Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

THỦ THUẬT ĐĂNG XUẤT GMAIL, FACEBOOK VÀ DROPBOX TỪ XA

ICTnews - Bạn từng đăng nhập Gmail hay Facebook tại một quán Internet mà lại quên thoát ra? Thay vì cất công trở lại địa điểm đó hoặc lật đật thay đổi mật khẩu, hãy lựa chọn cách làm đỡ tốn công sức hơn: đăng xuất các dịch vụ này từ xa.

Ngoài Gmail và Facebook, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách thoát từ xa các dịch vụ web phổ biến khác như Twitter, Dropbox hay LinkedIn.
1. Gmail
Trước tiên bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình, cuộn xuống cuối trang, nhấn vào đường link "Details" bên dưới dòng Last account activity.
Tại cửa sổ hiện ra, bạn sẽ nhìn thấy thông tin các lần đăng nhập Gmail gần nhất, cùng thời gian và địa chỉ IP dùng để đăng nhập. Để thoát toàn bộ, bạn click nút “Sign out all other sessions”.
2. Facebook
Trước tiên bạn đăng nhập tài khoản Facebook của mình, click mũi tên sổ xuống ở góc phải thanh menu và chọn dòng Settings.
Tiếp đến vào phần Security và chọn dòng “Where You're Logged In”. Tại đây bạn sẽ xem được những loại thiết bị mà bạn dùng để đăng nhập Facebook, cùng thời gian và địa điểm đăng nhập.
Để thoát toàn bộ,  bạn click nút “End Activity”.
3. Dropbox
Trước tiên đăng nhập tài khoản Dropbox trên trình duyệt, bấm mũi tên sổ xuống bên cạnh Username và chọn dòng Settings.
Tiếp đến chuyển qua tab Security, cuộn xuống phần Sesions để xem những lần đăng nhập Dropbox trước đó. Để thoát toàn bộ, bạn click vào dấu nhân bên cạnh mỗi thiết bị.
4. Twitter và LinkedIn
Khác với Google, Facebook và Dropbox, LinkedIn và Twitter chưa có chức năng thông báo các lần đăng nhập tài khoản ở các thiết bị khác, hoặc cho phép bạn đăng xuất tài khoản từ xa. Tuy nhiên, nếu bạn đổi mật khẩu của LinkedIn hoặc Twitter, chúng cũng sẽ tự động thoát khỏi các thiết bị khác. Cách này cũng có thể áp dụng với 3 dịch vụ bên trên.
Những thủ thuật trên chỉ có tác dụng trong trường hợp tài khoản của bạn chưa bị kẻ xấu nhòm ngó. Ngược lại, chúng có thể bị truy cập trái phép hoặc thay đổi mật khẩu trước khi bạn kịp trở tay. Do vậy, cách an toàn nhất là tập cho mình thói quen đăng xuất mọi tài khoản cá nhân sau khi sử dụng máy tính nơi công cộng.

Đức Nghĩa (Theo maketecheasier)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét