Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

GOOGLE READER ĐÓNG CỬA, ĐÂU LÀ LỰA CHỌN THAY THẾ?

Do sự cạnh tranh khốc liệt của rất nhiều app trên web, iOS và Andoird cũng như sự thờ ơ của người dùng, Google Reader chính thức đóng cửa thứ 2 tới (01/07), ắt hẳn nhiều người đang loay hoay tìm một trình đọc tin RSS mới. Theo cá nhân người viết, một trình đọc RSS lý tưởng phải có mặt trên cả 3 nền tảng: web, iOS và Android. Đây cũng chính là tính năng mà Google Reader từng ăn điểm. Sau đây, người viết bài xin đề xuất những app đọc tin dạng RSS đầy khả năng thay thế Google Reader.


Google Reader chính thức đóng cửa thứ 2 tới (01/07)

1. Feedly
Link: web|iOS|Android


Feedly

Hiện giờ, ứng cử viên sáng giá nhất thay thế Google Reader là Feedly App này hỗ trợ nhập (import) nội dung từ Google Reader sang qua chức năng sync của nó. Bên cạnh đó, Feedly rất nhanh và mượt, hỗ trợ nhiều nguồn tin: thiết kế, phần cứng, kỹ thuật số, kinh doanh… Feedly có nền tảng là một app chạy trên web nhưng nay đã hỗ trợ các dịch vụ “trên mây” và truy cập từ các thiết bị di động. Feedly cũng hỗ trợ tính năng tìm kiếm URL, topic, chia sẻ qua Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+. Điều cuối cùng khiến Feedly đứng đầu danh sách này là nó rất trực quan và hiển thị đẹp, với nhiều chế độ xem như: tiêu đề, tạp chí, thẻ…

2. Curata Reader
Link: web


Curata Reader

Ứng cử viên cho sự gọn gàng nhất phải kể đến là Curata Reader. UI và UX quen thuộc, không rườm rà, với nhiều không gian trắng, thích hợp cho độc giả yêu mến sự giản đơn. Điểm trừ duy nhất của nó là không có bộ đếm những tin chưa đọc, tức là tin chưa đọc sẽ trộn lẫn với tin đã đọc. Với những độc giả cập nhật định kì, đây có lẽ là điều khá khó chịu. Mặc dù Curata Reader không có phiên bản cho di động. Bạn có thể sử dụng nó thông qua trang web tối ưu cho thiết bị di động.

3. The Old Reader
Link: web

The Old Reader

Sau khi Google Reader được thiết kế lại năm 2011, The Old Reader chính thức khởi động và nó là ứng cử viên con lai giống hệt Google Reader nhất, ở UI và UX. The Old Reader hiện vẫn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng vẫn cho phép người dùng đăng kí và nhập nội dung từ Google Reader sang. Điểm trừ của app này là chỉ hỗ trợ web.

4. Digg
Link: web|iOS


Digg

Digg chỉ mới ra mắt và gây thiện cảm với tính năng: social news, cho phép app tập hợp những tin tức xuất hiện nhiều nhất trên mạng, ngay cả khi người dùng không đăng ký theo dõi những trang web khác có đăng tin đó.

5. AOL Reader
Link: web


AOL Reader

Không có gì đặc biệt cho AOL Reader - ứng cử viên giản đơn và ổn định cùng UI không màu mè hoa lá.. AOL Reader có chức năng tuỳ chỉnh hiển thị tin: dạng thẻ, dạng tiêu đề, dạng toàn màn hình, dạng chia màn hình… Bên cạnh đó, nhiều shortcut của AOL Reader giống với Google Reader. Điểm trừ của app này là không có tính năng sync trực tiếp từ Google Reader mà bạn phải upload file OPML từ Googel Takeout lên để lấy các tin cũ đã đăng ký từ Google Reader.

Theo cnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét