Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

THỦ THUẬT DÙNG SPOTIFY: NGHE NHẠC OFFLINE, HÁT KARAOKE, CHUYỂN TIẾP NHẠC GIỮA MÁY TÍNH, PHONE, TV...

Spotify đã chính thức vào Việt Nam, và mặc dù app này rất dễ sử dụng, tự bạn cũng có thể dùng hết gần như mọi thứ nhưng mình vẫn muốn chia sẻ với anh em một số thứ hay ho của Spotify để dùng nó ngon và tiện hơn. Mình sẽ chia sẻ về cách nghe nhạc offline, thứ mà anh em quan tâm nhiều nhất, cách lưu các bài nhạc ưa thích của bạn, cũng như tính năng kết nối với Facebook để xem mọi người đang nghe bài nhạc gì rất vui vẻ. Tuyệt hơn nữa là trò pass nhạc giữa 2-3 thiết bị với nhau, tiện vô cùng. Mời anh em vừa xem vừa làm theo nhé.

Ghi chú: bạn không cần phải có thẻ để đăng kí Spotify, thẻ chỉ dùng khi mua gói Premium mà thôi

Cách nghe nhạc offline bằng Spotify

Không phải lúc nào bạn cũng có mạng, nghe bằng 4G 3G thì hao tiền quá, thay vào đó bạn có thể download nhạc về để offline trong máy khi nào nghe cũng được, kể cả khi bay lên trời trong những chuyến du lịch. Để lưu được nhạc offline, bạn phải đăng kí gói Spotify Premium giá 59.000 đồng / tháng, tháng đầu miễn phí dùng thử. Ngay trong app sẽ hiện nút Upgrade Account, bạn nhấn vào đó để nâng từ tài khoản free lên tài khoản Premium nhé.


Đang tải Nghe_nhac_offline_Spotofy.jpg…

Sau khi đã lên Premium, bạn quay lại app sẽ thấy ở các album, playlist hay bài nhạc sẽ có nút gạt "Tải xuống" hay "Download". Gạt sang phải một cái là toàn bộ list nhạc đó sẽ được lưu offline, nhanh gọn lẹ. Bài nào đã lưu sẽ có mũi tên màu xanh lá.

Nếu muốn xem lại các playlist đã download, vào mục "Thư viện" hay "Library" là được. Mỗi playlist lưu offline cũng có dấu mũi tên màu xanh để cho bạn biết là danh sách nhạc đó đã lưu xuống máy.

Lưu các bài nhạc bạn thích

Ở mỗi bài nhạc, Spotify có một dấu cộng (+). Nếu bạn nhấn vào dấu này, bạn đã lưu bài đó vào danh sách ưa thích của mình. Bạn cũng có thể thực hiện tương tự để lưu cả một album hay một playlist luôn. Bạn có thể tìm lại tất cả những bài mình đã lưu trong mục Your Library hay Thư viện, tùy bạn đang xài ngôn ngữ nào.

Đang tải save_nhac_Spotify.jpg…

Xem bạn bè đang nghe gì

Spotify cho phép bạn đăng nhập bằng Facebook, sau đó theo dõi xem những người bạn khác của bạn đang thưởng thức bài hát nào. Biết đâu bạn lại tình cờ phát hiện ra một số bài nhạc hay thì sao, hoặc biết được bạn mình mới bị bồ bỏ nên nghe Người hãy quên em đi của chị Tâm thì qua mà an ủi nó, hoặc biết con bạn thân sắp yêu thì qua chọc nó chơi :D Tính năng này nằm ở mục Friend Activity, bạn có thể dùng nó cả trên di động lẫn máy tính.

Đang tải Ban_be_nghe_nhac_Spotify.jpg…

Hát karaoke trên Spotify Desktop

Nếu bạn download app trên máy tính của Spotify, bạn có thể tập hát theo lời bài hát đang hiện trên máy tính. Để bật chế độ này, bạn nhấn vào biểu tượng hình cái micro nằm gần nút play, pause. Lưu ý rằng hiện chủ yếu chỉ có các bài nhạc tiếng Anh mới hỗ trợ karaoke, bài nhạc Việt chưa thấy lời nên không hỗ trợ.

Đang tải Karaoke.jpg…

Không cho người khác thấy bạn đang nghe gì

Giả sử bạn đang buồn nên muốn nghe một số bản nhạc cũ xưa để tâm trạng bình ổn lại, tuy nhiên bạn lại không muốn cho bạn bè của bạn biết bạn đang buồn. Dễ thôi, trên máy tính, bạn vào menu File > Private Session (trên macOS là menu Spotify > Private Session, còn trên điện thoại mình chưa tìm được chỗ chỉnh), khi đó Spotify sẽ bật chế độ riêng tư lên và dữ liệu nghe nhạc của bạn sẽ không còn được chia sẻ với những người khác trong cộng đồng Spotify nữa.

Giờ thì có thể yên tâm luyện karaoke bài "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn mà không bị người khác biết là mình đã play bài này 169 lần, hehe.

Chuyển tiếp nhạc giữa 2 thiết bị với nhau

Bạn đang ngồi làm việc nên bạn nghe nhạc bằng Spotify trên Mac hay Windows, giờ đã tới giờ đi ngủ, bạn sẽ chuyển qua nghe nhạc bằng điện thoại. Bình thường với các app khác bạn phải tìm lại bài nhạc đang nghe từ đầu, mọi thao tác không được liên tục, rất bất tiện. Còn với Spotify, bạn có thể mở app trên iPhone hay Android, nó sẽ hỏi bạn là có muốn nghe nhạc tiếp nối với bài đang chơi trên máy tính không. Chọn có, và bài nhạc của bạn sẽ được chơi tiếp bằng smartphone ở đúng vị trí mà bạn đang nghe trên máy tính. Tất cả chỉ với 1 nút bấm duy nhất. Đây là thứ mà Apple Music hay Zing và NhacCuaTui không làm được.

Chả hiểu Spotify làm gì mà bắn nhạc giữa các thiết bị với nhau nhanh như điện, thậm chí không bị trễ một giây nào luôn.

Đang tải chuyen_tiep_nhac.jpg…

Copy link bài nhạc gửi cho người khác

Đang nghe Spotify mà thấy bài nào hay quá, bạn có thể nhấn vào dấu ba chấm của bài đó, chọn Share. Nó sẽ mở ra menu để chia sẻ theo nhiều cách khác nhau, gửi qua Messenger, Facebook, Email, tất nhiên có cả tùy chọn copy link để bạn dán vào bất kì chỗ nào bạn muốn. Việc chia sẻ bài hát chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Tối tối muốn rủ gấu (ở khác nhà) nghe nhạc chung thì chỉ cần share một phát là tới nơi.

Đang tải Chia_se_nhac.jpg…

Sơ sơ nhiêu đó, có gì hay mình sẽ chia sẻ tiếp với anh em nhé.

https://tinhte.vn/threads/thu-thuat-dung-spotify-nghe-nhac-offline-hat-karaoke-chuyen-tiep-nhac-giua-may-tinh-phone-tv.2775832/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét