Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

HƯỚNG DẪN MỚI VỀ CÁCH VÀ THỜI GIAN TẬP THỂ DỤC CỦA MỸ, DỄ HIỂU VÀ DỄ ÁP DỤNG

Hôm trước mình có bài nói về tập tành thể dục trong vòng 30 phút có đủ hay không ở đây Thực sự cứ phải tập thể dục 30 phút trở lên mới tốt cho sức khỏe? Đến hôm qua chắc nghe anh em có ý kiến phàn nàn nên bên Office of Disease Prevention and Health Promotion của Mỹ vừa mới đưa ra một bản hướng dẫn mới về tập thể dục :p, với các khuyến nghị dễ tiếp cận hơn với nhiều người, kể cả cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Bảng hướng dẫn này được chia ra theo lứa tuổi để dễ theo dõi, chi tiết thì như dưới đây

Độ tuổiCác hoạt động thể dục cần thiết
Người lớn khỏe mạnhNên bỏ ra 150 phút/tuần cho các bài tập vừa phải (như đi bộ nhanh cũng OK). Nếu bạn quen kiểu tập nặng thì chỉ cần mất 75 phút/tuần thôi vì tập nặng được tính gấp đôi.
Người lớn đang có bệnh, bệnh mãn tính hoặc đang mang thaiTùy vào tình trạng sức khỏe để tập luyện, nếu được thì vẫn nên cố theo hướng dẫn là tốt nhất.
Trẻ em từ 6 đến 17 tuổiCần phải có hoạt động thể chất 1 giờ/1ngày.
Trẻ nhỏ từ 3 đến 5 tuổiCần phải có vận động, đi chơi đi bộ chạy nhảy kiểu gì cũng được khoảng 3 tiếng/1 ngày.

Với người lớn thì việc tập luyện là để duy trì độ dẻo dai của cơ bắp và các lợi ích khác về sức khỏe này nọ. Còn với bọn trẻ thì điều này sẽ tốt cho sự phát triển của chúng. Như bọn trẻ lớn hơn chút chúng cần phải có các bài vừa tập vừa chơi kiểu đu xà khỉ hoặc chơi trò chống đẩy hít đất chẳng hạn, điều này sẽ tốt cho các cơ trong quá trình phát triển. Còn các hoạt động giúp cho xương khỏe hơn thì có thể cho chúng chạy, nhảy hay đi lòng vòng 3 ngày/tuần là OK.

Có 1 việc nữa là mà minh nghĩ mọi người hay nhầm lẫn trong việc tập thể dục là không phải chúng ta tập là để giảm cân hay để form đẹp, mục đích chính là tập để chúng ta thấy cơ thể mình khỏe mạnh và nhẹ nhàng hơn. Tất nhiên là có thêm màn form đẹp với giảm cân càng tốt :p, nhưng đó không phải là mục đích chính của chúng ta.

Dưới đây có thêm số lý do mà trong bản hướng dẫn này cũng nêu lên về việc tại sao chúng ta nên luyện tập, các bạn có thể tham khảo để lấy thêm chút động lực cho bản thân :).
Một vài lợi ích của việc tập luyện thể dục thường xuyên
Với trẻ em nếu chúng vận động thường xuyên chúng sẽ ngủ tốt hơn, có tâm trạng tốt hơn và tỉnh táo hơn trong quá trình học tập.
Mặc dù việc tập luyện không thay thế hoàn toàn cho các liệu pháp liên quan đến tình trạng sức khỏe của bạn nhưng bạn sẽ thấy giảm bớt căng thẳng, huyết áp cũng giảm và giúp tăng khả năng tiếp nhận insulin.
Bạn sẽ ngủ tốt hơn.
Giúp bạn giảm bớt các cơn đau do các bệnh liên quan đến xương khớp đem lại, giúp bạn giảm bớt các khả năng bị bệnh mất trí hay Parkinsons.
Giúp giảm căn bệnh cao huyết áp cũng như tiểu đường dạng 2.

Chúc anh em sống vui, sống khỏe và luôn thấy việc tập luyện là để tốt cho bản thân chứ không phải bị bắt ép thì mới đi tập cho có... như mình :((. Chi tiết hơn về bản hướng dẫn mới ra này anh em có thể tham khảo ở link cuối bài nhé.

Tham khảo Health.gov
 

https://tinhte.vn/threads/huong-dan-moi-ve-cach-va-thoi-gian-tap-the-duc-cua-my-de-hieu-va-de-ap-dung.2877822/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét