Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

TÌM HIỂU VỀ CAMERA - "VŨ KHÍ" MẠNH NHẤT CỦA IPHONE 7

Với sự ra mắt của bộ đôi iPhone 7/7 Plus, Apple không đưa ra nhiều cải tiến về thiết kế, tuy nhiên với camera thì lại là một sự nâng cấp đáng kể.

Như chúng ta đã biết, iPhone 6s và 6s Plus cho đến trước thời điểm ra mắt iPhone 7 vẫn là hai chiếc điện thoại được trang bị camera tốt nhất từ trước tới nay của Apple, với độ phân giải được nâng từ 8MP truyền thống, lên thành 12MP. Năm nay, dù không nâng cấp độ phân giải, nhưng camera phía sau của iPhone 7 và 7 Plus đều sở hữu ống kính có góc rộng, và xa hơn so với các thế hệ tiền nhiệm.
Cụ thể, iPhone 7 sử dụng ống kính mới chia ra 6 thành phần, có khẩu độ f/1.8, và được trang bị bộ cảm biến hình ảnh tốc độ cao của Apple - được giới thiệu là nhanh hơn 60% và tiết kiệm hơn 30% so với cảm biến trên iPhone 6S. Điểm đáng chú ý là nó sở hữu dải màu rộng, cùng với cụm đèn Flash được nâng cấp thành 4 đèn (quad-LED), với độ sáng mạnh hơn 50% so với trước đây.
Khả năng chống rung quang học cũng là một điểm cộng lớn trên iPhone 7, khi đại diện của Apple cho biết người dùng có thể chụp ảnh phơi sáng với thời gian lâu hơn đáng kể mà không gặp phải hiện tượng mờ, mất chi tiết ảnh thường xảy ra khi dùng smartphone. Khẩu độ rộng f/1.8 giúp camera thu được thêm 50% ánh sáng, giảm độ noise và gia tăng độ rõ nét khi chụp ảnh, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng.
Với iPhone 7 Plus, cụm camera kép chắc chắn là điểm thu hút nhất đối với người dùng, không chỉ bởi đây là lần đầu tiên Apple sử dụng camera kép trên một sản phẩm, mà còn đến từ chất lượng ảnh chụp được Phil Schiller giới thiệu là tốt nhất trong số các smartphone hiện nay.
Một trong những tính năng nổi bật nhất của cụm camera kép này đó là khả năng cho phép người dùng zoom hình ảnh tương đương với zoom quang học 2x. Camera này bao gồm 2 cảm biến 12MP giống iPhone 7 nhưng có một ống kính góc rộng và một ống kính tele.
Khi chụp với ống kính camera kép này, chúng ta có thể tăng độ zoom lên đến tối đa 10x. Bắt đầu từ trên mức 2x, cảm biến camera sẽ dùng thuật toán kết hợp hình ảnh từ cả 2 camera để xử lý, qua đó sẽ cho chất lượng cao gấp 4 lần hệ thống chỉ dùng 1 camera. Tuy nhiên khả năng zoom lúc này sẽ là zoom bằng phần mềm chứ không phải là zoom quang học.
"Chúng tôi không nói rằng bạn nên bỏ chiếc máy ảnh DSLR đi, hoặc camera của iPhone 7 sẽ thay thế được DSLR," Phil Schiller cho biết. "Chúng tôi chỉ muốn nói rằng đây là camera tốt nhất từ trước đến nay trên iPhone. Đối với nhiều người, nó thậm chí sẽ là camera tốt nhất họ từng sử dụng."
Nguyễn Nguyễn
Theo Slashgear

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét