Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

MICROSOFT KHÔNG CÒN “MẶN MÀ” VỚI WINDOWS 8

Bản cập nhật Windows 8.1 Update 2 vô nghĩa cho thấy Microsoft muốn từ bỏ Windows 8.
Menu Start từng được người dùng mong đợi trong phiên bản Update 2 của Windows 8, nhưng sẽ bị dời lại đến Windows 9.
Với một danh sách không có tính năng gì mới trong bản cập nhật Windows 8.1 Update 2, Microsoft tỏ ý rõ rằng họ đang bỏ ngõ cho Windows 8 tới đâu thì tới, mà tập trung vào Windows 9 sắp tới.Trước đây, Microsoft từng lên kế hoạch cho bản cập nhật Update 2 này sẽ cải thiện rất nhiều thứ cho Windows 8.1, trong đó có bổ sung menu Start mới, là giao diện mà họ đã từng trình diễn tại hội nghị các nhà phát triển Build 2014 hồi tháng 4 vừa qua.
Nhưng từ đó đến nay, bản Windows 8.1 Update 2 được nhiều người trông đợi dự kiến được tung ra trong tuần tới, sẽ không có menu Start này. Các tính năng mới mà bản Update 2 mang lại cũng không quan trọng, thậm chí bạn có thể không biết chúng có tồn tại. Thực chất, Microsoft có thể gọi đó như là bản cập nhật hàng tháng thông thường.
Vậy trong tháng 8 này Microsoft sẽ cập nhật thứ gì, cụ thể là trong tuần sau?
Đó sẽ là vài cải tiến trong cách touchpad hoạt động, có ít hộp thoại cảnh báo đăng nhập Sharepoint hơn và APU để Miracast Receive (là công cụ trình chiếu không dây) hoạt động. Hết!
Với những ai đang mong đợi một nút Start mới, có thể sẽ phải chờ đến Windows 9 với tên mã là Threshold, dự kiến đến mùa xuân năm sau mới xuất hiện.
Rõ ràng là Microsoft đang bỏ mặc Windows 8. Điều đó hoàn toàn hợp lý, đơn giản vì Windows 8 phát triển còn kém hơn cả Windows Vista. Các ứng dụng net chỉ ra rằng Windows 8 thực sự mất thị phần người dùng vào tháng 7 vừa qua. Do vậy không có lý do gì phát triển thêm Windows 8 nữa.
Microsoft đưa ra quyết định này là chính xác vì không còn cách gì để vực dậy một Windows 8 đang tụt dốc, và dồn hết nguồn lực vào phiên bản Windows sắp đến cho tốt hơn. Một vài ảnh chụp Windows 9 rò rỉ trên mạng cho thấy người dùng PC có thể sẽ “mê mệt” hệ điều hành mới này, trong đó có nút Start, ứng dụng Metro chạy riêng từng cửa sổ có thể co dãn kích thước và nhiều tính năng hấp dẫn khác. Nếu bạn vẫn còn quan tâm đến Windows thì bạn nên chờ phiên bản mới, thay vì bản cập nhật Update 2 của Windows 8.

http://www.pcworld.com.vn/articles/san-pham/he-dieu-hanh/2014/08/1235615/microsoft-khong-con-man-ma-voi-windows-8/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét