Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

FIDELIZER - OPTIMIZES WINDOW'S AUDIO OUTPUT.

Fidelizer - Optimizes Window's audio output. 

Lượn qua psaudio thấy phần mềm này khá hay có thể sử dụng được với JMC và cho kết quả rất tuyệt nên chia sẻ luôn ở topic này.

Nếu ai hay nghe nhạc thì chắc đã từng biết đến và cài thử mấy phần mềm khá nổi tiếng mà được gọi là "nâng tầm chất lượng âm thanh" như SRS hay DFX, nhưng giới audiophile thì không bao giờ chuộng mấy phần mềm kiểu này, đơn giản SRS hay DFX chỉ là giả lập mọi thứ, gây những hiệu ứng giả tạo để đánh lừa cảm nhận của người nghe. Nhưng Fidelizer là một phần mềm hoàn toàn khác, nó đúng với nghĩa Optimize , phần mềm này không can thiệp vào âm thanh nhưng nó lại can thiệp vào window, tắt bớt các services, khiến CPU, RAM... tập trung hơn vào việc phát nhạc, khiến hiệu quả tăng lên. Cách thức hoạt động cũng như hiệu quả của Fidelizer được giới audiophile đánh giá rất cao.

Download: http://www.windowsxlive.net/downloads/fidelizer.zip

Cách sử dụng: 
Mở Fidelizer lên và chọn Optimization level: Ở đây có 3 mức chính là Professional , Audiophile, Extremist. Ngoài ra còn có Custom nhưng nếu ko am hiểu thì tốt nhất ko nên dùng. Ở mức Professional, tăng cường chất lượng âm thanh nhưng không làm chậm máy quá nhiều, bạn vẫn có thể sử dụng các ứng dụng khác một cách bình thường. Mức Audiphile là mức độ âm thanh được cải thiện rất tốt, thích hợp cho việc nghe nhạc liên tục và thỉnh thoảng làm chút việc gì đó nhẹ nhàng như lướt web, nhưng với các máy tính cấu hình tầm trung sẽ thấy hơi giật và có độ trễ. Mức độ cuối cùng Extremist bạn sẽ chọn nó khi nào chiếc máy tính của bạn chỉ dùng với mục đích duy nhất là nghe nhạc, tất nhiên chất lượng âm thanh lúc này là tuyệt đối tốt nhất. Sau khi chọn được một mức độ yêu thích , bạn tắt tất cả các phần mềm phát nhạc hiện có, kể cả nghe nhạc trên web, sau đó nhấn Fidelizer, chờ một lúc cho đến khi nó tự bật trình duyệt dẫn tới trang chủ của phần mềm thì là xong, mất tầm dưới 1 phút cho quá trình này. Chương trình này sẽ hoạt động khi có bất cứ thứ gì phát ra âm thanh, và tất nhiên hiệu quả nhất với các phần mềm audiophile player như Jriver, foobar, XXhighend, HQPlayer..., ngoài ra Fidelizer sẽ mất hiệu quả khi bạn restart máy tính, tức là mỗi lần khởi động lại máy tính bạn cần vào Fidelizer để optimize lại.




Đánh giá của mình khi nghe lossless bằng JMC sau khi optimize bằng Fidelizer là:
- Professional: âm thanh trở nên trong hơn, sạch , bass xuống sâu hơn một chút, âm thanh nghe rất dễ chịu nhất là nghe giao hưởng.
- Audiophile: đạt được mức độ như Professional nhưng sự chi tiết tăng cao hơn, âm thanh cũng tự nhiên hơn rất nhiều, mid ngọt hơn và có chút gì đó nịnh tai.
- Extremist: mời ai đó thử dùm, tại mình thử trên laptop và vẫn phải làm việc nên đành chịu thua.

http://www.hdvietnam.com/diendan/4-software-ky-thuat-phan-mem/679149-jriver-media-center-phan-mem-multimedia-9.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét