Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

IPHONE 6 DÙNG MÀN HÌNH BẰNG ĐÁ SAPPHIRE ĐỂ LÀM GÌ?

(Tin Nóng) Tin tức về việc Apple sẽ dùng đá sapphire nhân tạo để làm màn hình iPhone 6 thay thuỷ tinh đang rộ lên, tuy nhiên mục đích của màn hình này là gì, để chống trầy xước, tăng cường độ dẫn điện, để sạc pin bằng ánh sáng mặt trời hay còn gì nữa? Chơi game vui tại đây...
iPhone 6 dùng màn hình bằng đá sapphire để làm gì? - 14475
iPhone 6 dự kiến trang bị màn hình sapphire chống trầy, cứng, và màn hình này có thể sạc pin bằng năng lượng mặt trời - Ảnh: johnnyplaid.com

Thông tin nhà thầu GT Advanced Technologies ở bang Arizona đang sẵn sàng để sản xuất hàng loạt cả trăm triệu màn hình iPhone bằng đá sapphire nhân tạo (một dạng tinh thể của ôxyt nhôm, có độ cứng gấp 3 lần so thuỷ tinh Gorilla đang sử dụng cho iPhone hiện tại, và dẫn điện tốt) khiến giới công nghệ khẳng định iPhone 6 sẽ có màn hình này.

Do đặc tính cứng nên màn hình đá sapphire chống trầy tốt, khó vỡ, dẫn điện cũng tốt nên tính năng chạm màn hình “mượt” hơn. Ngoài ra, người ta cho rằng màn hình này rất thích hợp để sạc pin bằng năng lượng mặt trời.

Tuy vậy, cây viết công nghệ Mike Elgan viết trên trang tin công nghệ cultofmac.com ngày 8.2 rằng lý do Apple dùng màn hình sapphire cho iPhone 6 đơn giản hơn nhiều: đó là loại bỏ vỏ bọc bảo vệ iPhone như hiện nay. tai game mobile tại đây...

Theo cây bút này, Apple bị ám ảnh bởi việc phải thiết kế các loại vỏ bọc (case) cho iPhone, phải là loại vỏ bọc nhẹ nhàng, thanh lịch, thiết kế bắt mắt… và đó là ác mộng cho giám đốc thiết kế Jony Ive. Như vậy cách tốt nhất là làm sao để người dùng iPhone không cần đến vỏ bọc che chở dế yêu nữa.

Ngoài ra, iPhone ít khi lộ diện bên ngoài mà thường giấu kín trong vỏ bọc, nên những đặc tính kỹ - mỹ thuật của iPhone khó được bên ngoài nhìn thấy, trừ phi nó bị… rớt, bể hay bị quẳng vào sọt rác!

iPhone 5 và iPhone 5s rất dễ bị trầy xước, và qua thời gian nhìn chúng rất là tệ.

Như vậy giải pháp mà Apple lựa chọn là sử dụng màn hình bằng đá sapphire để chống trầy xước, qua đó nhu cầu về vỏ bọc xem như chẳng cần thiết.

iPhone 6 dùng màn hình bằng đá sapphire để làm gì? - 14476
Mẫu concept so sánh iPhone 5S với iPhone màn hình 4,7 inch và 5,5 inch - Ảnh: Federico Ciccarese. Chơi game bigkool tại đây...

Sapphire là một dạng tinh thể tạo thành từ ô xyt nhôm (do vậy chúng ta thường nghe giám đốc thiết kế của Apple là Jony Ive nhắc mãi từ “nhôm” trong video quảng bá cho sản phẩm mới – có lẽ đó là iPhone 6). say “aluminium” again in the iPhone 6 promo video). Sapphire "phát triển" bằng cách được cho kết tinh trong lò luyện, kết quả là tạo ra một khối hình trụ khổng lồ và được cắt lát mỏng rồi đánh bóng để làm ra màn hình.

Dùng sapphire làm màn hình thì dĩ nhiên là chi phí cao hơn mấy lần so với dùng thuỷ tinh Gorilla Glass hiện tại. Tuy vậy, Apple cũng có một bằng phát minh gọi là “tráng sapphire”: phủ một lớp sapphire mỏng hơn 1 mm lên mặt thuỷ tinh, cũng làm gia tăng độ cứng và chống trầy xước, giá thành cũng rẻ hơn.

Chưa kể GT Advanced Technologies mới đây còn đặt hàng hãng Twin Creeks phát triển công nghệ gọi là đại bác ion, cho phép tạo ra những tấm sapphire mỏng hơn sợi tóc người!

Với những chứng cứ trên, tác giả Mike Elgan dự đoán rằng Apple có thể sử dụng sapphire cả mặt trước lẫn mặt sau của iPhone 6. Hoặc iPhone 6 chỉ cần mặt trước là sapphire, mặt sau bằng kim loại để tạo nên vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng, nhưng lại chống trầy xước, giá cả hợp lý hơn. Lúc đó ta có thể bỏ điện thoại iPhone 6 vào túi quần chung lẫn với chìa khoá, đồng xu… mà chẳng hề lo dế yêu bị trầy trụa.

Chưa kể là nếu bạn lỡ tay làm rơi điện thoại thì nó cũng chẳng bị vỡ như màn hình thuỷ tinh, vì sapphire cứng gấp 3 lần thuỷ tinh loại Gorilla và do không bị trầy xước nên khó mà bị vỡ. Và như vậy chắc chắn bạn sẽ chẳng cần đến việc mua thêm vỏ bọc cho iPhone 6 làm gì.

http://congnghe.5giay.vn/threads/iphone-6-dung-man-hinh-bang-da-sapphire-de-lam-gi.8058/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét