Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

FIREFOX RA MẮT PHIÊN BẢN MỚI, TỐI ƯU CHO WINDOWS 10

ICTnews - Trình duyệt web có biệt danh "Cáo lửa" vừa ra mắt phiên bản 40 với điểm nhấn lớn nhất là giao diện được tối ưu cho các thiết bị chạy Windows 10 mà Microsoft vừa phát hành.

Mozilla mới đây vừa chính thức phát hành phiên bản 40 của trình duyệt web Firefox, trong đó thay đổi đáng chú ý nhất là giao diện được tối ưu cho hệ điều hành Windows 10 của Microsoft. Tất nhiên các phiên bản Firefox trước đó cũng vẫn có thể hoạt động tốt trên Windows 10; nhưng ở bản mới nhất này, Mozilla đã tối ưu thêm một số thành phần giao diện để giúp trình duyệt thân thiện hơn với màn hình cảm ứng. Một ví dụ như nút "tắt" trên các thẻ ở Firefox 40 được làm to hơn giúp việc tắt tab trên màn hình cảm ứng nhanh hơn; hay font chữ ở thanh địa chỉ được tăng kích cỡ... Tính năng tabstrip và toolbar cũng được làm lại. Mozilla còn bổ sung thêm cho Firefox 40 một theme dành cho Windows 10.
Các phiên bản phần mềm mới tất nhiên sẽ có cả những bản vá lỗi bảo mật, và Firefox 40 cũng không phải ngoại lệ. Trình duyệt của Mozilla giờ đây hứa hẹn sẽ giúp bảo vệ người dùng tốt hơn khi tải về các file lạ trên Internet, cũng như khi cài các extension chưa được chứng thực (Mozilla cho biết dạng extension này sẽ bị khoá hoàn toàn trên Firefox 41). Cuối cùng, khả năng hỗ trợ đồ hoạ của trình duyệt cũng được cải thiện giúp thao tác cuộn chuột trên Firefox mượt mà hơn so với trước đây. Người dùng quan tâm có thể tải về Firefox 40 tại đây.
Minh Thống (Theo Engadget) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét