Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ LÊN WINDOWS 10 FALL CREATORS VÀO NGÀY MAI?

Khoảng chiều hoặc tối mai, tức ngày 17/10 theo giờ Mỹ, Microsoft sẽ phát hành bản update lớn Windows 10 Fall Creators với nhiều thay đổi quan trọng, trong đó có một kiểu giao diện hoàn toàn mới dành cho máy tính Win 10 gọi là Fluent Design (video bên dưới). Một số điểm mới đáng chú ý có thể kể tới như khai tử trình duyệt mail Outlook Express, chính thức ngừng cập nhật nhật "huyền thoại vẽ vời" Paint và thay vào đó sẽ là Paint 3D - chương trình mới được Microsoft phát triển hưởng tới việc tạo ra các tác phẩm 3D một cách đơn giản.



Ngoài ra trên Windows 10 Fall Creators Update, hiệu suất hoạt động của OneDrive cũng được cải thiện và thêm tính năng mới, cho phép người dùng chọn đồng bộ từng file hoặc thư mục cụ thể; có tính năng dùng Windows Ink để đanh dấu trên các file văn bản PDF; cập nhật ứng dụng Photo; tăng cường hiệu suất chơi game cho Windows lẫn Xbox; tăng độ bảo mật và đặc biệt là trình diệt virus Windows Defender được cập nhật mới. Anh em xài laptop hay màn hình độ phân giải cao cũng có thể chỉnh lại DPI mà không cần đăng xuất, thao tác rất phiền ở thời điểm hiện tại.

Windows 10 Fall Creators cũng sẽ có thêm một app làm phim mới tên là Story Remix. Story Remix cho phép bạn lấy hình ảnh và video từ bất kì thiết bị nào bạn có trong tay - iOS, Android, Windows - rồi tổng hợp lại thành đoạn clip bạn mong muốn. App sẽ tự động add thêm hiệu ứng và nhạc nền cho sinh động, nếu bạn muốn tự thêm chữ hay viết vẽ lên thêm cũng được luôn, hơi giống như Apple Clip hay chức năng tạo video vui vẻ của Google Photos. Tính năng của Windows 10 Fall Creators có thể xem chi tiết tại đây.

Và để chuẩn bị lên Fall Creators ngay và luôn, anh em hãy chuẩn bị một số thứ sau:

1. Backup máy đầy đủ: khi nâng cấp lúc nào cũng có rủi ro bản update bị hỏng, nó sẽ khiến máy tính của bạn không dùng được nên bạn cần sao lưu dữ liệu quan trọng ra ngoài, kết hợp với việc tạo điểm restore để khôi phục lại nhanh chóng khi cần. Hướng dẫn chi tiết về cách sao lưu máy tính Windows 10 có thể xem tại đây.

2. Cập nhật trước những bản update còn sót: để quá trình lên Windows 10 Fall Creators được diễn ra nhanh nhất có thể, bạn hãy tranh thủ download những bản update cũ để tới khi Microsoft phát hành thì máy chỉ cần tải bộ cài Fall Creators mà thôi, tiết kiệm được cả mớ thời gian. Vào Settings > Update & Security > Check for Update để thực hiện.

3. Sạc pin laptop đầy đủ, và đảm bảo máy của bạn đang được cắm nguồn trong quá trình update.

4. Cập nhật tất cả driver của bạn lên bản mới nhất hỗ trợ cho Windows 10 để đảm bảo tính tương thích tối đa về phần cứng.

5. Dọn trống máy, theo kinh nghiệm của mình bộ cài update Windows thường cần đến 2-3GB trống để có thể tải về. Tốt nhất dọn sao cho máy bạn trống từ 5GB trở lên là chắc ăn. Có thể xem thêm ở bài [Thủ thuật Windows 10] Cách dọn dẹp máy tính Windows.

Sau khi làm hết những thứ trên thì gác chân ngồi chờ thôi. Ngày mai sẽ vui đây, chắc chắn mình sẽ viết nhiều hơn về tính năng và trải nghiệm Win 10 Fall Creators cho anh em đọc nhé.

https://tinhte.vn/threads/can-chuan-bi-gi-de-len-windows-10-fall-creators-vao-ngay-mai.2736462/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét