Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Siri

Với sự xuất hiện của siri khi ra mắt iPhone 4s, đã có rất nhiều sự thay đổi trong việc sử dụng iPhone sao cho thuận tiện hơn để siri có thể hiểu được. Rất tiếc là hiện giờ Siri mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh, Pháp và Đức (bản tiếng anh có lẽ được làm tốt nhất). Mình làm topic này mong chia sẻ một vài kinh nghiệm sử dụng siri cho người Việt mình có thể sử dụng hiệu quả hơn, mong các bạn cùng đóng góp ý kiến, mình sẽ cố găng cập nhật hàng ngày.

1/ Sử dụng Contact một cách hiệu quả hơn với NICK NAME.

Một trong những chức năng hàng đầu của siri và có lẽ được sử dụng nhiều nhất đó là mệnh lệnh để gọi một ai đó. Thay vì thay đổi tên các contact như "vợ yêu" thành "wife" hay "nhà" thành "home", các bạn hãy sử dụng NICK NAME để giữ nguyên tên contact mà siri vẫn hiểu. Các bước làm rất đơn giả.

Bước 1: Chọn 1 contact và chọn edit, scroll down hết xuống dưới cùng và chọn add field

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Siri

Bước 2: Chọn Nick Name:

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Siri


Bước 3: Gán 1 nick name bằng tiếng anh cho contact đó. Ví dụ "Vợ" thì gắn thành "wife". Nick Name sẽ xuất hiện dưới ô First name ở trong contact sau khi các bạn add field.

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Siri

and DONE.

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Siri

Bây giờ các bạn có thể vô tư sử dụng Siri mà vẫn giữ nguyên contact tiếng việt của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Siri

Có một đặc điểm rất hay là bạn có thể ra lệnh cho siri" Call me boss" Siri sẽ tự động thay đổi nick name của contact chính bạn thành boss và gọi bạn là boss Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Siri.
http://www.tinhte.vn/f169/chia-se-kinh-nghiem-su-dung-siri-930503/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét