Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

SMARTTV CỦA SAMSUNG BẮT ĐẦU DÙNG ĐƯỢC ỨNG DỤNG VIDEO CỦA FACEBOOK

Kể từ hôm nay, người dùng nào đang sở hữu một chiếc tivi thông minh của Samsung sẽ có thể dùng tivi truy cập Facebook để xem video của bạn bè cũng như các chương trình phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới thay vì chỉ xem qua màn hình nhỏ của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính để bàn.

Được biết Facebook đồng thời có kế hoạch mang ứng dụng video của họ lên cho Apple TV và Amazon Fire TV. Tuy nhiên, công ty công nghệ hàng đầu Hàn Quốc tự hào là nhà sản xuất đầu tiên hỗ trợ ứng dụng xem video trên Facebook cho các dòng tivi thông minh của họ. Cụ thể hơn, ứng dụng này được mang lên cho tất cả nền tảng Smart Hub của các dòng tivi đời 2015, 2016, và dĩ nhiên không thể thiếu dòng tivi QLED của năm 2017. Ông Sangsook Han, Phó chủ tịch bộ phận hình ảnh của Samsung Electronics không chỉ thấy đây là bước đi nhanh nhạy của công ty trước các đối thủ mà còn là cách tăng thêm doanh số khi mang đến cho người tiêu dùng loại hình chương trình mà họ yêu thích. Để tải về ứng dụng, người dùng chỉ việc truy cập khu vực ứng dụng có trên tivi, chọn tiếp ứng dụng Facebook video vậy là ứng dụng này đã sẵn sàng để phục vụ lần sau khi họ truy cập vô khu vực Smart Hub.


og-video-1-.jpeg

Với ứng dụng này sẽ gồm các video được đăng tải bởi bạn bè trên Facebook và đồng thời cho phép người dùng tìm kiếm video từ những nguồn khác như Pages, Live Video, rồi các nội dung được giới thiệu dựa vào sở thích của người dùng. Được biết công ty Facebook đang tiến hành thương lượng để ký hợp đồng với các nhà xuất bản nội dung nhằm mang đến cho người dùng các chương trình thuộc hàng ăn khách và độc quyền hấp dẫn. Chúng ta cũng không lạ gì việc công ty Facebook đang không ngừng tìm cách gia tăng lợi nhuận và cách tốt nhất là thông qua video. Quảng cáo hiện đã hiển thị trên ứng dụng nhắn tin Messenger và video trở thành một kênh hợp lý tiếp theo để CEO Mark Zuckerberg cùng các cộng sự đào bới lợi nhuận. Nếu Facebook có thể hiển thị các quảng cáo ấy trên màn hình lớn của tivi nơi số người theo dõi là rất lớn, thì rõ ràng họ đã đào trúng mỏ vàng rồi.

Có nguồn tin đồng thời cho biết Facebook đang thương lượng để mang chương trình thi đấu bóng chày Major League Baseball lên ứng dụng của họ. Công ty này đồng thời đã gần như hoàn tất đàm phán với Univision để có thể phát 46 trận bóng từ giải vô địch quốc gia Liga MX của Mexico.

Tivi đang dần thoát khỏi suy nghĩ mặc định chỉ là một cái hộp dùng để xem các chương trình truyền hình định sẵn, thay vào đó, nó nhanh chóng trở thành trung tâm giải trí của gia đình và khám phá thế giới bên ngoài. Do đó, thay vì xem một nội dung video Facebook trên chiếc điện thoại thông minh có kích thước màn hình 5 hoặc 6 inch, hay ngay cả trên màn hình 12 đến 21 inch của chiếc máy tính để bàn thì giờ đây, người dùng có thể thưởng thức nó trên màn hình kích thước khổng lồ từ 40 – 70 inch. Lẽ dĩ nhiên trải nghiệm xem trên màn ảnh rộng bao giờ cũng thú vị hơn rất nhiều rồi, đó là chưa kể đến yếu tố toàn gia đình có thể tập trung xem cùng nhau các đoạn quay một chuyến đi chơi dã ngoại chẳng hạn...

Nguồn Androidheadlines, Digital Trends 
http://www.hdvietnam.com/threads/smarttv-cua-samsung-bat-dau-dung-duoc-ung-dung-video-cua-facebook.1294907/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét