Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

[THỦ THUẬT] CÀI ĐẶT IDM EXTENSION VÀO TRÌNH DUYỆT MICROSOFT EDGE ĐỂ TỰ ĐỘNG BẮT LINK

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như không hỗ trợ các tính năng bắt link trên Edge, trước đây thì có nhưng cũng hoạt động không ổn định. Mình có lên trang của IDM và đọc được hướng dẫn cài extension cho Edge, tiện đây hướng dẫn anh em làm luôn.

Như vậy kể từ giờ để sử dụng IDM với Microsoft Edge thì chúng ta cũng cần cài extension như các trình duyệt Chrome, Firefox, Opera. Vấn đề là extension giúp IDM hoạt động với Edge vẫn chưa được IDM phát hành trực tiếp trên Microsoft Store. Tonec, Inc. - cha đẻ của IDM thần thánh cho biết "một khi extension này được phát hành chính thức, bạn sẽ có thể tải về từ Store" nên hiện tại chúng ta buộc phải cài thủ công.

Đầu tiên bạn phải đảm bảo đang dùng phiên bản IDM mới nhất là 6.29 build 2 tính đến thời điểm mình viết bài này. Kiểm tra cập nhật IDM bằng cách vào IDM Help > Check for updates hoặc anh em có thể tải về IDM bản mới nhất tại đây. Anh em nhớ mua bản quyền IDM nhé :D.

Cài đặt

Enable extension dev.jpg
1. Mở Edge và gõ about:flags để mở trang thiết lập nâng cao > Trong mục Developer settings chọn vào ô "Enable extension developer features" như hình trên > Thoát trình duyệt và mở lại.

Load extension.jpg
2. Trên Menu … của Edge chúng ta chọn Extensions > Load extension.

Đường dẫn extension.jpg
3. File Explorer sẽ mở ra và chúng ta cần tìm đường dẫn đến thư mục chứa extension IDM Integration Module. Nó sẽ nằm trong cùng thư mục cài đặt của IDM theo đường dẫn mặc định dưới đây, anh em có thể copy đường dẫn trên và dán vào thanh địa chỉ trong Explorer sau đó nhấn nút Select folder như hình:

C:\Program Files (x86)\Internet Download Manager\IDMEdgeExt

Extension cho Edge hiện tại có dạng thư mục thay vì một file đơn lẻ .crx như của Google Chrome nên anh em lưu ý chỉ cần tìm đến thư mục rồi chọn cả thư mục.

Đã cài xong.jpg
Sau khi cài đặt, extension IDM Integration Module sẽ xuất hiện ngay trong phần Extensions của Edge và mặc định bật.

4. Mở Internet Download Manager, vào Downloads > Options > trong thẻ General bạn kiểm tra xem đã chọn vào ô hỗ trợ trình duyệt Microsoft Edge chưa, nếu chưa thì tick vào > OK.

Thử nghiệm:

Tải thử.jpg
Thử nghiệm tải một video từ YouTube, hộp thoại Download this video quen thuộc đã hiện ra và nhấn vào để tải về như khi sử dụng IDM trên các trình duyệt khác.

Lưu ý:

Turn on extension.jpg
Một điều cần lưu ý là các extension được cài thủ công vào Edge theo chế độ Developer sẽ bị tắt đi sau mỗi lần bạn thoát và bật lại Edge hoặc khi trình duyệt được đưa về trạng thái nghỉ (không sử dụng trong khoảng 10 giây) thì bạn sẽ nhận được thông báo như trên. Lúc này chúng ta phải nhấn nút Turn on anyway hoặc phải tự bật lại IDM Integration Module trong Extension của Edge. Đây là một tính năng bảo mật đối với các extension chưa được kiểm duyệt, hơi phiền phức một tí nhưng sẽ được giải quyết khi extension này được phát hành trên Store, anh em chịu khó xài tạm nhé :D.

Theo: IDM​ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét