Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

APPLE HƯỚNG DẪN CÁCH XỬ LÝ TẠM THỜI KHI IPHONE BỊ TREO VÌ TIN NHẮN LẠ

ICTnews - Trong thời gian chờ bản vá lỗi hoàn chỉnh, Apple đưa ra cách xử lý tạm thời cho iPhone bị treo khi nhận được tin nhắn chứa ký tự đặc biệt.

Tin nhắn chứa ký tự đặc biệt khiến iPhone bị treo máy
Trên trang hỗ trợ của mình, Apple thừa nhận vấn đề mà iMsessage mắc phải khi gặp tin nhắn chứa những ký tự lạ, ví dụ chữ Ả-rập. Công ty cho biết bản vá lỗi hoàn chỉnh sẽ được tích hợp trong cập nhật iOS sắp tới, trong thời gian này người dùng có thể tạm thời xử lý lỗi theo cách dưới đây:
Bước 1: Nhấn giữ phím Home để gọi Siri. Sau khi Siri được kích hoạt, ra lệnh “read unread messages” để Siri đọc các tin nhắn chưa đọc.
Bước 2: Khi Siri hỏi có trả lời lại tin nhắn không, nói “yes” rồi nói bất kỳ thứ gì cũng được. Sau khi trả lời, bạn có thể mở lại ứng dụng Messages.
Bước 3: Trong ứng dụng Messages, vuốt sang trái để xóa toàn bộ cuộc trò chuyện hoặc chạm và giữ tin nhắn chứa ký tự lạ, chọn More rồi xóa tin nhắn.
Lỗi kể trên do một người dùng trên diễn đàn Reddit phát hiện ra. iOS tiêu tốn quá nhiều tài nguyên khi dựng (render) thông báo trên màn hình khóa của iPhone, dẫn đến ứng dụng Messages bị treo và trong một số trường hợp còn khiến iPhone phải khởi động lại.’
Ngoài giải pháp tạm thời của Apple, người dùng cũng truyền tai nhau một số mẹo khác để xử lý như yêu cầu người gửi tin nhắn lạ gửi thêm một tin nhắn mới; mở ứng dụng Photos gửi ảnh bất kỳ cho người đã gửi tin nhắn Ả-rập cho bạn; vô hiệu hóa thông báo tin nhắn mới bằng cách vào Settings > Notifications > Messages rồi tắt Show On Lockscreen.
Du Lam (Theo Apple Insider)

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/apple-huong-dan-cach-xu-ly-tam-thoi-khi-iphone-bi-treo-vi-tin-nhan-la-126536.ict

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét