Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng XXHighEnd, trình nghe nhạc mới cho Audiophile

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng XXHighEnd, trình nghe nhạc mới cho Audiophile

Lâu lâu đổi món cho lạ miệng, thấy anh em kháo nhau thằng này hay quá, chất quá nên cũng mày mò thử phát xem sao. Mình thì loa lớm sao cùi thấy nó cũng được được nên làm quả hướng dẫn step-by-step cho anh nào có hệ thống loa ngon và lỗ nhĩ nhạy test phát xem sao.


Em này có cái ưu điểm lớn nhất là khó sử dụng, tinh chỉnh hay gặp lỗi nên khiến anh em audiophile rất nứng , càng chỉnh ko được càng máu làm tiếp cho bằng được, quyết lột trần được em nó ra xem méo tròn ra sao. Nhưng khi đã lột được rồi (như mình đây chẳng hạn) thì mới hay cách chỉnh em nó chả có gì ghê như anh em vẫn đồn thổi cả. Thôi, đôi lời dài dòng đưa chuyện thế là đủ rồi, ta bắt tay vào việc:

Giới thiệu sơ về XXHighEnd - trình nghe nhạc mới cho giới rân chơi:
-Mới ở chỗ là em này giải mã và nghe nhạc trực tiếp từ Ram, nghe bảo sẽ giảm được mấy cái nhiễu với trễ gì đó nên nghe tê tê hơn.
-Mới ở chỗ nó chỉ chấp nhận mp3, flac, wav và nghỉ chơi với tất cả các thằng khác
-Mới tiếp ở chỗ là cứ nghe bài nào thì nó sẽ convert bài đó ra file UnicodeTrack0001.wav bất kể to bé nên thường load khá lâu rồi mới nghe được. Càng chờ lâu, anh em càng vật, nghe càng phê
-Tóm lại là còn nhiều điều mới lạ mà càng dùng bạn sẽ càng muốn (khắc phục) chinh phục em nó.
-À, giá cho cái việc được nứng mỗi lần mở em nó là 79Euro nha, tuy nhiên thì đã có key roài, hàng Việt giao diện thuần chữ quốc ngữ nên rất dễ dùng

Đùa tí thôi, đây là cảm nhận của mình sau 2 tháng nghe nhạc với XXHighend, foo đã vào dĩ vãng!
Quote:
Originally Posted by pitroy View Post
Hôm nay nghe A Sombre Dance với XXHighend, mình cảm thấy chưa bao giờ đã hơn thế. Từng tiếng nhạc như giọt mật thấm dần vào da thịt. Tuyệt vời!

Trước khi cài XXHighEnd, cần chuẩn bị gì:
-Một dàn loa, sound tương đối.
-Một thư viện nhạc được sắp xếp khá ổn với đầy đủ cover càng tốt.
-Một tính thần vượt khó.

Rồi, bắt đầu thôi:


Bước 1: tải XXHighEnd
-Đầu tiên, bạn vào diễn đàn http://www.phasure.com để đăng ký một tài khoản miễn phí rồi tải bản mới nhất của XXHighEnd tại
-Trong bài viết này mình dùng bản XXHighEnd Model 0.9y-8 (Stable KS version) (tải file XXHighEnd-09-y8.zip) vì những bản sau có giao diện, nói cho chính xác là, cực kỳ bựa (nếu bạn là người bỏ ra 79 Euro).

-Tải XXHighEnd Model 0.9y-8:
-Tải keygen ở đây:
Bước 2: sau khi tải xong, giải nén và move tất cả các file giải nén ra thư mục sau: C:\XXHighEnd\09-y8 (nhớ phải tạo cây thư mục có cấu trúc như thế nhé, bạn phải tự tạo đấy, 79 Euro ko làm hộ bạn đâu). Tạo thêm thư mục XXData trong thư mục C:\XXHighEnd nha.


Bước 3: lần đầu đầy xúc cảm ^^!:
Sau khi làm xong hết các bước trên, bạn chay file XXHighEnd.exe, OK trong tất cả các thông báo hiện ra.
-Sau khi vào được giao diện chính của chương trình, bạn vào thẻ Undemo ở góc trên bên phải rồi điền key được tạo từ keygen ở trên nhá, xong tắt đi bật lại chương trình.

-Tiếp tục, ta vào thẻ Setting, mục Music Root chọn đến thư mục nhạc của bạn, mục Data Folder chọn đến thư mục XXData vừa tạo lúc trên.
Mục Device chọn sound card của bạn. Nếu bạn chưa biết chính xác cái nào thì cứ chọn bừa một cái, xong thử tiếp những cái khác cho đến khi có tiếng thì thôi (mỗi lần chọn phải khởi động lại chương trình nha). Chú ý cái KS Mode nếu chưa thấy chọn gì thì chọn Normal nha. Xong, bạn phải tắt đi bật lại chương trình (sau này có lỗi gì bạn cũng tắt đi bật lại nha, phần mềm nó ở đẳng cấp cao mà )
Chỉnh tương tự như hình dưới đây để có chẩt lượng tốt nhất:

-Mục Device: chọn cái nào có chữ KS: đằng trước nha, cứ thử vài cái xem cài nào lên tiếng thì thôi.
-Mục Processr Core Appointmnt Schem chọn Schem-2 hoặc Schem-3.
-Mục DAC Settings thì tùy vào khả năng phát của sound mà chọn, sound càng ngon thì có thể chọn bitdepth với tần số quét càng cao (vd 24 bits 192.0 KHz thì hay hơn 16 bits 44.1 KHz)
-Mục Services and OS đánh dấu vào Stop Services.
-Cái Q1 ở phía trên khung bên trái bạn kéo xuống càng thấp nghe càng hay. Chú ý nếu kéo xuống thấp mà gấy lỗi thì phải tăng dần lên đến khi nào không lỗi nữa thì thôi.

Tùy chỉnh xong thì tắt đi bật lại chương trình rồi mới bắt đầu nghe nhạc.




Bước 4: Cách duyệt thư viện và nghe nhạc:
-Sau khi tắt đi bật lại chương trình, bạn vào thẻ Library sẽ thấy ô bên trái là thư viện nhạc của bạn. Duyệt cây thư mục đến một thư mục nhạc đó, lập tức ở khung giữa sẽ hiện ra một ảnh nhỏ của thư mục nhạc đó, bạn nhấp đúp chuột vào ảnh đó để chương trình tự quét và đưa toàn bộ các file nhạc vào Play list. Chuyển sang thẻ Playlist để bắt đầu nghe thôi


Dung lượng Ram cũng bình thường, ko quá lớn như anh em vẫn đồn thổi:


Xem thêm hướng dẫn khá lằng nhằng ở đây:
Xem thêm thảo luận cũ trên Voz ở đây:
Về cơ bản thế là xong, sẽ cập nhật tiếp các ý kiến của anh em. Cảm nhận cá nhân của mình là nghe nhạc bằng em này chỉ hợp với các thể loại nhạc nhẹ trữ tình, vocal, intrument, nói chung các loại nhạc mộc. Nhạc điện tử hay Rock thì nghe ko phê lắm.
=========================

Một số thiết lập hay của anh em:
Quote:
Originally Posted by Lockheed Martin View Post
Đây là config mà mình ưng ý nhất:
XXHE:
- Engine 4 - KS Mode: Special - Buffer: 48
- Processor Scheme: Scheme-3 (Scheme-2 tùy máy)
- PlayerPrio: Normal - ThreadPrio: RealTime
- Services: Stop
- Split file at size: 330 + Start Engine 3 convertion
- Q1=1, Q2-Q5=0 (Q1 có thể phải chỉnh khác nếu bị vỡ tiếng).
- Invert = yes
- No resampling, no upsampling
Cảm nhận thấy khá hơn Foobar 0.8.3 + Octachan ASIO 0.51 (Sample = 48, Buffer = 2 Processing = RealTime) nhưng ko nhiều
__________________http://vozforums.com/showthread.php?t=1225132

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét