Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

APPLE “ĐỔ LỖI” CHO NGƯỜI DÙNG TRƯỚC SỰ CỐ TRÊN IOS 9.3

Dân trí Chỉ 3 ngày sau khi ra mắt iOS 9.3, Apple đã phải ngưng phát hành phiên bản này dành cho iPhone và iPad thế hệ cũ vì sau khi cập nhật, các thiết bị này không thể sử dụng được. Đáng chú ý, có vẻ như Apple đang tìm cách “đổ lỗi” cho người dùng vì vấn đề này.

Cùng với việc ra mắt phiên bản iPhone SE mới tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào rạng sáng 22/3 (theo giờ Việt Nam), Apple đã phát hành phiên bản iOS 9.3 mới nhất cho người dùng. Phiên bản iOS mới này hỗ trợ iPhone 4S trở lên, iPad 2 trở lên, iPad mini trở lên, iPad Pro và iPod Touch thế hệ thứ 5 trở lên.
Tuy nhiên, theo nhiều người dùng đang sở hữu các phiên bản iPhone và iPad cũ phản ánh sau khi nâng cấp lên iOS 9.3, thiết bị của họ đã không còn sử dụng được. Những người dùng này cho biết, sau khi nâng cấp thiết bị lên nền tảng iOS mới nhất đã bị yêu cầu đăng nhập lại tài khoản Apple ID để xác thực nhưng bị lỗi không thể đăng nhập và người dùng không còn có thể sử dụng thiết bị của mình.


Apple đã phải tạm ngưng phát hành iOS 9.3 cho các thế hệ iPhone, iPad cũ vì lỗi phát sinh
Apple đã phải tạm ngưng phát hành iOS 9.3 cho các thế hệ iPhone, iPad cũ vì lỗi phát sinh


Apple đã lên tiếng xác nhận lỗi này, cho biết vấn đề nằm ở bước xác thực tài khoản Apple ID trong quá trình nâng cấp iOS 9.3.
“Một số thiết bị iOS (iPhone 5S trở về trước, iPad Air trở về trước) khi nâng cấp iOS 9.3 có thể sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Apple ID để hoàn tất quá trình nâng cấp”, Apple cho biết. “Trong nhiều trường hợp, nếu người dùng không nhớ thông tin đăng nhập, thiết bị của họ sẽ ngưng hoạt động cho đến khi họ khôi phục được thông tin đăng nhập. Với những thiết bị cũ, chúng tôi sẽ tạm thời ngưng phát hành bản nâng cấp và sẽ cung cấp bản cập nhật iOS 9.3 trong một vài ngày tới để bỏ qua bước yêu cầu đăng nhập này”.
Trên thực tế, có vẻ như Apple đang tìm cách “đổ lỗi” cho người dùng, khi mà nhiều người cho biết mặc dù họ đã đăng nhập đúng vào tài khoản Apple ID vẫn không thể hoàn tất quá trình nâng cấp lên iOS 9.3, khiến thiết bị không thể sử dụng được. Nhiều người dùng khẳng định rằng vấn đề này thuộc về phía Apple chứ không phải ở phía họ.
Trong quá trình chờ đợi bản nâng cấp iOS 9.3 được phát hành, Apple gợi ý người dùng nên khôi phục lại mật khẩu của họ qua iCloud (bằng cách truy cập vào https://www.icloud.com/) hoặc tiến hành cài đặt và kích hoạt iOS 9.3 thông qua iTunes.

Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên Apple phải tạm ngưng phát hành bản nâng cấp iOS chỉ ít ngày sau khi giới thiệu đến người dùng. Hồi tháng 9/2014, Apple đã tạm ngưng phát hành bản nâng cấp iOS 8.0.1 sau khi nhiều người dùng cho biết họ bị mất khả năng kết nối mạng 3G/4G sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS mới này.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Apple tìm cách “đổ lỗi” cho người dùng vì các vấn đề gặp phải trên sản phẩm của hãng.
Vào năm 2010, khi iPhone 4 mới ra mắt, nhiều người dùng đã phàn nàn chiếc smartphone này hoạt động không ổn định và thường xuyên bị mất sóng. CEO Steve Jobs của Apple vào thời điểm đó đã đổ lỗi cho người dùng... cầm máy không đúng cách khiến iPhone 4 bị mất sóng.
Sau đó Apple đã phải “chữa cháy” bằng cách tặng vỏ bảo vệ để kích sóng cho chiếc smartphone của mình. Lỗi sau đó được xác định thuộc về phía Apple và “quả táo” đã phải có biện pháp khắc phục cho vấn đề này.
Gần đây nhất, hồi tháng 5/2015, trước việc nhiều người dùng phản ánh họ bị phát ban và xuất hiện các vết nổi đỏ ở phần cổ tay sau một thời gian đeo chiếc đồng hồ Apple Watch của Apple. “Quả táo” sau đó đã phản hồi rằng người dùng đã... đeo đồng hồ không đúng cách khiến xuất hiện những vấn đề về da trên tay của họ.
T.Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét