Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Microsoft tung bản cập nhật đệm cho Windows 7 SP1/Windows 8.1, chuẩn bị nâng cấp Windows 10

windows_10.

Microsoft đã vừa tung ra một bản cập nhật đệm với mã KB3035583 dành cho Windows 7 SP1 và Windows 8.1 nhằm chuẩn bị cho đợt nâng cấp lớn Windows 10 dự kiến sẽ vào cuối mùa hè năm nay.

Theo mô tả thì bản cập nhật này "bổ sung những tính năng thông báo cho Windows Update khi các bản cập nhật mới được phát hành cho người dùng". Mổ xẻ các tập tin chứa trong gói cập nhật, chúng ta có được một file có tên GWXUXWorker.exe và theo tìm hiểu thì thực chất đây là file kích hoạt quá trình tải về Windows 10. Như vậy, chức năng của gói cập nhật này là thông báo và tải về Windows 10.

Thêm vào đó, gói cập nhật cũng tiết lộ nhiều thông tin về cách Microsoft thông báo người dùng về bản cập nhật mới. Tất cả các thông tin này chứa trong file config.xml và chứa nhiều đường dẫn URL mở ra các thông báo trạng thái khác nhau.

windows_10_downloader.

Hệ thống thông báo cập nhật này được thiết lập để hoạt động khác nhau dựa trên thời điểm Windows 10 sắp sửa được phát hành. Ở giai đoạn "None" (chưa có) thì không có thông báo nào hiển thị. Ở giai đoạn "AnticipationUX" (dùng trước), thông báo sẽ hiển thị dưới dạng banner và biểu tượng trên khay hệ thống. Ở giai đoạn "Reservation" (giữ chỗ) chưa rõ phần này và các giai đoạn quen thuộc hơn như RTM (chuyển đến nhà sản xuất) và GA (có sẵn).

Có vẻ như Microsoft sẽ lên lịch thông báo cũng như quảng cáo để thuyết phục người dùng cập nhật Windows 10 càng sớm càng tốt bởi bản cập nhật này chỉ miễn phí trong 1 năm đầu tiên, sau này thế nào thì chưa rõ.

Theo: Slashgear
 

https://www.tinhte.vn/threads/microsoft-tung-ban-cap-nhat-dem-cho-windows-7-sp1-windows-8-1-chuan-bi-nang-cap-windows-10.2446580/

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét