Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

FACEBOOK LÀ 1 TRONG 10 ỨNG DỤNG KHIẾN SMARTPHONE ANDROID HAO PIN

Mai Hoa
(PCWorldVN) Không chỉ riêng Facebook, ứng dụng stream nhạc trực tuyến, ứng dụng nhắn tin miễn phí và game cũng sẽ là những nhân tố ‘ngốn’ pin chiếc smartphone Android mà bạn đang sử dụng.
Dựa trên kết quả nghiên cứu mới nhất của AVG Technologies thực hiện trên 1 triệu chiếc smartphone Android khác nhau cho thấy việc cài đặt và sử dụng những ứng dụng mạng xã hội, chơi game hay dùng những ứng dụng mua sắm, gọi điện, nhắn tin miễn phí sẽ không chỉ gây hao pin, mà còn làm hao tổn tài nguyên cũng như dung lượng lưu trữ của thiết bị.
Trong số những ứng dụng Android gây hao pin nhất mà AVG Technologies tổng hợp được, đáng buồn là ứng dụng mạng xã hội Facebook lại được xếp đầu danh sách. Liền sau đó là những cái tên khiến bạn nếu sử dụng sẽ thường xuyên phải sạc pin chiếc smartphone Android của mình là Spotify Music, Instagram, Path, Amazon Shopping (Android), Samsung WatchOn, BBM, Line, Daily Mail Online cùng tựa game 8 Ball Pool.
smartphone pin trâu,nguyên nhân gây hao pin điện thoại,điện thoại hao pin,smartphone,pin dự phòng,pin sạc dự phòng,phụ kiện smartphone,
Facebook không chỉ gây hao pin mà còn chiếm nhiều tài nguyên làm giảm hiệu suất của hệ thống và có lưu lượng truyền tải dữ liệu lớn theo nghiên cứu của AVG Technologies.
Với danh sách những ứng dụng ngốn pin được liệt kê ở trên, hẳn người dùng sẽ nghĩ đến việc tận dụng những ứng dụng tối ưu hệ thống nhằm “thồi luồng sức sống” mới cho chiếc smartphone Android của mình.
Tuy nhiên, cũng theo AVG Technologies, những ứng dụng giúp tối ưu hóa smartphone Android cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiếc smartphone của bạn hao pin hơn bình thường. Đặc biệt là Clean Master, ứng dụng tăng tốc và dọn dẹp hệ thống vốn được người dùng đánh giá 4,7 trên tổng số 5 sao và có số lần tải về hơn 400 triệu lượt trên toàn thế giới cũng nằm trong “danh sách đen” của AVG Technologies.
Từ kết quả nghiên cứu của AVG Technologies cho thấy rõ ràng một điều là người dùng nên cân nhắc kỹ lượng trước khi quyết định cài đặt một trong những ứng dụng trên nếu muốn kéo dài thời lượng dùng pin cho chiếc smartphone Android của mình.
Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại vì việc từ bỏ một ứng dụng ưa thích khỏi chiếc smartphone hẳn không phải là một việc làm đơn giản. Có chăng bạn nên tậu một bộ pin sạc dự phòng hoặc luôn nhớ mang theo bộ sạc bên mình nếu sử dụng smartphone với cường độ cao hằng ngày.

http://www.pcworld.com.vn/articles/san-pham/di-dong/2015/02/1238193/facebook-la-1-trong-10-ung-dung-khien-smartphone-android-hao-pin/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét