Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

CÁCH CHIA SẺ TẬP TIN GIỮA CÁC MÁY TÍNH

Ngày càng có nhiều gia đình không chỉ có mỗi một chiếc máy tính. Điều này thường có nghĩa là bạn phải chuyển từ máy này sang máy khác để tìm tài liệu hoặc tập tin bạn cần. Dĩ nhiên, trừ khi bạn chia sẻ tập tin giữa các máy tính bằng cách sử dụng mạng gia đình. Việc này đã trở nên dễ dàng hơn với Windows 7*, có trang bị tính năng Homegroup (Nhóm Gia Đình).

Thiết lập một nhóm gia đình

Để bắt đầu chia sẻ tập tin giữa các máy tính, bạn cần phải tạo ra một nhóm gia đình, nói đơn giản nó là một tập hợp các máy tính cho phép bạn chia sẻ tập tin.
  • Vào Control Panel từ menu start
  • Bảo đảm các mục chọn được hiển thị theo mục (category) ở góc trên bên phải của màn hình.
  • Tìm mục "Network and Internet" Bấm liên kết "Choose homegroup and sharing options”
Đây là nơi để bạn tạo ra một nhóm gia đình để chia sẻ tập tin giữa các máy tính hoặc truy cập vào một nhóm gia đình đang tồn tại để sử dụng trên các máy khác.
  • Nếu có thông báo "There is currently no homegroup on the network": Hãy bấm vào liên kết ở cuối màn hình mang dòng chữ " Create a Homegroup
  • Nếu có thông báo "This computer belongs to a homegroup": Hãy bấm vào liên kết "View or print the homegroup password”
Lúc này, bạn có thể quyết định muốn chia sẻ loại tập tin nào giữa hai máy tính. Các khả năng lựa chọn là hình ảnh, tài liệu, âm nhạc, máy in, và phim, và bạn có thể chọn để chia sẻ bất kỳ tổ hợp nào của các loại tập tin này. Sau khi đã chọn các mục chọn đó, Windows 7 sẽ cấp cho bạn một mật khẩu gồm cả chữ và số mà bạn cần lưu lại vào một nơi an toàn. Bạn sẽ cần mật khẩu này để thiết lập nhóm gia đình trên các máy tính khác trong nhà bạn.

Truy cập vào các Máy Tính Windows 7* Khác trong Nhóm Gia Đình

Tất cả mọi việc còn lại cần làm trước khi có thể chia sẻ tập tin giữa các máy tính là truy cập vào nhóm gia đình từ những chiếc máy khác. Để làm việc này trong Windows 7, bạn cần phải mở máy lên, bấm vào menu start, rồi vào control panel như lúc trước. Tìm liên kết "Choose homegroup and sharing options" trong mục "Network and Internet".
Tuy nhiên, thay vì tạo ra một nhóm gia đình mới, bạn sẽ thấy một thông báo nói rằng đã thấy được một nhóm gia đình trên mạng của bạn. Bấm nút "Join Now". Bạn sẽ nhập mật khẩu mà bạn đã được cấp từ máy tính kia vào rồi chọn loại tập tin y như trước.
Chờ một chút cho kết nối thiết lập, sau đó bạn đã có thể chia sẻ tập tin giữa các máy tính.

Truy Cập Vào Những Tập Tin Được Chia Sẻ

Nếu muốn giảm tối đa số lần bấm cần thiết để truy cập vào tập tin chia sẻ giữa các máy tính, bạn có thể tạo ra một shortcut trên màn hình nền của máy tính. Cách dễ dàng nhất để làm việc này là tạo ra một shortcut trên màn hình nền của bạn.
  • Bấm menu start, rồi bấm "Computer" trên phần bên phải của menu.
  • Click đôi chuột vào ổ đĩa cứng (luôn là "C").
  • Click đôi chuột vào thư mục "Users" trên màn hình kế tiếp.
  • Nhấp chuột phải vào thư mục "Public" rồi bấm "Create shortcut”.
  • Đặt lại tên cho thư mục shortcut vừa tạo ra theo ý bạn, rồi kéo nó thả vào màn hình nền.
Bây giờ bạn đã có thể truyền tập tin giữa các máy tính, chia sẻ tài liệu, chuyển phát nhạc, dùng chung máy in, và bất kỳ thứ gì bạn muốn để đưa vào trong Nhóm Gia Đình của bạn.

http://beforeyoubuypc.intel.vn/articles/how-to-share-files-between-computers

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét