Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

VIRTUALBOX - TRUY CẬP NHANH HƠN TÀI NGUYÊN CHIA SẺ TỪ MÁY THẬT

Chào các bạn!

Thao tác map (ánh xạ) tự động thư mục chia sẻ được thiết lập bởi VirtualBox để giúp truy cập nhanh dữ liệu được chia sẻ từ máy thật vào máy ảo VirtualBox đã trở thành một thói quen. Thao tác chia sẻ quen thuộc và bắt buộc của chúng ta bắt đầu thế này:




Nhưng sau đó, để truy cập nhanh nội dung tài nguyên được chia sẻ này, các bạn thường được hướng dẫn thao tác map nội dung thành này thành một ổ đĩa ánh xạ trên Windows Explorer:



Tuy nhiên, việc thiết lập truy cập và ánh xạ ổ dữ liệu tự động như vậy giống như đặt startup của Windows, trong những trường hợp nhất định sẽ làm chậm tốc độ khởi động của Windows XP trong máy ảo (khi vừa khởi động Windows vừa đồng thời tìm kiếm địa chỉ và kết nối thông qua hệ thống mạng nội bộ ảo để hiển thị lên Explorer). Mặt khác, nhìn có nhiều ổ được ánh xạ (trong trường hợp phải sử dụng nhiều hơn một ổ ánh xạ trong danh sách) cũng không gọn gàng đẹp mắt lắm. Ngoài ra, nếu các bạn có nhiều nhu cầu chia sẻ các thư mục mang tính chất tạm thời, ví dụ DVD, USB, thì có thêm các thao tác đó nhiều mà rất bất tiện (chậm).

Vậy để gọn hơn mà vẫn truy cập nhanh, tổng quát hơn, ta có thể làm gì?

Giải pháp của Lãng khách là tạo shortcut nhanh tới thư mục chia sẻ gốc của VirtualBox. Cách làm như sau:

1. Phải chuột Desktop máy ảo, chọn New -> Shortcut:



2. Gõ vào cụm sau như trong hình. Sau đó, đặt tên cho Shortcut (Lãng khách đặt lại là VBoxShares, các bạn có thể để theo mặc định) rồi click Finish:
Code:
\\VBoxSrv


3. Bây giờ, biểu tượng VBoxShares đã xuất hiện trên Desktop. Các bạn muốn truy cập nhanh tất cả tài nguyên đã được chia sẻ từ máy thật, chỉ việc click đúp nó:




Chúc các bạn thành công!
http://forum.bkav.com.vn/showthread.php?28810-Huong-dan-tao-may-ao-bang-VirtualBox-Complete-&p=332591&viewfull=1#post332591

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét