Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Hỏi Đáp về NAS

Nguyên văn bởi thanhyk Xem bài viết
Cảm ơn bạn thanksforsharing... Đúng là trước nas bufalo ts-vhl cài os dành cho nó nhưng có nhiều cái lệnh dùng từ Dos cũng như vài app hỗ trợ quen thuộc của win không biết cài ntn cho linux nas. Ngoài ra do format hdd theo chuẩn ext..gì đó khi gắn vào pc cũng gặp rắc rối nên mình cài lại win sẻver. Bác cho hỏi về pc của bác cài os DMS:
1- main đời mới của bác đủ sức chơi phim, nghe nhạc vậy có nên (và có thể) cài vài app xem phim, nghe nhạc. Sẵn đây xin mở rộng luôn liệu có giải pháp nào xem phim nghe nhạc play từ pc-nas (dùng đt/table làm remote điều khiển pc-nas) mà kết nối đến tivi qua mạng LAN không dùng dây HDMI (với tivi Samsung do tivi đã cài sẵn app allshare nên chỉ cần pc-nas cài app này nữa là làm được). Điều này có nghĩa tivi không nhất định ở gần pc-nas và không có hdplayer vẫn xem phim được tựa như pc-nas kết nối tivi bằng cổng HDMI. (Hình như giới thiệu của synology có tính năng gì đó phát phim, nhạc đến nhiều tivi điều khiển qua đt/table thì phải).

2- Os DMS trên vẫn định dạng hdd theo chuẩn ext...chứ không phải NTFS? Nghĩa là nếu có 1 hdd chứa dữ liệu định dạng NTFS gắn vào ps-nas này chép thêm phim sẽ không được (vì pc-nas không nhận), chỉ chép qua LAN, hoặc lấy hdd của pc-nas gắn vào pc-win khác cũng không nhận phải không ạ.

3- có trở ngại gì khi dùng 2-3 nas cái cài os MDS cái cài win server không ạ.

4- theo như bác build nas trên, chi phí khá thấp mà đều là đồ mới cấu hình khá tốt. Bác có thể chụp thêm hình bên ngoài của case chứa 6 hdd xem đẹp mã không. Bác nhận xét thế nào nếu nas trên không chỉ làm trung tâm chứa dữ liệu mà còn cài và phát phim, nhạc (gọi là tận dụng), thậm chí có khe gắn soundcard hoặc vga lùn không.
Thanks bác.
1. Tôi thì vẫn thường nghe nhạc lossless thẳng từ Nas đến Rev Denon qua mạng home network đó thôi. Còn về coi phim vì tôi chỉ 'chuyên trị' Bluray và Bluray 3D iso nên tôi dùng qua HTPC làm đầu phát. Nếu chỉ là phát phim HD dạng bình thường mkv thì tôi nghĩ cái Nas có app chơi qua network (không qua HDMI) cũng nhẹ nhàng thôi.
DS video là một ứng dụng miễn phí cho Samsung Smart TV, cho phép bạn dễ dàng stream video từ máy chủ NAS của bạn. Nó dành riêng cho các loại Smart TV đặc biệt là Samsung Smart TV. Bạn chẳng cần phải có hộp streaming box truyền thêm hay HDP, nơi bạn có thể tìm thấy DS video là trong Samsung Smart Hub.
Để bắt đầu với DS video cho Samsung Smart TV, hãy làm như sau:
Cài đặt DS Video trên Nas của bạn, và chọn thư mục để lập chỉ mục các bộ phim, chương trình TV, Home video và các thư viện khác.
Cài đặt DS video trên Samsung Smart TV. Nó có thể được tìm thấy trong Samsung App Store.
Phải chắc chắn rằng bạn có Wi-Fi hoặc Ethernet kết nối mạng với nhau.
Để biết thêm chi tiết bạn tham khảo link này.

2. Định dạng của DSM khác với của Windows nên HDD không thể cắm lẫn lộn qua lại được, cái này thì ai cũng biết rồi. Tuy nhiên trong trường hợp bạn vẫn muốn là như thế thì cũng vẫn được. Khi setup Nas, bạn đừng setup Raid, cứ cho mỗi volume chiếm hẳn 1 HDD (để dễ giựt nó ra sau này). Khi gắn nó vào máy Windows thì trên Windows bạn chỉ cài phần mềm (tôi quên tên rồi, bạn vào link này tìm lại của bạn Airport giới thiệu) là lại đọc được hết các file movie chứa trong Nas thôi.

3. Tôi chẳng thấy có trở ngại gì cả miễn là chúng không cùng tên máy, trùng IP address, và nhất là bạn có thể trả tiền điện cho chúng chạy 24/7

4. Đây là hình cái Nas của tôi chụp để kế bên thằng Rev Denon X4000





Nas chỉ làm trung tâm chứa dữ liệu là đúng rồi, còn cài gắn soundcard hoặc vga lùn để làm luôn HTPC thì việc này tôi cũng rất thích và trăn trở từ lâu rồi. Tuy nhiên chỉ là xem phim nghe nhạc một ngày chỉ một vài tiếng trong khi máy cắm chạy 24/7 thì ngoài HDD máy cái card cài thêm vào gây nóng trong box và hao điện. Nhưng cái quan trọng hơn là DSM được viết chủ yếu nhằm cho Nas (lưu trữ dữ liệu và cung cấp chúng qua mạng), chứ không phải cho một HTPC nên bắt nó ôm đồm nhiều quá có lẽ mình đang tự làm khó mình.

http://www.hdvietnam.com/diendan/62-thiet-bi-luu-tru-va-truyen/880282-huong-dan-cac-buoc-tu-xay-3.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét