Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

MICROSOFT GÓP TAY TIÊU DIỆT MẬT KHẨU TRUYỀN THỐNG

Hệ điều hành Windows 10 của Microsoft sẽ hỗ trợ chuẩn bảo mật FIDO thế hệ mới, cho phép xác thực bằng các đầu đọc sinh trắc học để thay thế hoàn toàn mật khẩu truyền thống.

Tại Hội nghị An ninh mạng (Cybersecurity Summit) Stanford mới đây, Microsoft cho biết Windows 10 sẽ hỗ trợ chuẩn bảo mật Fast Identification Online (FIDO) thế hệ mới, cho phép các thiết bị hoạt động với rất nhiều máy đọc sinh trắc học bên thứ ba, đồng thời cung cấp một chương trình khung (framework) dễ dàng để các nhà sản xuất phần cứng dễ dàng bổ sung các tính năng bảo mật bổ trợ vào laptop hoặc điện thoại của họ. Kết quả là trong tương lai, các thiết bị Windows 10 sẽ hỗ trợ người dùng đăng nhập bằng các đầu đọc sinh trắc học, loại bỏ sự phiền toái của mật khẩu truyền thống.


slide.

Không như các đầu đọc vân tay hiện nay, FIDO được thiết kế để thay thế hoàn toàn mật khẩu truyền thống. Trong một bài đăng trên blog, người đại diện Dustin Ingalls của Microsoft nói rằng loại bỏ mật khẩu là "một trong những ưu tiên hàng đầu của Microsoft".

FIDO được thiết kế như một chuẩn mở và hiện đang được sự hỗ trợ của một số công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ và ngân hàng, bao gồm Microsoft, Google, PayPal, và Ngân hàng Mỹ (Bank of America). Hệ thống này có thể bảo vệ các thông tin sinh trắc học thông qua giao thức zero-knowledge, xác thực đầu đọc vân tay hoặc máy quét mắt (eye scan) một cách cục bộ. FIDO phiên bản 1.0 từng được phát hành hồi tháng 1/2015, và các công ty như Yubico đã sản xuất các phần cứng tích hợp chuẩn FIDO để đăng nhập vào tài khoản Google; còn với Windows 10, nền tảng này sẽ tích hợp chặt chẽ với phiên bản FIDO 2.0 với nhiều cải tiến so với trước đó.

Theo ICTnews
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét