Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

IMPORT HÌNH RAW ĐỘ PHÂN GIẢI CAO VÀO IPAD PRO USB-C


Anh em có thể dùng bất cứ sợi cáp USB-C, đầu đọc thẻ USB-C hay USB-C HUB để chép hình trực tiếp từ máy hình và iPad hoặc lấy thẻ ra dùng đầu đọc thẻ. Các phụ kiện này đều dễ dàng mua và giá rẻ chứ không khó khăn như cổng Lightning trước đây của Apple. Tốc độ chép chuẩn USB3.1 nên vài trăm tấm hình RAW của máy ảnh 50Mp có thể chép trong vòng vài phút.



iPad có thể đọc được file RAW của máy ảnh dễ dàng, kể cả chiếc Nikon Z7 mới ra mắt chưa lâu. Nên việc anh em dùng iPad để xem ảnh nhanh sau khi chụp ngay cả ảnh RAW đều rất dễ dàng và tuyệt vời hơn bao giờ hết. iPad vừa mỏng, nhẹ và màn hình đẹp. Hãy tưởng tượng anh em đưa cho mẫu, khách hàng hay cô dâu chú rể xem ảnh ngay sau khi chụp trong lúc giải lao hay cafe thì quá tuyệt. Cảm giác vuốt qua hàng trăm tấm hình RAW một cách nhẹ nhàng, mượt và đơn giản mà chẳng có chiếc PC hay Mac nào có thể làm tốt hơn việc này.

iPad với bộ nhớ rất lớn (lên đến 1TB) thì anh em hoàn toàn có thể dùng nó như một thiết bị sao lưu ảnh sau khi chụp để đảm bảo sự an toàn, giải phóng thẻ nhớ... Tốc độ chép vào cũng rất nhanh nên không có gì phải vướng bận, chỉ cần 5 phút để chép khoảng 20GB hình hay khoảng 300 tấm hình RAW. Lưu ý là khi chọn mua đầu đọc thẻ hay cáp USB-C thì nhớ là chọn loại USB3.0 hay USB3.1.

iPad Pro 2018 còn có phần cứng cực kỳ mạnh mẽ cũng như các phần mềm chuyên nghiệp Adobe Lightroom CC hay sắp ra mắt Adobe Ps. Cũng như hệ thống Cloud có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh trên đường đi, đồng bộ hoá với máy tính ở nhà...

iPad từng rất tuyệt vời cho anh em thích chụp ảnh hay làm nghề chụp ảnh, nay nó lại lên một tầm cao mới với cổng USB-C, sức mạnh phần cứng và giải pháp phần mềm.
 

https://tinhte.vn/threads/import-hinh-raw-do-phan-giai-cao-vao-ipad-pro-usb-c.2880985/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét