Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

ANDROID BOX ĐA NĂNG

SGTT.VN - Thay vì lệ thuộc dòng sản phẩm HD Player, người tiêu dùng ngày nay có thể chọn Android box với sự mở rộng tính năng kết nối trực tuyến, kho ứng dụng/nội dung giải trí trên internet. Đầu phát Android có khả năng lướt web, chơi game, xem phim online… như một chiếc máy tính thu nhỏ.
Đầu Android box như một máy tính thu nhỏ, mở rộng được nhiều tính năng kết nối.
Dành cho gia đình
Ông Nguyễn Việt Anh, quản trị diễn đàn HD Việt Nam nhận xét rằng Android box phù hợp với các thành viên trong gia đình như phụ nữ, người lớn tuổi… sử dụng để lướt web, nghe nhạc hoặc xem phim online… Một số thành viên của diễn đàn HDVietNam dù đã có HD Player nhưng vẫn mua thêm Android box dùng trong gia đình.
Nhờ tích hợp hệ điều hành Android nên đầu phát Android có ưu điểm hơn HD Player ở chỗ có thể chủ động cài đặt thêm ứng dụng từ kho Google Play. Ví dụ, bạn có thể cài thêm ứng dụng xem phim online như HD Việt, HayHay TV… hoặc một số ứng dụng giải trí như Zing MP3, Nhaccuatui, VietMobi TV…
Một số HD Player cũng bắt đầu bổ sung ứng dụng xem phim online nhưng người dùng không thể tự cài đặt và cũng không được quyền chọn ứng dụng ưa thích. Một số nhà phân phối HD Player tìm cách đặt hàng ứng dụng, cập nhật phần mềm quản lý hệ thống (firmware)… bổ sung tính năng xem phim online, nghe nhạc MP3, hát karaoke…
Các đầu phát Android vẫn có thể trình chiếu phim HD/3D với chất lượng 720p/1080p, hỗ trợ âm thanh DTS 5.1 như một HD Player. Một số Android box tuy không hỗ trợ ổ cứng gắn trong nhưng vẫn có thể đọc tốt các ổ cứng gắn ngoài qua cổng USB. Tuỳ cấu hình và tính năng, các Android box hiện nay có giá bán từ 1,9 – 3,5 triệu đồng.
Và nhiều tính năng hơn
Trong tháng 8 và 9.2013 sẽ có nhiều mẫu Android box đời mới như Himedia Q5 II, Minix Neo X7, Geniatech ATV 1800… được trang bị chip lõi tứ, RAM 2GB. Các đầu phát Android này sử dụng phiên bản mới Android 4.2; có nhiều tính năng bổ sung như chia sẻ nội dung không dây, kết nối Bluetooth, Wi-Fi băng tần kép…
Ông Lê Tiến Quốc, điều hành Android box trên diễn đàn HD Việt Nam cho biết, các đầu phát Android có ưu điểm giá thấp, lại hỗ trợ nhiều tính năng. Những người có nhu cầu sử dụng cơ bản như lướt web, xem phim Online, nghe nhạc trực tuyến… có thể chọn sản phẩm Android box lõi kép là đủ.
Ngoài ra, còn có một số đầu phát Android có những tính năng mới như xem truyền hình vệ tinh, xem phim VOD (Video-On-Demand), hát karaoke Online… Một số đơn vị bắt đầu tích hợp kho nội dung giải trí phim ảnh, game, karaoke… lên Android box nhằm thu hút người tiêu dùng. Trong tương lai sẽ có thêm các Android box đa năng mang thương hiệu FPT, MyTV, Viettel… tích hợp nội dung giải trí đa dạng.
Theo ông Huỳnh Văn Phú, giám đốc công ty TM – DV Huỳnh Phú, nhà phân phối sản phẩm ZTV (VTC Entertainment), VTC đã tung ra thị trường loạt sản phẩm đầu thu đa năng ZTV E-Class, C-Class và sắp tới là A-Class. Đây là các đầu phát Android có khả năng xem phim trực tuyến, truyền hình vệ tinh, LiveTV (truyền hình internet), lướt web, chơi game…
ZTV E-Class và C-Class là các sản phẩm có sự kết hợp giữa set-top-box cung cấp nội dung giải trí trực tuyến và đầu thu tín hiệu vệ tinh DVB-S thu sóng hơn 70 kênh truyền hình vệ tinh. Đây cũng là một Android box có khả năng trình chiếu phim HD 720p/1080p, phim 3D, bluray nguyên gốc…
bài và ảnh: Việt Bình
Lưu ý khi mua Android box
Phần lớn đầu phát Android chưa hỗ trợ tốt việc chiếu phim 3D dạng bluray ISO (nguyên gốc từ đĩa bluray); chủ yếu phát được phim 3D SBS (Side-By-Side)/TAB (Top-And-Bottom) hoặc phim 2D ISO. Đồng thời, có một số Android box vẫn chưa hỗ trợ tiêu chuẩn âm thanh vòng DTS (Digital Theater Systems).
Gần đây, có một vài Android box có khả năng trình chiếu phim 3D dạng bluray ISO. Nhà sản xuất cũng bắt đầu hỗ trợ các ứng dụng di động kèm theo để người dùng có thể sử dụng điện thoại Android để kết nối hoặc điều khiển Android box.
Một nhược điểm cơ bản là các ứng dụng đang dùng trên Android box do được “vay mượn” từ kho ứng dụng dành cho smartphone/máy tính bảng Android nên đôi lúc chưa ổn định. Một số ứng dụng chưa tương thích khi hiển thị trên màn hình tivi lớn do được viết cho smartphone/máy tính bảng Android (khác độ phân giải).
Một số Android box hỗ trợ cả hai cách kết nối mạng có dây (cổng LAN) và không dây (wifi). Người dùng cần chú ý điểm này vì có một số ứng dụng giải trí (như xem phim online) chỉ hỗ trợ khi kết nối bằng wifi. Nếu cố gắng chạy ứng dụng khi kết nối bằng mạng LAN thì đầu phát Android sẽ báo lỗi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét