Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

cách sử dụng nút QSS trên TP link

nút QSS – nút này có tính năng tương tự như nút WPS trên các bộ định tuyến không dây khác.
Nói khoa học thì là một tiêu chuẩn mới cho việc thiết lập dễ dàng và an toàn của một mạng không dây. Theo truyền thống, người dùng sẽ phải tự tay cấu hình một tên mạng không dây (SSID), và sau đó nhập một cách thủ công khóa bảo mật (wireless key) trên Access Point để ngăn chặn các truy cập không mong muốn vào mạng không dây của họ.
Toàn bộ quá trình này đòi hỏi người dùng có kiến thức nền về Wi-Fi và khả năng cấu hình cần thiết với các thiết bị Wi-Fi khác nhau. Với WPS, nó sẽ tự động cấu hình một mạng không dây với một tên mạng (SSID) và WPA mã hóa dữ liệu mạnh mẽ và xác thực. WPS được thiết kế để hỗ trợ kết nối Wi-Fi các sản phẩm khác nhau, từ 802.11 Access Point, các adapter không dây, Wi-Fi điện thoại, và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác.

WPS có thể được sử dụng theo 2 phương pháp sau:

+ Phương pháp PIN (Personal Identification Number): trong đó có một mã PIN ngẫu nhiên được lấy từ giao diện web của thiết bị WPS. PIN này sau đó sẽ được nhập vào AP hay thiết bị WPS của khách hàng để kết nối.
+ Phương pháp PBC (Push Button Configuration): người dùng chỉ cần nhấn nút WPS trên cả hai thiết bị WPS để kết nối.

Lưu ý: Không nhầm giữa nút WPS hoặc security với nút reset của router, nút reset thường nằm bên cạnh các cổng phía sau router.
Để phương pháp này làm việc, máy tính hoặc thiết bị mà bạn muốn truy cập cũng phải hỗ trợ WPS


http://www.vn-zoom.com/f364/cach-su-dung-nut-qss-tren-tp-link-782078.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét