Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

GOOGLE NOW NGUY HIỂM HƠN BẠN TƯỞNG

genk.vn - 15:11 26-12-2012
 Google Now có lẽ là một trong những sản phẩm mới bị đánh giá thấp nhất trong năm 2012 nhưng có thể trong tương lai, nó sẽ trở thành một sát thủ di động của Google. 

 Nó là một công cụ gom tất cả những gì mà Google biết về bạn rồi sau đó chuyển tất cả những thông tin này vào một dashboard hữu ích trên điện thoại của bạn. Không có bất kì sản phẩm nào khác của Google có thể có được nhiều thông tin về bạn như Google Now. 

Google Now "nguy hiểm" hơn bạn tưởng 1

 Có lẽ hầu hết các bạn đều đã quen thuộc với Google Now nhưng đây là thông tin chung cho những ai còn mơ hồ về nó: Google Now là một tính năng chuẩn của Android Jelly Bean và các phiên bản cao hơn. Nó là một màn hình dễ truy cập với các thông tin về thói quen hàng ngày của bạn (vì nó nắm được lịch trình hàng ngày của bạn và từ đó có thể đoán được với tình trạng hiện tại, bạn sẽ đi mất khoảng bao lâu thì đến công ty…), giúp bạn lên lịch hẹn, thông báo các thông tin về thời tiết, chuyến bay sắp tới, đặt phòng khách sạn (nếu bạn cho phép nó truy cập và scan tài khoản Gmail của bạn), thông tin về trận đấu của đội tuyển bạn yêu thích diễn ra vào tối qua (nó dựa vào thói quen tìm kiếm của bạn để thực hiện điều này).

 Ngoài ra, nó cũng biết được khi nào thì bạn có mặt ở nhà và cho bạn biết bạn sẽ mất bao lâu để đi từ công ty về nhà hoặc nếu bạn đang đi du lịch, nó sẽ đưa cho bạn một danh sách các địa điểm tham quan mà bạn có thể thấy thích, cho biết giá trị tiền của đất nước bạn đang tham quan là bao nhiêu, thời gian trở về nhà và cho phép bạn truy cập vào Google Translate một cách dễ dàng. 

Google Now "nguy hiểm" hơn bạn tưởng 2

Trong vài tháng trở lại đây, Google đã bổ sung thêm một vài chức năng cho Google Now nhưng đây mới chỉ là màn dạo đầu. Trong tương lai, Google Now rất có thể sẽ trở thành trung tâm của tất cả mọi thứ mà bạn có thể làm với một thiết bị Android (có vẻ như Google cũng đang đưa Now vào trình duyệt Chrome). Không có bất kì sản phẩm nào khác được Google ưu ái đưa tất cả các thông tin mà nó biết về bạn một cách súc tích như đối với Google Now. Ý tưởng ở đây của họ, như Google đã nói khi giới thiệu Google Now, là thay bạn sử dụng một số ứng dụng hoặc công cụ để tìm kiếm thông tin ngay khi bạn thậm chí còn chưa cả biết mình muốn gì và đưa cho bạn những thông tin liên quan về thế giới xung quanh bạn. 

Google Now "nguy hiểm" hơn bạn tưởng 3

Tất cả những khả năng này của Google Now thật tuyệt vời (hoặc chí ít cũng làm bạn phải nể phục) nhưng phải vài năm nữa nó mới làm thay đổi diện mạo của những chiếc máy tính di dộng. Đầu năm nay Google cũng giới thiệu Project Glass, chiếc kính kì diệu giúp bạn nắm được tất cả mọi thông tin cần thiết (xem video dưới đây). Nếu không có gì thay đổi, các phiên bản đầu tiên của Google Glass sẽ đến được với các nhà phát triển của bên thứ 3 trong đầu năm 2013. 

 Project Glass có mối quan hệ như thế nào với Google Now? Project Glass thực chất là một chiếc máy tính di động hoạt động trên thời gian thực của Google Now. Trừ tính năng chia sẻ vị trí với bạn bè, tất cả những tính năng của Google Glass mà bạn thấy trong video trên đều có trong Google Now. Rõ ràng hiện tại đây không phải là vấn đề kĩ thuật gì khó khăn lắm với Google nhưng có lẽ họ vẫn chưa bổ sung những tính năng như thế này cho Google Now vì sợ rằng sẽ khiến người dùng lo lắng về tính riêng tư của nó. 

 Ngoài Google Now, công ty này gần đây cũng bắt tay vào thực hiện một số dự án khác như Field Trip  và Ingress - một game nền tảng Android có khả năng biến thế giới thực tại của người chơi trở thành một thế giới ảo và trở thành bối cảnh của trò chơi. 

 Tất nhiên, cả hai dự án này đều sẽ được xuất khỏi Niantic Labs của Google và có thể hoạt động một cách tuyệt vời trên Google Glass. Hiện tại, hai tính năng đột phá duy nhất của Glass mà chúng ta thấy là khả năng quay video và hình ảnh tự động nhưng tất nhiên, tham vọng của Google sẽ còn lớn hơn thế này nhiều. Hơn nữa, những tính năng đáng chú ý nhất của Glass chắc chắn sẽ được đưa vào Google Now dưới một dạng nào đó. 

 Theo Pandora
Techcrunch/VG  

http://news.socbay.com/google_now_nguy_hiem_hon_ban_tuong-644031475-201326592.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét