Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

[IGNITE 2015] WINDOWS 10 SẼ LÀ PHIÊN BẢN WINDOWS CUỐI CÙNG

Windows_10.

Tại hội nghị Ignite 2015, Microsoft nói rằng chúng ta nên nghĩ đến Windows 10 như một dịch vụ và đây cũng sẽ là phiên bản cuối cùng của Windows. Khác với các phiên bản Windows trước đây, Microsoft sẽ không để cho Windows 10 cũ đi mà nó sẽ được nâng cấp và cập nhật liên tục.

Microsoft rất tự tin về hướng đi mới đối với Windows, dẫn lời một người phát ngôn của Microsoft: "Chúng tôi không nói về tương lai của thương hiệu (Windows) vào lúc này nhưng người dùng có thể tin tưởng rằng Windows 10 sẽ luôn được cập nhật và hỗ trợ cho nhiều loại thiết bị từ máy tính PC đến điện thoại, Surface Hub, HoloLens và Xbox. Chúng tôi đang hướng đến tương lai dài lâu của một Windows nhiều đổi mới."

Như vậy, tương lai của Windows sẽ phụ thuộc vào những bản cập nhật hệ thống thay vì một phiên bản OS mới, hoàn chỉnh với nhiều tính năng tích hợp. Các bản cập nhật có thể sẽ được phát hành khi cần thay vì phải chờ đến một thời điểm nhất định trong tuần (trước đây Microsoft thường phát hành các bản vá vào ngày thứ 3, còn gọi là Patch Tuesday và thủ tục này sẽ không còn được áp dụng với Windows 10). Window 10 được chia thành nhiều thành phần OS khác nhau do đó các ứng dụng tích hợp sẵn và Start Menu có thể được cập nhật độc lập với lõi OS.

Microsoft muốn đảm bảo rằng hệ điều hành Windows có thể chạy trên tất cả các dạng thiết bị nên có vẻ như hãng sẽ không có ý định phát hành thêm một OS nào khác. Mục tiêu của Microsoft là một Windows thống nhất và thử liên tưởng đến trình duyệt Chrome vốn được Google cập nhật thường xuyên, Windows cũng vậy và người dùng sẽ không mấy bận tâm đến con số cho biết bạn đang dùng phiên bản nào, cũ hay mới. Thông qua hệ thống cập nhật, các tính năng mới sẽ được dọn sẵn, bạn chỉ việc mở máy lên và trải nghiệm.

Theo: Slashgear
 

https://www.tinhte.vn/threads/ignite-2015-windows-10-se-la-phien-ban-windows-cuoi-cung.2458668/

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét