Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

[HƯỚNG DẪN] CÀI WINDOWS 8(64 BIT) NHẬN ĐẦY ĐỦ DRIVER CHO MACBOOK KHÔNG ĐƯỢC APPLE HỖ TRỢ

Mình có một em Macbook Pro cấu hình khá ổn để cài win 8. Chờ đợi, mong mỏi apple ra bootcam 5 là cài ngay win 8 vào ….

Và cuối cùng ngày đó cũng tới, khi apple chính thức ra mắt bootcam 5. Nhưng….Ôi thôi, thật sự là thất vọng,… khi app không hỗ trợ dòng máy của mình. Đã cài và thất bại vài lần. Rồi rao bán nhưng tiếc, lại thôi. Cuối cùng quyết định tìm cách tìm hiểu, hỏi han anh em …

Thế rồi, vào một ngày đẹp trời mình đã tìm được cách cài win8 Pro x64 với đầy đủ driver, máy chạy rất ổn định và nhanh so với win 7…

dài dòng quá.. , Sau đây mình xin trình bày lại quá trình mình đã thực hiện. Các bước cài đặt:

Cài đặt mới hoàn toàn (đối với máy đã cài win7 thì có thể cho đĩa win8 vào cài đè lên cũng được, nhưng xác xuất lỗi khá cao, theo mình cài lại mới hoàn toàn cả mac lẫn win).


1. Các bạn vẫn cài os X, và dùng bootcam 4 chia ổ như bình thường (lưu ý khi chia ổ bootcam4 yêu cầu đĩa win7, mọi người cứ cho đĩa win7 vào để qua bước này). bỏ chọn mục tải driver windows 7 về (download the latest windows support...).
[IMG]
[IMG]
2. Máy tự khởi động lại các bạn nhấn nút Otion để chọn vào OS X mục đích để bỏ đĩa win 7 ra và cho đĩa win 8 vào. Sau đó khởi động lại máy và cài bình thường như đối với win 7
[IMG]
3. Trong window 8 sau khi cài xong Download file này Add_MacbookPro_administrator.rarvề và chạy file. mục đích là giúp macbook của chúng ta cài được bootcam 5

[IMG]
4. Vẫn trong win 8, các bạn tải bootcam 5 trên trang chủ của apple về.

[IMG]

5. Tải xong các bạn giải nén và vào thư mục BootCamp 5.0.5033\BootCamp\Drivers\Apple\ và chạy file Bootcam.msi. cài xong máy yêu cầu khởi động lại máy...
[IMG]
6. Như vậy là các bạn đã cơ bản cài đặt xong, máy đã nhận được gần đầy đủ driver, chỉ còn thiếu cái driver cho Bluetooth USB host controller và coprocessor
[IMG]
7. Tiếp tục download File sauDriver Macbook.rar về và giả nén, sau đó vào Device Manager chọn phần cứng chưa có driver ở đây là Bluetooth USB host controller, coprocessor, chon Update Driver và trỏ đến thư mục các bạn vừa dowload về và giải nén. Đây chính là driver mình backup từ máy mình ra (máy đã cài kaspersky 2014 nên a/e ko lo virus nhé)

[IMG]


8. OK, như vậy là máy đã nhận đầy đủ driver…



2. Một số thủ thuật
- Đối với máy khi cài xong bị lỗi treo Freezing (lỗi này là lỗi chung của tất macbook khi cài win) các bạn làm như sau:
1. Mở Command với quyền admin (nhấn Command + X, nhấn tiếp A)

2. đánh dòng lệnh sau vào là ok: bcdedit /set disabledynamictick yes
3. nhấn enter và khởi động lại máy là có thể yên tâm sử dụng, ko bao giờ còn gặp tình trạng treo máy nữa
[IMG]


- Chụp ảnh màn hình macbook trong windows các bạn nhấn đồng thời Fn+Shift+F11
Thank all!

--------------------------------
Hiện máy mình cài song song OS X 10.8.5 và windown 8 Pro x64. Có một điều mình nhận thấy máy trong cùng điều kiện làm việc bình thường (không có điều hòa) máy sau khi mình cài win8 chạy nhanh và mát hơn đáng kể so với trước đây dùng win 7 pro x64
[IMG]
[IMG]
[IMG]
10 

http://www.tinhte.vn/threads/huong-dan-cai-windows-8-64-bit-nhan-day-du-driver-cho-macbook-khong-duoc-apple-ho-tro.2169916/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét