Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

VMWARE WORKSTATION 10 CÓ GÌ MỚI?

Từ năm 1999, VMware là cung cấp các giải pháp ảo hóa cho người dùng cá nhân và thị trường doanh nghiệp với các sản phẩm nổi tiếng như VMware Workstation dành cho máy để bàn và VMware ESX server, VMware GSX server dành cho máy chủ. Các phần mềm tạo máy ảo của VMware được coi là tốt trên thế giới bởi nó hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác nhau như GNU/Linux, Mac OS X và Microsoft Windows. Với sự cạnh tranh ngày càng mạnh của các công ty khác như Microsoft, Oracle, parallels, VMware tiếp tục nâng cấp phiên bản VMware Workstation để chứng tỏ sự phát triển không ngừng của mình. 
Những tính năng mới

Với phiên bản VMware Workstation 10 (VMW), bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào đây. Hệ điều hành hỗ trợ cho Windows XP, Vista, 7, 8 và Linux.

Nhìn chung, phiên bản này không mang lại nhiều tính năng mới thú vị, nhưng nó có thể làm hài lòng cả người dùng cá nhân cũng như môi trường doanh nghiệp quy mô lớn. Trong đó, tính năng quan trọng đầu tiên là hỗ trợ cảm biến của máy tính bảng Surface Pro và các sản phẩm x86/x64 khác như gia tốc, con quay hồi chuyển, la bàn và thậm chí là cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh, có nghĩa là nếu bạn đang sử dụng Surface Pro chạy Windows 8, VMW sẽ hoạt động một cách hợp lý nhằm khai thác đầy đủ tính năng của máy tính bảng. VMW đã được cập nhật để nhận ra Windows 8.1 cũng như các bản phân phối Linux mới nhất. 

Giao diện không thay đổi so với phiên bản trước đó
Về tùy chọn phần cứng được mở rộng hơn, máy ảo của bạn có thể nhận tối đa 16 CPU ảo, ổ cứng SATA dung lượng 8 TB và RAM tối đa là 64 GB. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tới 20 mạng ảo, USB 3.0 để truy cập dữ liệu nhanh hơn, ứng dụng được cải thiện về mặt tốc độ khởi động.  
 
Một tính năng bổ sung trong phiên bản VMW 10 là restrictions, ở đó cho phép bạn kiểm soát các máy ảo thông qua việc thiết lập thời gian hết hạn (tùy chọn này được hiển thị trong mục Access Control từ cửa sổ cài đặt Settings của một máy ảo). Điều này hữu ích nếu bạn đang tìm cách để ngăn chặn một môi trường máy ảo đang chạy thử nghiệm một phần mềm cụ thể qua một thời gian nào đó. Với thiết lập đa màn hình (Multi-monitor), bạn có thể sử dụng các phím tắt để chuyển đổi giữa các máy ảo hoạt động liên tục cùng lúc hoặc kích hoạt giao diện quản lý mới thông qua biểu tượng hai màn hình nằm trên thanh công cụ. Thiết lập này tiện dụng, vì bạn có thể xác định những gì màn hình hiển thị của một máy ảo tại bất cứ thời gian nào. 
Từ một số tính năng mới được đề cập ở trên dành cho máy ảo, phiên bản mới của VMware Workstation được phát hành là một bản nâng cấp xứng đáng. Vì đây là hãng phần mềm thương mại nên giá bán không hề khiêm tốn, cụ thể là 249 USD cho người dùng mới hoặc 119 USD cho những ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Workstation 8 hoặc 9 trước đó. Tuy nhiên so với các giải pháp cạnh tranh khác trên thị trường, nó vẫn chiếm được nhiều ưu thế hơn và sẽ tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới, cải tiến ảo hóa một cách tốt hơn. 
 
Hoàng Hải
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét