Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

HẤP DẪN "ĐẠI TIỆC" CÔNG NGHỆ GOOGLE I/O 2013

TTO - "Đại tiệc" công nghệ Google I/O 2013 đã giới thiệu những cải tiến hấp dẫn cho sản phẩm, dịch vụ và công nghệ của Google trong năm nay vào rạng sáng 16-5. Cả thế giới nín thở theo dõi, trong khi giá cổ phiếu Google lần đầu tiên trong lịch sử công ty tăng lên đỉnh điểm 900 USD/cổ phiếu.
Rất nhiều nội dung lần lượt được trình bày, nhưng chọn lựa đầu tiên của Nhịp Sống Số giới thiệu đến bạn là phần chúng ta thường tiếp cận nhất, đó là âm nhạc. Kế đến là những phần nội dung hấp dẫn khác mà tất cả các trang web công nghệ, tin tức đều liên tục đăng tải, bạn không nên bỏ qua.
Nghe hàng triệu bài nhạc số trực tuyến từ Google
Từ khi ra mắt  đến nay, Google Music chỉ hoạt động tại một số quốc gia nhất định như . Tại I/O 2013, Google mở rộng cửa dịch vụ với tên gọi Google Play Musc All Access (https://play.google.com/music/listen), có khả năng hoạt động trên nhiều dạng thiết bị khác nhau (web, thiết bị di động). "Cỗ máy âm nhạc" trực tuyến của Google chính thức mở cửa vào ngày hôm nay (16-5) tại Mỹ trước tiên và tiếp tục mở rộng ra nhiều nước.
Vậy giờ đây chúng ta làm gì để tiếp cận kho nhạc số khổng lồ từ Google Music? Rất đơn giản, trả mức phí 8 USD/tháng, tương đương 176.000 đồng. Chưa hết, phải đăng ký trước thời điểm 30-6-2013 để hưởng mức phí ưu đãi này, hoặc phải trả thêm 2 USD sau đó. Nếu e ngại muốn dùng thử, vâng, bạn có thể đăng ký dùng thử trong 30 ngày.
Google Play Music All Access có phần tìm kiếm nhạc, giới thiệu, các bảng xếp hạng và 22 thể loại nhạc kèm theo những playlist chọn lọc từ các chuyên gia âm nhạc trên thế giới. Đối với người mê các chương trình radio, dịch vụ cũng đáp ứng. Mọi dữ liệu trong tài khoản Google Music (dịch vụ nhạc số trên nền tảng "đám mây") đã có sẽ được chuyển vào Google Play Music All Access. Người dùng có thể chọn cách thức truyền tải (streaming - nghe trực tuyến) thay vì tải về mới nghe (download).
Spotify đã có thể run rẩy đón nhận tin xấu từ Google, mặc dù dịch vụ nhạc số trực tuyến này đang có 24 triệu khách hàng đăng ký mỗi tháng, và 6 triệu người dùng có trả phí ở 28 quốc gia để truy xuất đến kho lưu trữ 20 triệu bài nhạc có bản quyền. Tuy nhiên, Spotify còn chưa thấm tháp gì so với Pandora khi mỗi tháng dịch vụ âm nhạc này chào đón 70 triệu người dùng và 200 triệu tài khoản có đăng ký.
Google I/O là sự kiện thường niên được Google tổ chức dành cho các nhà phát triển. Mỗi năm, sự kiện luôn không chỉ được các nhà phát triển ứng dụng, dịch vụ quan tâm mà còn thu hút toàn bộ giới công nghệ và truyền thông dõi theo. Tại sự kiện, Google thường công bố những cải tiến, nâng cấp hay trình làng mới những ứng dụng, sản phẩm và dịch vụ của hãng. Google I/O 2013 diễn ra vào rạng sáng ngày 16-5 (giờ Việt Nam) tại San Francisco, Mỹ.
Google Maps: người chỉ đường thông thái
Google Maps sẽ có phiên bản nâng cấp lớn cho desktop (maps.google.com), trong khi tiếp tục cải tiến cho phiên bản trên iOS và Android. Giám đốc sản phẩm Google Maps Daniel Graf đã giới thiệu qua các tính năng và thay đổi mới gồm:
Đầu tiên, Google Maps sẽ có riêng một phiên bản độc lập dành cho máy tính bảng (tablet).
Phiên bản desktop tích hợp Street View và Google Earth, biến bản đồ thành giao diện người dùng. Khi gõ cụm từ tìm kiếm, các biểu tượng sẽ xuất hiện để chỉ ra từng loại kết quả, click chọn lên một biểu tượng sẽ hiển thị thông tin đánh giá từ bạn bè về nơi đó, xem khung cảnh xung quanh đó với Street View và thậm chí có thể "ngó" vào bên trong với góc nhìn 360 độ (nguồn hình ảnh được thu thập từ người dùng).
Theo Google, hiện có 200 quốc gia là một phần của chương trình Google MapMaker, 50 quốc gia đã "phủ sóng" với các hình ảnh StreetView và một triệu website có nhúng Google Maps.
Maps có khả năng phân tích những địa điểm du lịch bạn đang đến, nhấn mạnh những tuyến đường và đưa ra đề nghị về nơi thú vị dựa trên sở thích của người dùng và bạn bè của họ. Maps thu thập những hình ảnh về một địa điểm xác định để chiếu cho bạn xem qua.
Gia tăng mức độ cá nhân hóa cho Google Maps trên iOS. Người dùng có thể bầu chọn trực tiếp trên Google Maps cho các nhà hàng và những doanh nghiệp tại địa phương theo cấp độ 5 sao. Không dùng chế độ cho điểm theo thang 30 điểm như Zagat mặc dù Google Maps tích hợp các danh sách từ dịch vụ này (Zagat đã thuộc về Google sau thương vụ thâu tóm). Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều phản hồi nhận xét đánh giá. Google Offers trợ lực, hiển thị giới thiệu các doanh nghiệp liên kết.
* Xem video clip giới thiệu về Google Maps mới tại đây.
* Trải nghiệm bản thử nghiệm của Google Maps cho desktop tại đây.
Chức năng chỉ đường rất được quan tâm sẽ có khả năng thay đổi lộ trình linh hoạt hơn, các mức thông báo trong thời gian thực. Trong đó, Maps cung cấp cụ thể lộ trình lái xe, chuyển đổi qua lại giữa lộ trình lái xe, đi bộ và lộ trình dùng các phương tiện vận chuyển công cộng.
Phiên bản Google Maps mới cho thiết bị di động sẽ được phát hành trong mùa hè này. Song song đó, Google phát hành API mới của Google Maps cho cộng đồng lập trình viên phát triển Android, bao gồm chế độ hoạt động tiết kiệm pin, nhận diện hoạt động để biết người dùng đang trong xe hơi, đi xe đạp hoặc đi bộ.
Bản đồ số Google Maps được cải tiến để giữ vững vị trí thống trị hiện nay. Ảnh hiển thị thông tin lộ trình giữa lái xe, đi bộ và dùng phương tiện công cộng - Ảnh: Gizmodo & TechCrunch
Cùng thời điểm, Hãng xe Mercedes-Benz tuyên bố tích hợp Google Maps với các chức năng như tìm kiếm theo địa phương, Street View, thông tin giao thông vào ứng dụng DriveStyle dùng cho bảng điều khiển điện tử có trên xe ô tô của hãng. DriveStyle dùng cho các xe Mercedes dùng bộ chức năng Drive Kit Plus.
THANH TRỰC

http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/548541/Hap-dan-dai-tiec-cong-nghe-Google-IO-2013.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét