Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

GHÉP CỨNG PHỤ ĐỀ BẰNG VIRTUALDUB

Ghép phụ đề vào phim
Thay vì chép phụ đề thành một tập tin cùng tên vào cùng thư mục với đoạn video, bạn có thể ghép hẳn nó vào đó. Nhưng trước hếtm bạn cần tải về chương trình VobSub 2.23 tại địa chỉ http://www.mediafire.com/?rtixutq5m94dg6y. Sau đó bạn giải nén và chạy file VobSub_2.23.exe để bắt đầu cài đặt. Bạn cài đặt theo mặc định cho đến cửa sổ Choose Components, bạn bung dấu + ở mục Plugins, đánh dấu chọn vào hai ô VobSub for Virtual Dub và Text Sub for VirtualDub and Avisynth.
Sau đó bạn nhấn Next và lại tiếp tục cài đặt theo mặc định. Đến hộp thoạiInstalling, ở mục Select Directory where VirtualDub is installed at, bạn phải trỏ đường dẫn đến thư mục cài đặt VirtualDub. Sau đó bạn nhấn Nextvà VobSub sẽ tự động cài thêm plugin trên vào trong VirtualDub giúp bạn.
Tiếp theo bạn khởi động lại chương trình VirtualDub, vào menu File, chọnOpen Video File… và trỏ đường dẫn đến tập tin video cần gắn phụ đề. Kế tiếp bạn vào menu Audio chọn Direct Stream Copy
Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu gắn phụ đề vào phim, bạn vào menu Video, chọnFilters…
Nhấn vào nút Add
Trong bảng Add Filter, bạn chọn TextSub 2.23, sau đó nhấn OK
Trong cửa sổ TextSub Settings, bạn nhấn vào nút Open và trỏ đến tập tin phụ đề của phim. Lưu ý với bạn là TextSub hỗ trợ các tập tin phụ đề có định dạng là *.srt, *.sub, *.smi, *.psb, *.ssa, *.Ass mà thôi.
Tiếp theo bạn nhấn vào nút Styles để hiệu chỉnh các hiệu ứng cho dòng chữ phụ đề
Mục Font cho phép bạn chọn phông chữ cho tập tin phụ đề. Nếu không thích phông chữ mặc định, bạn có thể thay đổi kiểu phông chữ khác. Nhấn vào nútArial để hiển thị toàn bộ các phông chữ đang có trên máy tính của bạn.
Hộp thoại Font xuất hiện, cho phép bạn chọn phông chữ, định dạng cho chữ như: in đậm, in nghiêng, gạch dưới… Bạn có thể chọn độ lớn cho chữ ở mụcSize. Sau đó nhấn OK
Mục Screen Alignment cho phép bạn canh trái, canh phải và canh giữa cho nơi hiển thị phụ đề.
Bên dưới là mục Colors cho phép bạn thay đổi màu chữ cho việc hiển thị phụ đề. Ví dụ nếu bạn muốn dòng chữ phụ đề là màu đỏ thì bạn hãy nhấn vào nútPrimary… và chọn màu đỏ trong danh sách màu.
Sau khi chọn xong bạn nhấn OK hai lần để các thiết lập có hiệu lực.
Mục Default word-wrapping style có 4 tùy chọn để hiển thị phụ đề
Đầu tiên là {\q0} Equay length lines (upper lines wider). Khi bạn chọn thiết lập này, nếu như đoạn phụ đề của bạn quá dài, thì nó sẽ tự động xuống hàng giúp bạn.
Tiếp theo là {\q1} End-of-line wrapping cho phép tự xuống hàng khi hết một đoạn
Kế tiếp là tùy chọn {\q2} No automatic word-wrapping, tùy chọn này sẽ không xuống hàng. Thông thường chúng ta rất ít chọn tùy chọn này, vì nếu như dòng chữ dài quá sẽ gây phiền toái khi xem phim
Và cuối cùng là {\q3} Equal length lines (lower lines wider), tùy chọn này cũng tương tự như tùy chọn {\q0} nghĩa là dòng phụ đề sẽ tự động xuống hàngkhi quá dài nhưng chiều dài sẽ ngắn hơn so với {\q0}
Nhấn OK hai lần để thiết lập có hiệu lực. Lúc này tập tin phụ đề đã được ghép vào trong bộ phim của bạn
Bạn cũng đừng quên vào menu File, chọn Save as AVI… để lưu đoạn video có kèm phụ đề đó lại.

SA MÔN – TIỂU PHƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét