Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

MAC OS X MAVERICKS 10.9 : 8 TÍNH NĂNG MỚI

(e-CHÍP Online) - Trong buổi ra mắt các thiết bị công nghệ mới ngày 22/10, Apple đã giới thiệu phiên bản Mac OS X Mavericks 10.9 với nhiều tính năng vượt trội.

1. Hỗ trợ đa màn hình
Phiên bản OS X Mavericks đã hỗ trợ đa màn hình, cho phép Dock và thanh menu hiển thị theo yêu cầu của người sử dụng trên bất cứ màn hình nào mà họ đang làm việc. Đặc biệt mỗi màn hình đều có thể được tùy biến và hiển thị độc lập.
2. iBooks
Giờ đây, bạn đã có thể khởi chạy ứng dụng iBooks trên máy Mac cùng các cuốn sách đã tải về trên iPad, iPhone hoặc iPod Touch, chúng sẽ tự động xuất hiện trong thư viện.
Có hơn hai triệu cuốn sách trong iBooks Store, sẵn sàng cho bạn tải về chỉ với vài cú nhấp chuột. Khi bạn ghi chép, đánh dấu các đoạn nổi bật, hoặc thêm bookmark trên máy Mac, iCloud sẽ tự động đồng bộ cho tất cả các thiết bị. Đặc biệt, iCloud còn nhớ được các trang đang xem, do đó, khi chuyển đổi qua iPad, iPhone hoặc iPod Touch, thì bạn có thể dễ dàng xem lại đúng nơi vừa rời đi trên máy Mac.
3. Maps
Việc tìm kiếm đường đi trên máy tính có thể được gửi qua iPhone bằng giọng nói dễ hơn bao giờ hết, bookmark tự động đồng bộ trên tất cả các thiết bị. Bạn sẽ nhận được các thông tin về những địa điểm mà bạn quan tâm như nhà hàng, khách sạn, với số điện thoại, hình ảnh và thậm chí là đánh giá của người dùng khác.
Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng sức mạnh đồ họa của máy Mac để khám phá chi tiết về những điểm mới trên bản đồ. Việc phóng to và thu nhỏ vô cùng nhạy, mang lại các trải nghiệm về hình ảnh và tương tác cực tốt.
4. Calendar
Ứng dụng nầy đã được thiết kế lại với giao diện thân thiện hơn cùng nhiều tính năng mạnh mẽ, giúp cho việc quản lý thời gian của bạn trở nên dễ dàng. Tính năng Inspector cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và tự động hiển thị các gợi ý về địa chỉ mà bạn quan tâm khi gõ địa điểm tìm kiếm bất kỳ. Bên cạnh đó, Calendar còn hiển thị được các thông tin về thời tiết, thậm chí là có thể tính toán được cả thời gian đi lại.
  
 
5. Tăng cường hiệu suất
Apple đã có vài điều chỉnh để cải thiện hiệu suất về năng lượng và khả năng đáp ứng của máy Mac trong phiên bản OS X Mavericks. Các thay đổi nầy thuộc nhóm Low-level operations, bao gồm hai tính năng riêng lẻ là App Nap (giảm năng lượng tiêu thụ bởi các ứng dụng không được dùng) và Compressed Memory (tự động nén các dữ liệu không hoạt động cho đến khi nó được gọi để sử dụng lại lần nữa).
Phát biểu tại sự kiện của Apple vào ngày 22/10 vừa qua, phó chủ tịch cao cấp của công ty Software Engineering - Craig Federighi nói rằng: “Mavericks có thể chạy nhiều ứng dụng hơn bao giờ hết mà không bị chậm nhờ vào công nghệ Compressed Memory, cho phép sử dụng bộ nhớ RAM hiệu quả hơn”.
6. Finder
Tính năng Finder Tabs được cải tiến, cho phép bạn mở nhiều thẻ chỉ trong một cửa sổ duy nhất. Để di chuyển thẻ, bạn chỉ cần kéo và thả tương tự như khi thao tác trên trình duyệt. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tùy chỉnh biểu tượng, danh sách, cột,… theo ý thích của mình, di chuyển tập tin giữa các thẻ, và chạy Finder với nhiều thẻ đang được mở trong chế độ toàn màn hình.
7. Safari
Trình duyệt “con cưng” của Apple cũng được cải tiến về hiệu suất, cho phép thực hiện các thao tác “mượt mà” hơn, vượt trội so với những đối thủ khác trong việc tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả bộ nhớ và JavaScript.
Tính năng mới iCloud Keychain chứa các thông tin đăng nhập, mật khẩu Wi-Fi và tài khoản thẻ tín dụng trong Safari để bạn tiện sử dụng khi mua hàng trực tuyến. Tất cả những thông tin nầy đều được mã hóa với thuật toán 256-bit AES an toàn, và luôn được cập nhật trên các thiết bị.
Ngoài ra, trang nhà của trình duyệt còn có thêm cột hiển thị bookmark. Tính năng tích hợp Shared links sẽ thu thập các URL được đăng trên Twitter và LinkedIn, sau đó hiển thị chúng trong một dòng duy nhất trên Sidebar của Safari.
8. Notifications
Trong phiên bản OS X Mavericks, bạn có thể dễ dàng tương tác với các thông báo, nhanh chóng trả lời tin nhắn hay xóa email bất kỳ. Nếu nhận được cuộc gọi video qua FaceTime nhưng lại không có thời gian để trả lời, hoặc gửi lại tin nhắn, bạn có thể thiết lập tùy chọn hiển thị lời nhắc nhở để gọi lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký nhận thông báo từ các trang web về tin tức, thể thao,…
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét