Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

GIẢI PHÁP CHẶN WEB ĐEN VÀ GIỚI HẠN TRUY NHẬP WEB CHO TRÌNH DUYỆT GOOGLE CHROME

Bạn có thể muốn chặn truy cập một số website vì nhiều lý do khác nhau, như để cấm con cái truy cập các trang web không phù hợp hoặc ngăn chính bản thân vào một số trang web gây phân tán công việc. Dưới đây là một số tiện ích Chrome cho Chrome giúp bạn chặn truy cập website với các lựa chọn: chặn truy cập hoàn toàn, chặn truy cập vào ngày, giờ cụ thể hoặc giới hạn thời gian truy cập....

Giải pháp chặn web đen và giới hạn truy nhập web cho trình duyệt Google Chrome

1. Website Blocker (Beta)

Tải Website Blocker cho Chrome tại đây
Website Blocker (Beta) cho phép người dùng Chrome chặn truy cập website chỉ với vài lần click chuột. Sau khi cài đặt extension (phần mở rộng) này vào Chrome, mở trang web bạn muốn chặn và nhấn vào biểu tượng Website Blocker ở phía trên cùng bên phải. Một cửa sổ sẽ xuất hiện, cho phép bạn xác định khoảng thời gian muốn chặn website đó. Nếu mục thời gian bị bỏ trống, website đó sẽ bị khóa vĩnh viễn.
Khi bạn mở website đã bị khóa, sẽ xuất hiện thông báo: "This webpage is not Available". Để chặn nhiều website, vào trang “Options” và nhập URL của những website bạn muốn chặn. Để chặn những website đó trong khoảng thời gian cụ thể, hãy nhập URL của website đó và theo sau là thời gian bạn muốn hạn chế truy cập.

2. Nanny

Tải Nanny cho Chrome tại đây
So với Website Blocker, Nanny có nhiều lựa chọn hơn, ví dụ cho phép giới hạn một trang web bất kỳ có thể được truy cập trong khoảng thời gian bao lâu. Trong trang “Options”, bạn sẽ nhìn thấy tab “Block URLs”, tại đây bạn có thể thêm URL của những website cần chặn.
Bạn cũng có thể cài đặt cho website bị chặn trong khoảng thời gian bao lâu, hoặc thậm chí là xác định website bị chặn vào những ngày cụ thể trong tuần, cài đặt khoảng thời gian truy cập tối thiểu mỗi ngày cho website bị chặn. Nhấn “Save” sau khi hoàn tất việc cài đặt.
Lựa chọn hữu ích tiếp theo là tính năng "Lock Down". Tính năng này cho phép bạn khóa chặt quyền truy cập vào một bộ các website. Nếu bạn muốn theo dõi lượng thời gian mình đã tiêu tốn để truy cập một website, hãy chèn URL của website đó vào “Whitelist”.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh chế độ chặn trong Nanny cho Chrome. Có 3 kiểu chặn là: đóng tab, hiện trang “Site blocked” hoặc chuyển hướng tới URL khác. Sau khi cấu hình các lựa chọn, nhấn vào biểu tượng đồng hồ, bạn sẽ nhận được danh sách các website đã bị chặn, cũng như như khoảng thời gian bạn đã dành để truy cập các website trong “Whitelist”.
Khi truy cập một URL bị chặn, bạn sẽ nhận được thông báo trang đã bị khóa. Bạn sẽ có thể truy cập lại sau khi thời gian chặn đã hết.

3. Block Site

Tải Block Site cho Chrome tại đây
Điểm tuyệt nhất ở Block Site là sau khi lập danh sách các website bị chặn, bạn có thể cài Password (mật khẩu) cho trang Settings để con trẻ không thể truy cập được trang này để hủy bỏ những thiết lập bạn đã tạo.
Sau khi cài đặt Block Site cho Chrome, mở trang Settings và nhập vào những website bạn muốn chặn, đánh dấu vào hộp “Enable Authentication” và nhập Password, nhấn “Set Password” để ngăn người khác truy cập trang Settings.

4. StayFocusd

Tải StayFocusd cho Chrome tại đây
StayFocusd là một trong những eXtension chặn website tốt nhất cho Chrome. Chúng ta thường lãng phí rất nhiều thời gian ở công sở cho Facebook và một số website khác. StayFocusd giúp tăng năng suất làm việc bằng cách giới hạn thời gian bạn được phép truy cập những website này.
StayFocusd cung cấp cho người dùng rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể hạn chế truy cập website vào những ngày, giờ nhất định trong tuần, đặt khoảng thời gian được phép truy cập vào một website. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra danh sách các trang bị chặn hoặc trang được phép truy cập.
Một tính năng hữu ích khác là The Nuclear Option. Khi kích hoạt tính năng này, bạn sẽ bị chặn truy cập vào website bị khóa ngay cả khi bạn chưa vượt quá giới hạn thời gian cho phép.

http://bb.com.vn/pro/baomat/giaiphap-phanmem/2714-giai-phap-chan-web-den-va-gioi-han-truy-nhap-web-cho-trinh-duyet-google-chrome.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét