Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

[TRÊN TAY] SURFACE BOOK: MÁY ĐẸP NHƯNG NẶNG, BÀN PHÍM NGON, BẢN LỀ NGẦU NHƯNG KHÔNG CỨNG, GIÁ CAO

Surface Book là chiếc máy tính cao cấp nhất của Microsoft, cao hơn cả Surface Pro 4 và có một cái bản lề vô cùng ảo diệu. Cảm giác đầu tiên của khi cầm máy lên là máy hơi nặng so với các máy 13" nhưng chất lượng hoàn thiện tổng thể khá tốt, bàn phím rất nẩy, bàn rê mượt mà, màn hình rất mịn và nổi, cấu hình cao, máy chạy nhanh, có GPU rời nhưng bù lại cái giá cũng khá chát so với mặt bằng chung, từ 1499$ là bản rẻ nhất tới 3199$.


Surface Book vẫn là một chiếc tablet lai máy tính với phần màn hình có thể tháo rời. Cách tháo màn hình bây giờ khá tân tiến nhờ có phím cứng ở góc phải bàn phím điều khiển bằng cơ điện, chỉ cần nhấn giữ phím này, 2 tiếng tách vang lên kèm với một thông báo xuất hiện trên màn hình là bạn đã có thể nhấc máy ra. Nói là nhấc lên chứ thật ra bạn vẫn phải một tay giữ bàn phím một tay nhấc máy lên, hơi khựng chỗ này chứ chưa mượt mà. Bàn phím nối với màn hình phải thông qua tới 5 cái ngàm, 2 ngàm ở hai đầu là 2 ngàm giữ màn hình, còn 3 cái ngàm ở chính giữa dùng để chuyển dữ liệu và pin giữa hai thành phần. Khi muốn gắn lại, bạn để màn hình gần lại ngàm, hai ngàm ở đầu có nam châm nên sẽ tự hút lấy nhau.

surface-book-tinhte-2.
Nói thêm về cái bản lề
Bản lề làm bằng kim loại chứ không phải cao su hay bất cứ vật liệu dẻo vào hết. Nhìn vào bạn thấy nó bị bẻ cong lúc gập máy lại nhưng thực tế không có chi tiết nào bị bẻ cong cả. Bản lề được gộp từ nhiều trục lại với nhau, giống như lấy nhiều cây đũa bó gộp lại vậy, khi gập màn hình đến đâu thì trục/cây đũa chỗ đó sẽ tự xoay tại chỗ và cứ thế tiếp tục cho đến khi cái trục/cây đũa cuối cùng xoay hết thì cũng là lúc màn hình gập lại 100%. Cái hay là Microsoft đã khéo léo thiết kế toàn bộ cụm xoay này rất tinh tế và sắp xếp hợp lý, làm cho khi xoay sẽ thấy nó rất ảo diệu chứ không giống bất kỳ chiếc laptop nào trước đây.

surface-book-tinhte-36.
Phần màn hình
Kích thước 13.5" độ phân giải siêu đẹp 3.000 x 2.000, hình ảnh mịn màng và rất nổi, màu sắc tươi tắn, cả phía trước lẫn sau đều có camera, 2 loa ngoài nằm ở mặt trước gần cạnh trên, nút nguồn và volume cũng nằm ở cạnh trên màn hình. Trên máy không hề có bất kỳ cổng kết nối nào ngoại trừ cổng tai nghe 3.5mm ở cạnh phải. Màn hình cũng là một tablet độc lập nên bạn có thể dùng nó không cần đến bàn phím.

surface-book-tinhte-20.
Phần bàn phím/dock
Ngoài việc là bàn phím nó còn chứa nhiều cổng kết nối như 2 x USB 3.0, mini DisplayPort, thẻ SD và cổng sạc chung duy nhất cho cả màn hình lẫn bàn phím. Trong bàn phím này từ phiên bản 1.899 USD trở lên còn được tích hợp card đồ họa rời của NVIDIA và dĩ nhiên là nó cũng có pin dự phòng bên trong, giúp máy tính xài được lâu hơn khi cắm vào bàn phím.

Bàn phím có chất lượng rất cao, độ nổi cao và đàn hồi cực tốt, mỗi lần gõ xuống là ngay lập tức có một lực ngược chiều đẩy lên lại cho nên bạn có thể bấm rất nhẹ nhàng và không cần dùng nhiều lực. Kích thước phím cũng khá to, khoảng cách hợp lý.

surface-book-tinhte-9.
Bàn rê cũng mượt, cảm giác rê không bị rít nhiều, tốc độ phản hồi giữa bàn rê với máy rất nhanh nên mọi thao tác đều rất trơn tru, có thể dùng 2 ngón để cuộn và nhấp chuột phải như bên MacBook nên hoàn toàn có thể dùng để thay thế cho chuột rời.

Nhìn chung thì Surface Book là một chiếc máy tính đẹp nhưng hơi nặng, nếu phải đem cả máy lẫn bàn phím để di chuyển thì chưa hay lắm. Vỏ làm bằng hợp kim có độ hoàn thiện cao, bản thân cái bản lề thì rất chắc chắn nhưng màn hình khi gắn vào thì không đủ cứng mà vẫn bị rung lắc khá nhiều. Bản lề này cũng không mở 180 hay 360 độ được. Ngoài ra bàn phím máy cũng rất tốt, bấm êm, cấu hình cao giúp máy chạy mượt, có GPU để xử lý các công việc nặng nhưng đáng tiếc là giá hơi cao, giá thấp nhất không có GPU là 1.499 USD, muốn có GPU thì phải bỏ ra từ 1.899 USD trở lên (chưa thuế), một mức giá rất đáng phải suy nghĩ nếu đem so với MacBook Pro Retina.

Cám ơn anh KTS Quân Nguyễn và BeNext đã cho mình mượn máy trên tay.
<br />
surface-book-tinhte-1.

surface-book-tinhte-3.

surface-book-tinhte-4.

surface-book-tinhte-5.

surface-book-tinhte-6.

surface-book-tinhte-7.

surface-book-tinhte-8.

surface-book-tinhte-10.

surface-book-tinhte-11.

surface-book-tinhte-12.

surface-book-tinhte-13.

surface-book-tinhte-14.

surface-book-tinhte-15.

surface-book-tinhte-16.

surface-book-tinhte-17.

surface-book-tinhte-18.

surface-book-tinhte-19.

surface-book-tinhte-21.

surface-book-tinhte-22.

surface-book-tinhte-23.

surface-book-tinhte-24.

surface-book-tinhte-25.

surface-book-tinhte-26.

surface-book-tinhte-27.

surface-book-tinhte-28.

surface-book-tinhte-29.

surface-book-tinhte-30.

surface-book-tinhte-31.

surface-book-tinhte-32.

surface-book-tinhte-33.

surface-book-tinhte-34.

surface-book-tinhte-35.

surface-book-tinhte-37.

surface-book-tinhte-38.

surface-book-tinhte-39.

surface-book-tinhte-40.
 

https://tinhte.vn/threads/tren-tay-surface-book-may-dep-nhung-nang-ban-phim-ngon-ban-le-ngau-nhung-khong-cung-gia-cao.2526547/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét