Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

7 LỖI THƯỜNG GẶP TRÊN IOS VÀ CÁC CÁCH KHẮC PHỤC NHANH

[​IMG]
Chiếc điện thoại của chúng ta không hoàn hảo, và ta phải tập đối diện với điều đó. Đôi khi chiếc iPhone có thể bị chậm, gặp khó khăn trong quá trình bật nguồn, và bị hao pin khủng khiếp? Trong bài viết dưới đây, mình sẽ nêu ra 7 lỗi mà người dùng hay gặp nhất trên chiếc iPhone hoặc iPad của họ, và các cách đơn giản để khắc phục những lỗi đó.

1. Hao pin kinh khủng

[​IMG]
Thời lượng pin khá kém là một vấn đề mà người dùng thường xuyên phải đối mặt. Vô hiệu hóa các ứng dụng chạy nền, tắt tự động cập nhật và thay đổi các dịch vụ định vị có thể cải thiện thời lượng pin trên iOS 7 một cách đáng kể đấy.

Từ iOS 7 trở đi Apple đã cho phép chúng ta có thể thoải mái tắt tính năng Background App Refresh bằng cách vào Settings, tap vào General, và chọn Background App Refresh. Bạn có thể chọn để vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng chạy nền, hoặc chọn tắt một số cái mà bạn ít sử dụng.

Tiếp theo, các bạn vào Settings, tap vào bảo mật, và chọn Location Services. Di chuyển xuống và chọn System Services. Mặc dù một số các tùy chọn trong mục này được thiết kế để cải thiện trải nghiệm của bạn, tuy nhiên tính năng này lại tiêu hao đáng kể dung lượng pin của bạn. Techrum khuyên các bạn nên vô hiệu hóa iAds, Popular Near Me..v..v.

Tính năng cập nhật ứng dụng tự động đem lại sự thuận tiện cho người dùng, nhưng chính tính năng này cũng góp phần làm giảm thời lượng pin trên thiết bị của bạn. Tính năng này có thể được vô hiệu hóa bằng cách vào Settings, tap vào iTunes và App Store, và kéo off ở mục Automatic download > Updates.

2. Máy bị chậm hoặc treo
[​IMG]

iPhone hoặc iPad của bạn chạy chậm hoặc hay treo? Vào Settings > General > Usage
Thiết bị thường bắt đầu hoạt động chậm chạp khi bộ nhớ lưu trữ của máy đầy lên. Nếu bạn có nhiều ứng dụng ít khi sử dụng đến hoặc hình ảnh cũ, hãy xóa chúng hoặc di chuyển chúng vào dịch vụ lưu trữ iCloud hoặc môt nơi nào đó bạn muốn. Để xoá một ứng dụng iOS các bạn có thể đè vào icon ứng dụng trên màn hình home và tap vào dấu "x" hoặc xoá trực tiếp trong mục Usage.

Techrum cũng khuyên các bạn nên vô hiệu hóa tính năng hình nền động trên iPhone 4 và 4S bằng cách vào Settings > General > Accessibility > Reduce motion. Để giảm bớt hiện tượng chậm trên các thiết bị cũ khi mà hệ điều hành iOS ngày càng nặng hơn.

3. Vấn đề về các kết nối
[​IMG]
Nếu bạn đang gặp vấn đề với các kết nối Bluetooth, Wi-Fi hoặc mạng di động của bạn, kích hoạt chế độ máy bay trong 30 giây, rồi tắt chế độ máy bay đi, và thử kết nối lại. Đôi khi chỉ đơn giản là chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ nhưng có thể giải quyết vấn đề.

Nếu vấn đề vẫn không được giải quyết? Hãy cố gắng cài đặt lại thiết lập của thiết bị Bluetooth hoặc Wifi của bạn một lần nữa, sau đó vào Settings > General > Reset > Reset Network Settings.

4. Tin nhắn bị chậm trễ hoặc không gửi được

[​IMG]
Cần phải đảm bảo rằng bạn đang kết nối với Internet thông qua Wi-Fi hoặc di động, tap vào dấu chấm than màu đỏ bên cạnh các tin nhắn bị lỗi, và tap vào tuỳ chọn "thử lại".

Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, hãy thử khởi động lại thiết bị của bạn bằng cách giữ đồng thời cả nút Home và Power.

5. Gặp rắc rối khi Sync dữ liệu
[​IMG]
Các vấn đề về đồng bộ hoá có thể xảy ra khi các dịch vụ mà bạn đang sử dụng gặp lỗi. Đầu tiên, đảm bảo rằng bạn đang kết nối với Internet, hãy kiểm tra mật khẩu để sử dụng dịch vụ của bạn là chính xác, và cố gắng đồng bộ hóa một lần nữa.

Vẫn chưa sử dụng được? Loại bỏ tài khoản từ điện thoại của bạn và thêm lại một lần nữa. Tài khoản của bạn có thể được truy cập trong Mail, Contacts, Calendars tùy chọn trong menu Settings của điện thoại.

6. Ứng dụng bị văng đột xuất

[​IMG]
Hãy thường xuyên cập nhật cho các ứng dụng để sửa các lỗi của ứng dụng. Bạn cũng nên giữ ứng dụng của mình hoạt theo đúng thời gian thật để apps ổn định hơn.

Nếu apps bị crash, hãy tắt nó đi bằng cách nhấn 2 lần nút home và tắt hoàn toàn ứng dụng và cố gắng mở lại một lần nữa.

7. Màn hình không phản hồi

[​IMG]

Bạn có thể cảm thấy điên lên và muốn ném chiếc iPhone của mình vào tường khi nó bắt đầu hoạt động một cách ngớ ngẫn , nhưng không cần phải lo lắng. Hầu hết các vấn đề này đều được giải quyết chỉ với một lần khởi động lại máy.

Nếu màn hình cảm ứng chiếc iPhone của bạn đã hoàn toàn bị đơ, hãy bấm và giữ nút nguồn + phím hone cùng một lúc cho đến khi bạn nhìn thấy logo của Apple. Thao tác này sẽ khởi động lại thiết bị của bạn.

Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, hãy restore máy với iTunes hoặc đem đi kiểm tra phần cứng.

Nguồn tham khảo CNET

http://www.techrum.vn/threads/7-loi-thuong-gap-tren-ios-va-cac-cach-khac-phuc-nhanh.8656/#.U6e5z7ExUe4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét