Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

TRẢI NGHIỆM CÁC TÍNH NĂNG MỚI CỦA POWERPOINT 2013

Ngoài giao diện, PowerPoint 2013 còn được cải tiến về chế độ trình chiếu, tính năng chèn ảnh và xuất bài trình chiếu thành video…

1. Cải tiến về giao diện
Ngay khi khởi động PowerPoint 2013, giao diện trang nhà (Landing Page hay Welcome Screen) sẽ hiện ra. Trên trang này, người dùng có thể tìm thấy các khuôn mẫu đẹp cho bài trình chiếu. Thiết kế của khuôn mẫu được chia theo từng chủ đề: Business (doanh nghiệp), Education (giáo dục), Nature (thiên nhiên), Charts and Diagrams (sơ đồ, bảng biểu),… Bạn bấm vào khuôn mẫu ưa thích và chọn Create để tạo bài trình chiếu mới. Nếu khuôn mẫu chưa có sẵn trong thư viện, chương trình sẽ kết nối Internet và tải nó về máy để bạn sử dụng.

image001

Phía trái trang nhà là khung Recent hiển thị danh sách các file PowerPoint được truy cập gần đây. Bạn chọn một file trong danh sách để xem, hay bấm mục Open Other Presentation và chọn file khác.
Giao diện chính của PowerPoint 2013 nhìn chung không khác nhiều so với bản 2010, ngoại trừ nét mới về màu sắc và hiệu ứng đồ hoạ. Tuy nhiên, thanh phía dưới giao diện còn có thêm hai mục NOTESCOMMENTS giúp bạn mở khung chèn ghi chú và nhận xét vào slide hiện tại.

image003

2. Nâng cấp chế độ trình chiếu (Presenter View)
Presenter View là chế độ rất hữu ích khi bạn trình chiếu bài thuyết trình từ máy tính lên nhiều màn hình khác. Ở chế độ này, màn hình máy tính sẽ hiển thị các slide và ghi chú trong từng slide, kèm theo các nút điều khiển slide dành cho người thuyết trình. Trong khi đó, nội dung hiển thị lên màn hình kia vẫn là nội dung slide, người xem không thể thấy được những nút điều khiển như bạn đang thấy trên máy tính.
Ở phiên bản PowerPoint trước, Presenter View không được kích hoạt sẵn. Nay, PowerPoint 2013 đặt chế độ trình chiếu Presenter View làm mặc định mỗi khi máy tính có kết nối với nhiều màn hình bên ngoài. Khi trình chiếu, Presenter View tự động được kích hoạt. Bên cạnh đó, chế độ này cũng được bổ sung thêm nhiều công cụ hay, giúp người thuyết trình dễ dàng truyền đạt nội dung đến người xem.
Nếu chưa kết nối với nhiều màn hình khác, bạn có thể tự trải nghiệm tính năng Presenter View bằng cách nhấn phím Alt + F5. Trên màn hình dành cho người thuyết trình sẽ hiển thị slide đang chiếu ở giữa, slide kế tiếp nằm ở khung Next slide phía phải. Phía dưới khung Next slide có chứa ghi chú của slide hiện tại.

powerpoint-2013

Khi muốn dùng các công cụ ghi chú lên slide, bạn bấm vào biểu tượng image008, chọn một trong các loại: Laser Pointer (bút laser trỏ vào những điểm quan trọng), Pen (bút dùng để viết vào slide), Highlighter (bút dạ quang tô vào các điểm cần làm nổi bật). Bên cạnh là biểu tượng image010 giúp bạn phóng to một vùng bất kỳ trên slide. Muốn xem toàn bộ slide dưới dạng ảnh thu nhỏ để chọn nhanh một slide, bạn bấm biểu tượng image012.

image013

Nếu cần chuyển đổi qua lại giữa hai màn hình dành cho người thuyết trình và màn hình chiếu slide cho người xem, bạn bấm DISPLAY SETTINGS > Swap Presenter View and Slide Show. Khi bạn chọn xong, màn hình máy tính sẽ trình chiếu nội dung slide và màn hình gắn ngoài sẽ hiển thị giao diện dành cho người thuyết trình.

 http://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe/trai-nghiem-cac-tinh-nang-moi-cua-powerpoint-2013/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét