Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

NHỮNG ĐIỂM MỚI ĐÁNG GIÁ TRÊN IOS 8.1 CHÍNH THỨC

Như vậy là đêm hôm qua Apple đã tung bản iOS 8.1 chính thức tới tay người dùng. Có thể nói đây là bản cập nhật khá quan trong cho người iOS, đặc biệt là những ai dùng iPad & cả Macbook chạy Mac OS X Yosemite. Apple Pay hay Handoff trên iOS 8.1 … chính là những điểm nổi bật nhất trên phiên bản iOS này. Mời các bạn cùng theo dõi một số điểm mới trên phiên bản chính thức này:
1. Camera Roll đã quay trở lại
Tính năng Camera Roll đã được thay thế thành album ảnh gần đây được hiển thị trong vòng 30 ngày gần nhất tại bản iOS 8 hiện tại và việc thay đổi này khiến nhiều người dùng cảm thấy bỡ ngỡ trong tính năng ảnh gần đây này và họ thấy như những bức ảnh của mình bị thiếu mất, thực ra những bức ảnh đó chỉ được ẩn đi do nó đã lâu. Sau khi ra mắt iOS 8, có vẻ việc khiến người dùng cảm thấy không thoải mái đã làm cho tính năng Camera Roll hồi sinh trở lại tại bản cập nhật iOS 8.1 mới nhất sắp tới. Một phần lý do nữa được biết dến đó là tính năng này tương thích kém với hệ thông lưu trữ iCloud nên Apple đã phải thay đổi đột ngột.
nhung-tinh-nang-moi-cua-ios-8-1-chinh-thuc-sap-ra-mat-2227-1412735779-5434a32318d27

Tuy nhiên sự thay đổi mới này cũng không có nhiều điều đáng nói vì người dùng trước nay có thể sử dụng dễ dàng do đã quen với Camera Roll.
2. Icon widget lớn hơn.
Điều khác biệt tại iOS 8.1 có thể nói đến việc các icon widget có thể được chỉnh lớn hơn theo ý thích người dùng để có thể dễ dàng trong việc chọn lựa và quan sát.
nhung-tinh-nang-moi-cua-ios-8-1-chinh-thuc-sap-ra-mat-2227-1412735981-5434a3ed27ac5
3. Tắt gợi ý của keyboard
Một số người dùng sẽ cảm thấy phiền hà với tính năng gợi ý của bàn phím thì với bản iOS 8.1, bạn sẽ có thêm sự lựa chọn giữa việc muốn có nó hay là không cũng được. Bạn có thể tắt gợi ý của keyboard dễ dàng trên iOS 8.1. Cách thực hiện:
nhung-tinh-nang-moi-cua-ios-8-1-chinh-thuc-sap-ra-mat-2227-1412736423-5434a5a7e31a9
Vào Setting > General > Keyboard kéo xuống dưới và tắt bật tại dòng Enable Dictation.
4. Kiểm tra điều khoản ứng dụng của bên thứ 3
nhung-tinh-nang-moi-cua-ios-8-1-chinh-thuc-sap-ra-mat-2227-1412737070-5434a82e29c10
Tính năng này là một tính năng bổ sung nhỏ trên iOS 8.1 tuy nhiên có thể khá hữu ích khi bạn có thể kiểm tra các điều khoản được yêu cầu của bên thứ 3 nào cũng được bằng cách bấm vào tên của chúng ở mục cài đặt nó sẽ được rút ngắn hơn so với trước, cụ thể là menu phụ Privacy nằm bên trong Cài đặt.
5. Icon iBook được thay đổi.
iOS 8.1 mang đến sự thay đổi khi icon của biểu tượng iBook sẽ phù hợp và trông bắt mắt hơn trước.
nhung-tinh-nang-moi-cua-ios-8-1-chinh-thuc-sap-ra-mat-2227-1412736712-5434a6c89dba6​6. Apple Pay 
2587337_apple-pay-2
Apple Pay là một hình thức thanh toán không dây (qua NFC) cho phép giao dịch mà không cần thẻ. Các thẻ tín dụng và ATM của bạn sẽ được lưu trong iPhone, đến lúc thanh toán bạn chỉ việc đặt ngón tay lên Touch ID của máy rồi giơ cái điện thoại tới gần máy tính tiền của cửa hàng, lập tức giao dịch sẽ được thực hiện ngay. Tiền trong thẻ sẽ bị trừ và bạn có thể ung dung xách đồ ra về mà không cần phải đụng tới cái thẻ nữa.
Apple Pay cho iPhone 6/6 Plus. Hiện đã có 500 ngân hàng cùng nhiều cửa hàng khác như McDonald’s, Starbucks, Disney, Macy’s, Walgreens, Target đồng ý sử dụng Apple Pay để thanh toán.
Tuy nhiên, Apple Pay sẽ KHÔNG LƯU số thẻ ngân hàng và nó cũng không lưu trên máy chủ của Apple. Thay vào đó, mỗi lần bạn nhập một thẻ mới, Apple sẽ tạo ra một mã số riêng dành cho thẻ đó gọi là “Device Account Number”, mỗi thẻ có một “Device Account Number” riêng.Khi thanh toán bằng Apple Pay, iPhone sẽ dùng mã số nói trên để giao tiếp với máy tính tiền, số thẻ thật sự của bạn sẽ không bị lộ. Mỗi lần giao dịch, Apple sẽ tạo ra tiếp một mã-số-giao-dịch-một-lần (one-time code) để xác thực giao dịch, nó giống như là mã an ninh CVV của thẻ tín dụng vậy. Chưa hết, Apple Pay còn có thêm một bước xác thực nữa đó là Touch ID để đảm bảo chính bạn là người đang thực hiện giao dịch này. Lưu ý ở đây là cửa hàng cũng sẽ không biết được số thẻ cũng như các thông tin khác về bạn. Mã số “Device Account Number” được lưu trong một con chip riêng của iPhone 6 có tên là “Secure Element” (tương tự như cách iPhone 5s lưu giữ thông tin dấu vân tay trên một con chip rời) và cũng không được lưu trên máy chủ của hãng. Mỗi lần giao dịch, sẽ chỉ có “Device Account Number” và one-time code được sử dụng, không hề có bất cứ thông tin nào khác của thẻ bị lộ ra nhằm hạn chế tình trạng ăn cắp thông tin thẻ. Ngoài ra, Apple cũng không lưu lại thông tin giao dịch cũng như lịch sử mua hàng, những cái như bạn đã mua gì, hết bao nhiêu tiền, mua ở đâu, vào thời gian nào… Apple đều không lưu. Mặc dù trong app Passbook sẽ có ghi lại để bạn tiện việc tra cứu nhưng nó cũng chỉ đến mức đó mà thôi. Khi thanh toán, bạn không cần phải bật màn hình iPhone, không cần mở app Passbook, kết nối NFC thì luôn ở trạng thái sẵn sàng.
7. Handoff
handoff_gallery_mail
Có thể đây là tính năng mà nhiều người dùng mong chờ nhất khi lên iOS 8.1. Cụ thể là SMS Replay. SMS Relay: Cho phép người dùng các thiết bị chạy iOS 8.1 và OS X Yosemite có thể nhận cũng như gởi tin nhắn trực tiếp, mà không cần dùng iPhone. Handoff là một trong những tính năng hay của OS X Yosemite và iOS 8 bởi nó cho phép các thiết bị trong hệ sinh thái Apple phối hợp hoạt động một cách cực kì trơn tru. Khi dừng làm việc trên máy tính và cần đi ra ngoài, bạn có thể nhanh chóng tiếp tục công việc của mình trên một chiếc iPad, iPhone mà không gặp trở ngại gì. Và ngược lại, khi đang thao tác trên thiết bị di động, bạn cũng có thể bỏ điện thoại xuống rồi tiếp tục làm việc trên máy Mac trong tích tắc. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cũng như hướng dẫn anh em cách sử dụng Handoff.

http://sforum.vn/2014/10/nhung-diem-moi-dang-gia-tren-ios-8-1-chinh-thuc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét