Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM XEM PHIM/TRUYỀN HÌNH HD TRÊN TV, KHÔNG CẦN MUA ANDROID BOX

Với sự kết hợp của điện thoại (iPhone hoặc Android) + chức năng Cast + app xem phim (YouTube, Netflix, FIM+, Zing TV...) thì nhiều khả năng bạn sẽ không cần phải mua thêm các đầu Android Box hoặc set-top box đắt tiền. Hôm nay mình xin chia sẻ cách để chúng ta có thể coi phim HD trên TV thông qua chức năng Cast cực kỳ tiện lợi và tiết kiệm này (bỏ thêm vài trăm ngàn thôi).

Cast là gì?
Từ "Cast" được người ta biết đến nhiều sau khi Google cho ra mắt thiết bị Chromecast (đọc bài này nếu bạn chưa biết Chromecast là gì). Quan trọng là bây giờ ngày càng có nhiều TV mới ra đời đã được tích hợp sẵn công nghệ Cast nên bạn không cần phải mua Chromecast nữa. Chức năng của nó là nhận lệnh từ điện thoại để mở hoặc chiếu một đoạn video nào đó ở trên mạng, có thể là từ YouTube, Netflix hoặc các website xem phime online. Và đây cũng chính là mấu chốt của bài viết này: có thể xem phim trực tiếp từ điện thoại lên TV mà không cần phải mua thêm bất cứ thiết bị nào.

App Netflix, YouTube và Zing TV đều có chức năng Cast và sử dụng rất tốt. FIM+ có Cast nhưng bị lỗi nên đã được hãng tạm thời bỏ đi, sẽ bổ sung trong các phiên bản tới.

TV nào có Cast?
Thông thường các Smart TV đều có chức năng Cast, cá biệt một vài mẫu không phải Smart nhưng cũng có Cast ví dụ như Sony R55C. Bạn nên tìm hiểu trước hoặc coi trong bảng cấu hình của TV xem nó có ghi hỗ trợ "Cast" hay không. Hoặc trực tiếp đem ĐT của bạn đến cửa hàng để thử xem nó có Cast được không.

Nếu TV cũ của bạn không có Cast thì có thể tìm mua Chromecast đời 1 hoặc 2, giá của đời 1 chừng vài trăm ngàn, xài rất tốt và đáng đồng tiền.

Xem phim online


netflix.
Bây giờ đã có Netflix, FIM+, sắp tới biết đâu HBO với Hulu cũng nhảy vào VN nữa thì chúng ta sẽ có rất nhiều phim mới lẫn cũ để coi, có cả phim lẻ và phim bộ. Hiện nay chỉ mới có FIM+ là có phụ đề TV còn Netflix thì chưa. Để cast, bạn mở phim muốn xem trong app đó, sau đó nhấn nút Cast để chuyển lên màn hình TV coi, rất nhanh và đơn giản.

Xem phim offline
Tức là bỏ file phim vào ĐT rồi cast không dây lên TV thông qua các app có hỗ trợ cast offline ví dụ như AllCast. Khoản này thì không tiện bằng các đầu Android Box, vốn có thể coi phim trực tiếp từ USB và ổ cứng có chứa phim.

Xem TV

comedy.
Hiện nay mình chưa thấy có app nào vừa cho coi TV lại vừa hỗ trợ Cast. Tức là bạn sẽ không thể dùng cast để coi truyền hình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể coi lại các show truyền hình trên YouTube và Zing TV. Hầu hết các show nổi tiếng hiện nay của VN đều đã có mặt trên YouTube với độ phân giải rất cao, lên tới Full-HD và thậm chí là 4K (lưu ý: Chromecast chưa hỗ trợ xem 4K, Apple TV gen 4 cũng chưa, Fire TV Stick thì có), trong khi đó các đài VN mới chỉ chiếu đến độ phân giải 720p mà thôi. Bạn có thể xem được các tập mới nhất cũng như toàn bộ các tập cũ trên các Channel riêng của từng hãng và công ty phim. Bằng cách này bạn có thể xem được các chương trình TV yêu thích của mình.

Trong app Zing TV có mục show truyền hình, còn trên YouTube thì bạn tìm tên chương trình rồi vào Channel của họ để coi toàn bộ nội dung từ cũ nhất đến mới nhất.

Kết luận
Tất nhiên khi dùng giải pháp tiết kiệm [điện thoại + cast + app] sẽ không thể thay thế được Android Box nhưng nó lại phục vụ rất tốt cho nhu cầu coi phim online và truyền hình online, bên cạnh đó chất lượng video cũng cao hơn hẳn so với coi đài TV truyền thống. Do đó nếu bạn đang phân vân lựa chọn một đầu Android Box thì nên tham khảo thêm hai giải pháp sau:
  • Một là: Mua một TV có chức năng Cast.
  • Hai là: Mua một cái Chromecast đời cũ giá vài trăm ngàn rồi gắn vào TV.
 

https://tinhte.vn/threads/giai-phap-tiet-kiem-xem-phim-truyen-hinh-hd-tren-tv-khong-can-mua-android-box.2546286/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét