Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

LÀM GÌ KHI KHÔNG THỂ TẢI VỀ HÌNH ẢNH TRÊN TRANG WEB

Đức Tiến
(PCWorldVN) Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tải về những hình ảnh mình muốn trong trường hợp tính năng Save as Image trên trình đơn chuột phải bị vô hiệu hóa.
Trong quá trình lướt mạng, đôi lúc bạn có thể bắt gặp một số hình ảnh đẹp và mong muốn tải những hình ảnh này về máy tính của mình để làm ảnh nền hoặc chia sẻ với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp.
Nhưng đến khi nhấn phải chuột vào hình ảnh này để bắt đầu tải về, bạn chợt nhận ra rằng tính năng Save as Image - "Lưu lại.../Lưu lại hình ảnh" đã bị website này vô hiệu hóa nhằm tránh tình trạng tải "chùa".
Những lúc này, để có thể tải về những hình ảnh mình cần, bạn buộc phải áp dụng phương pháp tải về toàn bộ trang web này, sau đó tìm kiếm hình ảnh trong hàng tá dữ liệu vừa tải về. Điều này sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy chán nản.
Một số người dùng khác lại có thói quen sử dụng các ứng dụng từ hãng thứ 3 để tải về những hình ảnh này.
Tuy nhiên, với vài thao tác đơn giản sau đây, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra hình ảnh mình muốn mà không phải cài đặt bất kỳ ứng dụng từ hãng thứ 3 nào.
Chrome
Để thực hiện điều này trên trình duyệt Chrome, trước hết, trong giao diện trang có chứa hình ảnh mình muốn tải về, bạn nhấn phải chuột và chọn Inspect - "Kiểm tra" (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + I).
Tiếp đến, trong vùng dữ liệu trang ở bên phải, bạn nhấn chọn mục Resources (nếu không tìm thấy mục này, hãy nhấn vào biểu tượng >>).
Giao diện vùng dữ liệu của trang web.
Lúc này, bạn mở rộng mục Frames ở cột bên trái của vùng dữ liệu trang và chọn Images.
Truy cập vào thư mục dữ liệu hình ảnh.
Tại đây, bạn chỉ cần tìm, sau đó nhấn phải chuột vào hình ảnh mình muốn tải về và chọn Open link in new tab.Hãy lưu ý vào khung thông tin về hình ảnh (dung lượng, kích thước, loại tập tin) sẽ hiển thị ở bên dưới để chắc chắn rằng mình không tải về nhầm hình ảnh.
Danh sách hình ảnh trong dữ liệu của trang web.
Từ bây giờ, một thẻ trình duyệt sẽ xuất hiện và hiển thị về hình ảnh này, bạn chỉ cần nhấn phải chuột và chọn lưu lại như mọi khi.
Tiến hành tải về bằng thao tác thông thường.
FirefoxĐối với Firefox, bạn hãy nhấn phải chuột vào trang mình muốn tải và chọn View Page Info.
Trong cửa sổ vừa vuất hiện, bạn chọn thẻ Media. Lúc này, bạn sẽ thấy danh sách hình ảnh có trong dữ liệu của trang.
Tuy nhiên, không giống như Chrome, để có thể tìm ra hình ảnh mình muốn, bạn sẽ phải mất đôi chút thời gian bằng cách ấn phím xuống (mũi tên xuống) cho đến khi tìm thấy.
Cửa sổ Page Info của trang web.
Từ bây giờ, để tải về, bạn chỉ cần nhấn nút Save As... và thực hiện các thao tác tải về như mọi khi.

http://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/lam-the-nao/2016/04/1247825/lam-gi-khi-khong-the-tai-ve-hinh-anh-tren-trang-web/?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+articles%2Fcong-nghe+%28PCWorldVN+-+C%C3%B4ng+ngh%E1%BB%87%29&utm_content=Netvibes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét