player/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét