Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

22 ĐIỂM MỚI QUAN TRỌNG TRÊN OS X 10.10 YOSEMITE VÀ IOS 8

Trong sự kiện WWDC 2014 được tổ chức, Apple đã giới thiệu OS X 10.10 Yosemite và iOS 8 giúp cho Mac và iDevices xích lại gần nhau hơn. Đồng thời hàng loạt công cụ phát triển ứng dụng mạnh mẽ và ngôn ngữ lập trình Swift mà Apple hy vọng sẽ thay thế Objective-C theo thời gian.
OS X 10.10 iOS8
OS X 10.10 và iOS8
NHỮNG ĐIỂM MỚI QUAN TRỌNG TRÊN MAC OS X 10.10 YOSEMITE
Hệ điều hành mới của Apple sẽ được phát hành chính thức miễn phí vào mùa thu này. Nhưng bản beta sẽ được giới thiệu ngay trong mùa hè này.
Giao diện mới
WWDC_0841
Yosemite được tổng đại tu hình ảnh lấy cảm hứng từ người anh em họ điện thoại di động của mình, iOS. Thiết kế phẳng, tấm mờ, và sự vắng mặt của gradient và kết cấu có thể được tìm thấy trên khắp OS X 10.10, cho thấy một cái nhìn hiện đại hơn nhiều cho hệ điều hành máy tính để bàn.
Trung tâm thông báo và widgets
WWDC_0860
Yosemite cung cấp cho Trung tâm Thông báo giới thiệu ở Mountain Lion một gia diện trực quan thậm chí ấn tượng hơn, biến mờ nền và mở rộng các tính năng để làm cho nó trông hoạt động giống như trong iOS. Mục “Hôm nay” đã được thêm vào Trung tâm Thông báo mới, cho phép bạn xem các sự kiện sắp tới của bạn lịch, nhắc nhở, dự báo thời tiết. Cuối cùng, bây giờ bạn có thể tùy chỉnh Notification Center bằng cách thêm các vật dụng của bên thứ ba các ứng dụng từ Mac App Store.
Spotlight được làm mới
WWDC_0868
Spotlight được cập nhật lớn đầu tiên trong năm với một thương hiệu mới Alfred-esque phóng một lĩnh vực tìm kiếm xuất hiện ở giữa màn hình. Bạn có thể nhanh chóng khởi động ứng dụng bằng cách đánh máy chỉ vài chữ cái đầu tiên, tìm tài liệu địa phương (hoàn thành với sự xem trước), và tìm kiếm tất cả mọi thứ từ Wikipedia và Apple Maps để liên lạc và các sự kiện, tất cả từ bên trong công cụ mới.
Safari
WWDC_0970
Apple đã cho trình duyệt web Safari có thể chỉnh hình ảnh và chức năng cơ bản, đầu tiên và quan trọng nhất rút ngắn thanh địa chỉ ở phía trên cùng của cửa sổ trình duyệt và tập trung . Thanh địa chỉ cũng đã nhận được thông minh hơn và có thể đề nghị bài viết Wikipedia có liên quan dựa trên những gì bạn gõ vào Apple đã cho Safari một nút “chia sẻ” giống như tìm thấy trong iOS, cùng với một menu hiển thị người nhận gần đây. Apple cũng đang cố gắng để giảm thiểu một trong những tính năng gây khó chịu nhất của trình duyệt của mình - nhiều tab mở rộng ra ngoài cửa sổ trình duyệt thoát khỏi tầm nhìn - bằng cách cho phép bạn di chuyển qua chúng theo chiều ngang. Nhưng tính năng mới ấn tượng nhất là Tab View, một nút mà cung cấp cho bạn một cái nhìn tất cả các tab đang mở, gần giống với quan điểm đa tab trong điện thoại di động Safari.
Ứng dụng Mail ấn tượng
WWDC_0982
Apple đã nâng cấp ứng dụng với các tính năng mới, tập trung chủ yếu vào file đính kèm. Đánh dấu là biên tập viên mới được xây dựng trong Mail cho đính kèm hình ảnh, hoàn toàn tách biệt với trước. gần giống với ứng dụng Skitch phổ biến và bao gồm các tính năng đơn giản như một kính lúp, văn bản và chú thích hình dạng, kéo để thay đổi kích thước mũi tên. Nhưng Markup cũng đủ thông minh để tự động chuyển đổi scribbles lộn xộn của bạn trong sạch, dòng ổn định. Đối với những email với file đính kèm quá lớn họ bị từ chối bởi ứng dụng email của người nhận, Apple có một giải pháp mới: maildrop, một tính năng cho phép bạn lưu trữ file đính kèm lên đến 5GB trong kích thước trong iCloud và gửi người nhận một liên kết để tải nó trên đám mây của họ sở hữu.
Dịch vụ lưu trữ iCloud Drive
WWDC_0906
iCloud Drive sẽ làm cho mọi thứ bạn đã được lưu trữ trong iCloud truy cập thông qua Finder, bao gồm cả các tập tin của bạn từ các ứng dụng iOS. Bạn cũng có thể thêm các thư mục và các thẻ của riêng bạn để iCloud Drive, tất cả mọi thứ đồng bộ trên máy Mac của bạn - cũng như trên iOS và Windows.
Handoff giúp đồng bộ tốt hơn
WWDC_1000
Bàn giao là một tính năng mới của OS X giúp bạn chia sẻ công việc giữa các thiết bị. Bạn có thể bắt đầu một email trên điện thoại và máy Mac của bạn sẽ nhắc bạn để hoàn thành nó . Hoặc bạn có thể bắt đầu một tài liệu iWork iPad của bạn sẽ đề nghị bạn tiếp tục công việc của bạn khi bạn di chuyển ra khỏi máy tính xách tay của bạn.
Airdrop đã chia sẽ được giữa Mac và iOS
WWDC_1004
Một tính năng rất được yêu cầu từ đầu, bạn có thể chia sẻ tập tin giữa các thiết bị di động và máy tính Mac sử dụng Airdrop. Trước đây, bạn chỉ có thể chia sẻ giữa các thiết bị di động hoặc giữa các máy Mac.
Chia sẻ wifi tốt hơn
WWDC_1008
Bây giờ bạn có thể sử dụng kết nối di động điện thoại của bạn như một điểm truy cập Wi-Fi dễ dàng hơn. Yosemite sẽ tự động tìm điện thoại của bạn và cho phép bạn bắt đầu sử dụng các kết nối với một vài cú nhấp chuột.
SMS và gọi điện trên tất cả thiết bị
WWDC_1019
Yosemite tăng cường iMessage để bao gồm các tin nhắn SMS cũng như các văn bản được gửi qua dịch vụ độc quyền của Apple. Bạn còn có thể gửi và nhận các cuộc gọi điện thoại từ máy Mac của bạn.
NHỮNG ĐIỂM QUAN TRỌNG TRÊN IOS 8
Trung tâm thông báo tương tác
WWDC_1127
Apple bây giờ cho phép bạn trả lời trực tiếp các tin nhắn từ trung tâm thông báo và khóa màn hình, không còn buộc bạn phải đi vào các ứng dụng đầy đủ tin nhắn. Các chức năng hữu ích mở rộng vượt ra ngoài các ứng dụng của Apple, cho phép bạn “Like” Facebook bài viết hoặc đấu thầu vào các mặt hàng eBay trực tiếp từ Thông báo màn hình khóa, là tốt. Apple cho phép bạn thêm các vật dụng của bên thứ ba cho Trung tâm thông báo bây giờ, cũng như kết quả thể thao hoặc cập nhật đấu giá eBay, cho bạn cơ hội để tương tác với các vật dụng mà không cần mở các ứng dụng đầy đủ.
Spotlight mạnh mẽ
WWDC_0393
Quyền hạn tìm kiếm Spotlight đã được mở rộng đáng kể ngoài các ứng dụng và địa chỉ liên lạc bạn đã có trên thiết bị iOS của bạn. Bây giờ nó sẽ cho bạn thấy tất cả mọi thứ từ các bộ phim và bài ​​hát có sẵn trên iTunes (với xếp hạng tương ứng), để lịch chiếu phim tại rạp chiếu phim gần đó, để bài viết Wikipedia Maps mục.
Bàn phím tốt hơn
WWDC_1438
Bàn phím tiên đoán mới của Apple cung cấp cho bạn với các đề xuất tự động hoàn tất thông minh hơn, tạo cho bạn một sự lựa chọn của một số từ và cụm từ dựa trên bối cảnh của văn bản bạn hoặc địa chỉ liên lạc của bạn chỉ viết, cũng như về lịch sử đánh máy đầy đủ của bạn. Các tính năng mới, được gọi là QuickType, thậm chí có thể trả lời câu hỏi cho bạn. Apple cho biết thực hiện điều này bằng cách “học tập” thói quen đánh máy của bạn và làm như vậy trong khi tôn trọng sự riêng tư của bạn. Cuối cùng cúi chào năm yêu cầu, Apple bây giờ cho phép bạn cài đặt và sử dụng bàn phím của bên thứ ba theo mặc định trên các thiết bị iOS của bạn.
Tin nhắn có thoại và hình
WWDC_1222
Tin nhắn là ứng dụng sử dụng nhiều nhất trên iOS, và nó nhận được một bản cập nhật phù hợp rất lớn trong iOS 8. Các ứng dụng được cập nhật cho phép âm thanh nhanh chóng và tin nhắn video, thư tự hủy diệt, và chia sẻ vị trí tạm thời, trong số những tính năng khác. Nó cũng nhận được một tính năng rất được yêu cầu: khả năng loại bỏ người, kể cả bạn, từ các chủ đề nhóm tin bận rộn.
iCloud Drive lưu trữ trên mây
WWDC_1227
iCloud Drive được tích hợp đầy đủ vào iOS 8, cho phép bạn mở các tài liệu từ một ứng dụng bên trong một ứng dụng tương thích. Bạn cũng sẽ có thể truy cập các tập tin từ máy Mac của bạn đã được lưu lại đồng bộ hóa thông qua iCloud.
Theo dõi sức khỏe
WWDC_1261
iOS 8 bao gồm HealthKit, một ứng dụng để theo dõi dữ liệu về sức khỏe và thể dục cá nhân. HealthKit cung cấp một trung tâm dễ dàng truy cập mà chủ sở hữu iPhone có thể theo dõi các số liệu y tế quan trọng trên một cơ sở hàng ngày, và cũng có thể lùi lại để xem xét xu hướng tập thể dục của họ trong một thời gian dài. HealthKit sẽ tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba và các tổ chức bao gồm cả Nike Mayo Clinic.
Chia sẻ trong gia đình
WWDC_1287
Là một tính năng mới mà sẽ cho phép lên đến sáu thành viên của một gia đình chia sẻ iTunes mua trên các thiết bị, miễn là mỗi tài khoản được liên kết với các thẻ tín dụng như nhau. Gia đình chia sẻ cũng cho phép việc chia sẻ lịch, nhắc nhở, hình ảnh, Tìm bạn bè của tôi vị trí trên các thiết bị. nó cho phép các bậc cha mẹ chấp thuận hoặc từ chối mua hàng được thực hiện trên các thiết bị của con mình, làm cho nó khó khăn hơn cho trẻ em để chạy lên hóa đơn lớn từ trong ứng dụng mua hàng.
Ứng dụng chụp ảnh mới
WWDC_1346
Apple cuối cùng đã cố gắng để giải phóng bức ảnh của bạn từ các hầm chứa của họ bên trong mỗi thiết bị mà bạn sở hữu. Hình ảnh các ứng dụng mới trong iOS 8 cho phép bạn xem và chỉnh sửa hình ảnh trên iPhone và iPad khác nhau của bạn, bảo quản các chỉnh sửa mới nhất từ một thiết bị khác. Những hình ảnh được lưu trữ trong tài khoản iCloud của bạn, và Apple cung cấp cho bạn 5 GB miễn phí để bắt đầu. Nhưng ngoài ra, bạn sẽ phải đăng ký để truy cập: 20 GB với giá 99 cent mỗi tháng, 200 GB cho $ 3,99 cho mỗi tháng. Apple cho biết họ sẽ cung cấp lên đến một terabyte dung lượng lưu trữ với chi phí cao hơn. Thật không may, các chức năng tương tự sẽ không thực hiện theo cách của mình cho các máy tính để bàn cho đến ít nhất năm 2015.
Siri thoải mái hơn
WWDC_1352
Shazam tích hợp sẽ cho phép Siri ID bất kỳ bài hát trong tầm nghe, và nó có thể làm mờ đèn hoặc bật lên nhiệt của bạn thông qua các khuôn khổ nhà thông minh mới. Có những thay đổi phụ trợ cũng như trực tuyến nhận dạng giọng nói và cải thiện hỗ trợ ngôn ngữ, nhưng những tin tức lớn là bạn sẽ có thể gọi đến các chương trình mà không cần chạm vào điện thoại của bạn. Chỉ nói những lời “Hey, Siri và nó sẽ tự động xuất hiện, tương tự như “OK, Google trong Chrome.
DÀNH CHO NHÀ PHÁT TRIỂN
Ngôn ngữ lập trình mới SWIFT
WWDC_1530
Có lẽ là điều bất ngờ lớn nhất trong ngày, Apple đã công bố việc tạo ra một ngôn ngữ lập trình mới: Swift. Cho là nhanh hơn so với Objective-C đáng kể, Swift đại diện cho tương lai phát triển trên iOS và OS X. Để kích hoạt các nhà phát triển để tiếp tục làm việc trên các ứng dụng hiện có của họ, Swift code có thể sống ngay bên cạnh C và mã Objective-C trong cùng một ứng dụng.
Mở rộng, Widget giao tiếp giữa các ứng dụng
WWDC_1424
Apple cuối cùng cũng bắt kịp với Android Windows Phone và đưa ra các ứng dụng trên iPhone và iPad của bạn khả năng nói chuyện với nhau. Điều này là không nhỏ, như cho đến bây giờ, các ứng dụng iOS đã được sandbox“, hoặc hiệu quả cắt với nhau, có nghĩa là di chuyển các tập tin và thông tin của bạn giữa các ứng dụng trên cùng một thiết bị cồng kềnh lúc tốt nhất. Bây giờ với các phần mở rộng, Apple sẽ cho phép các ứng dụng của bên thứ ba chia sẻ các thông tin mà bạn chọn. Vì vậy, nếu bạn muốn áp dụng một bộ lọc ảnh VSCO Cam vào một bức ảnh bạn vừa chụp, bạn có thể làm điều đó trực tiếp trong ứng dụng Photos chính, thay vì mở VSCO Cam riêng. Apple cũng đang giới thiệu các vật dụng cho Trung tâm thông báo, cho phép bạn pin các ứng dụng như eBay và Pinterest trực tiếp trên Thông báo Xem thay vì phải mở những ứng dụng riêng biệt. Điều này làm cho Trung tâm Thông báo xa hữu ích hơn, cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin mà bạn muốn trong nháy mắt.
Cho iPhone của bạn kiểm soát nhà của bạn
WWDC_1457
HomeKit sẽ cho phép iPhone để bắt đầu kiểm soát các thiết bị thông minh, chẳng hạn như dụng cụ mở cửa nhà để xe, đèn, camera an ninh. Tất cả có thể được kiểm soát thông qua Siri: nói, “Hãy sẵn sàng lên giường”, và nhà của bạn có thể tự động mờ đèn khóa cửa. Apple sẽ chạy một chương trình chứng nhận cho HomeKit; các đối tác ban đầu bao gồm tháng Tám, được biết đến với khóa xinh đẹp thông minh của nó; Honeywell; iHome; TI; khoảng một chục thứ khác.
Bạn có thể xem clip tóm tắt tất cả những điểm mới này trong 10 phút của TheVerge.

Thong Trung

Hãy giúp chúng tôi bằng việc chia sẻ bài viết này

http://cnetvn.com/2014/06/03/22-diem-moi-quan-trong-tren-os-x-10-10-yosemite-va-ios-8/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét