Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

NHỮNG TÍNH NĂNG MỚI CỦA ỨNG DỤNG CHỤP ẢNH TRÊN IOS8

Tính năng của ứng máy ảnh trên iOS 8 đã có nhiều nâng cấp mới nhất là trong chế độ chỉnh sửa hậu kì. Những đổi mới này Apple kì vọng có thể thay thế được các ứng dụng của nhà phát triển thứ 3.
Time-Lapse-Chế độ thời gian trôi đi
Trước đây, trên các phiên bản iOS 7 trở về trước thì hệ điều hành này cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng bên thứ 3 để tạo ra các đoạn video có hình ảnh trôi đi theo thời gian. Nhưng kể từ iOS 8 trở đi thì Apple sẽ tích hợp tính năng time lapse này vào chế độ máy ảnh mặc định trên các thiết bị di động.
Time-Lapse trên iOS 8.
Tính năng này theo như mô tả thì tương đối căn bản và không có nhiều tùy chỉnh, người dùng đơn giản chỉ cần bấn nút và xử lý ít thông số đi kèm. Ngoài chế độ chụp ảnh mặc định thì camera trên iOS 8 sẽ hiển thị thêm các tính năng "Video", "Slo-Mo" và Time-Lapse. Hiện tại vẫn chưa có các thông tin cụ thể đề cập đến tùy chỉnh hậu kì như gia tăng khoảng thời gian hay tốc độ hình ảnh cuối cùng nhưng về nhu cầu thì tính năng này đã có thể đáp ứng được nhiều người dùng.
Tùy chỉnh riêng biệt của phơi sáng và lấy nét
Đây là những tính năng thường chỉ xuất hiện trong các ứng dụng cao cấp của App Store. Và hiện nay thì đã xuất hiện trong iOS 8 với tùy chỉnh mặc đinh. Tính năng này theo mô tả thì tương đối dễ thực hiện ví dụ như bạn chọn một điểm cần lấy nét và sau đó di chuyển ngón tay trên màn hình để tùy chọn phơi sáng.
Self-Timer và chế độ Instant Burst
Bộ đếm thời gian là một trong những ứng dụng tiêu chuẩn của máy ảnh trên di động, tính năng này cho phép thiết lập hẹn giờ thời gian chụp với khung 1s, 3s hay 10 giây. Self-Timer trước đây chỉ xuất hiện ở các ứng dụng bên thứ 3 thì nay được tích hợp vào trong iOS nhưng một chế độ tùy chọn có sẵn.


Chế độ Self-Time
Chế độ Instant Burst không được nhắc đến nhiều và quá ít thông tin để mô tả. Nếu cần phải mô tả dự đoán thì đây là một chế độ mới cải thiện tính năng chụp ảnh nhanh mà người dùng có thể điều khiển bằng cách trượt lên xuống trên màn hình cảm ứng hoặc một phương thức nào đó được kích hoạt ki bạn bấn nút chụp tại chế độ mặc định tiêu chuẩn. Và kì vọng nhiều hơn đó là tính năng chụp ảnh trước lấy nét sau đang thịnh hành tại thời điểm này. Ngoài ra, iPad sẽ được trang bị tính năng chụp ảnh toàn cảnh Panorama- tính năng này đã bị bỏ qua ở iOS 7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét