Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

BÊN TRONG IPHONE SE: MÀN HÌNH, LOA, BỘ RUNG ĐỔI ĐƯỢC VỚI 5S, CÓ RON CHỐNG NƯỚC, 6/10 ĐIỂM IFIXIT

Hôm trước chúng ta đã thấy hình ảnh mổ chiếc iPhone SE nhưng chỉ toàn nói về chip, hôm nay mấy anh iFixit sẽ cho chúng ta xem kĩ hơn về nội thất của mẫu điện thoại 4" mới này. Có một số linh kiện của iPhone SE tương tự như iPhone 6s nhưng không phải cái nào cũng đổi qua lại được. Trong khi đó, màn hình của iPhone SE thì giống hệt với iPhone 5s, từ tính năng cho đến cổng kết nối nên lỡ màn hình SE hư thì có thể lấy của 5s gắn vào. Loa, khay SIM và bộ rung của iPhone SE cũng y như 5s. iPhone SE còn có một số ron silicon xốp chống nước bọc quanh các cổng kết nối cáp trên bo mạch và theo thử nghiệm của một anh chàng trên YouTube thì hai máy này có thể ngâm cả tiếng trong nước mà không bị gì cả. Cuối cùng, iFixit chấm cho iPhone SE 6/10 điểm, một con số khá cao so với những sản phẩm Apple khác trong thời gian gần đây, vì lý do chính là màn hình dễ tháo và dễ thay với iPhone 5s.

iPhone_SE_ben_trong_9.
Chụp X quang để xem nội thất máy chút xíu.
iPhone_SE_ben_trong_1.
Chuẩn bị mổ ra. Mình thích màu hồng này quá mấy bạn ơi. iPhone_SE_ben_trong_2.
Màn hình khá là dễ mở, giống kiểu iPhone 5s, một phần vì người ta đã biết cách làm rồi. Cái kềm đặc biệt này sẽ tách màn hình theo đúng khoảng cách đã định, không dài hơn vì có thể làm đứt cáp.

iPhone_SE_ben_trong_3.
Gỡ cáp màn hình ra trước cái đã iPhone_SE_ben_trong_4.
iFixit cho biết màn hình có thể dễ dàng tháo ra như thế này sẽ giúp việc thay thế màn hình trở nên rất dễ dàng, không cần can thiệp vào những phần khác của máy.
iPhone_SE_ben_trong_5.
Màn hình của iPhone SE bên phải, y hệt màn hình của iPhone 5s bên trái. Chúng thậm chí còn có thể đổi cho nhau, gắn vào là chạy luôn vì sự tương đồng về kích thước, cổng kết nối và tính năng.
iPhone_SE_ben_trong_6.
Bóc tới pin. Pin thì không thay thế qua lại giữa iPhone 5s và iPhone SE được

iPhone_SE_ben_trong_7.
Tháo camera sau ra. Cấu hình của máy ảnh này y hệt như chiếc trên iPhone 6s, tuy nhiên nó không thể gắn qua iPhone 6s được
iPhone_SE_ben_trong_8.
Cận cảnh camera của iPhone SE (phải) so với máy ảnh của iPhone 5s. Chiếc camera của iPhone SE có ít chăn tiếp xúc hơn so với 5s.

iPhone_SE_ben_trong_10.
Tách loa ra khá dễ dàng. Ngoài ra, loa, bộ rung và khay SIM có thể được hoán đổi với iPhone 5s một cách dễ dàng, gắn vô là chạy thôi. Nếu bạn bị hỏng iPhone SE, linh kiện sẽ dễ kiếm và rẻ hơn vì có thể lấy của iPhone 5s sang xài ké.
iPhone_SE_ben_trong_11.
Xung quanh các chấu tiếp xúc trên bo mạch còn có một số run silicon xốp để chống vào nước nhưng không phải linh kiện nào cũng được bảo vệ theo kiểu này. Các chấu được bảo vệ là của camera trước sau và nút volume, trong khi đó LCD, bộ số hóa, pin và cổng Lightning thì không có.
iPhone_SE_ben_trong_12.
Cổng Lightning này nhìn giống bên iPhone 5s nhưng iFixit chưa thể kiểm tra xem đổi của iPhone SE và 5s thì chúng có chạy hay không.

iPhone_SE_ben_trong_13.
Tách tới bo mạch chính ra
iPhone_SE_ben_trong_14.
Màu đỏ quá rõ ràng: chip Apple A9 giống với iPhone 6s (bên dưới là RAM 2GB do SK Hynix làm). Tuy nhiên, việc đổi chip sẽ rất khó khăn so với đổi các linh kiện phần cứng khác. Màu cam là modem LTE của Qualcomm, màu vàng là bộ thu nhận sóng.
iPhone_SE_ben_trong_15.
Mặt dưới của mainboard. Màu đỏ là chip nhớ 16GB của Toshiba sản xuất, xanh là là chip NFC do NXP cung cấp, xanh lá là chip giải mã âm thanh.
iPhone_SE_ben_trong_16.
Cáp của hai nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn.
iPhone_SE_ben_trong_17.
Nguyên vỏ nhôm sau của máy, toàn bộ màu hồng hết luôn
iPhone_SE_ben_trong_18.

Nguồn: iFixit
 

https://tinhte.vn/threads/ben-trong-iphone-se-man-hinh-loa-bo-rung-doi-duoc-voi-5s-co-ron-chong-nuoc-6-10-diem-ifixit.2567521/

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét