Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Công nghệ chiếu sáng của Nhật Bản gây ấn tượng

Triển lãm công nghệ ánh sáng mang tên “Thắp sáng Nhật Bản” (Lighting Japan 2013) vừa diễn ra trong tuần qua tại Tokyo Big Sight, giới thiệu nhiều công nghệ, thiết kế cũng như các thế hệ đèn chiếu sáng mới nhất trong lĩnh vực này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Triển lãm thu hút sự tham gia của 410 công ty, trong đó có các nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng hàng đầu như Toshiba, Panasonic, Konica Minolta hay Hitachi...

Ngoài việc giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới, đây còn là cơ hội kinh doanh trực tiếp, cũng như tư vấn cho các khách hàng, không chỉ tại Nhật mà còn gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam...

“Thắp sáng Nhật Bản” gồm có ba nội dung bao gồm “Light-Tech 5th LED/OLED Lighting Technology Expo”, “Light-Expo 3rd LED/OLED Light Expo” và “Design Lighting Tokyo 2013.”

Tại triển lãm, công ty Toshiba Lighting & Technology Corporation đã giới thiệu bộ đèn E-CORE, trong đó bóng đèn E-CORE giúp tiết kiệm tới 88% năng lượng so với bóng đèn krypton cỡ nhỏ, với tuổi thọ lên tới 40.000 giờ.

Đèn trang trí (Ceiling Light) E-CORE đa sắc có thể điều chỉnh được cả về độ sáng lẫn màu sắc, với 3.250 màu. Đèn base E-CORE có thiết kế mỏng chỉ với 16mm, có giá thành thấp hơn 24% so với các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Đặc biệt, Toshiba đã giới thiệu hệ thống chiếu sáng sử dụng LD - Laser Diode. Loại đèn siêu nhẹ  này có khả năng điều chỉnh màu sắc với 3050K - 5500K, gần như không sinh nhiệt.

Trong khi đó, công ty Panasonic Idemitsu OLED (liên doanh giữa Panasonic và Idemitsu) đem tới triển lãm công nghệ màn hình diode phát sáng. Màn Panasonic Idemitsu OLED có hiệu suất màu rộng, mỏng 2,1mm mỏng với trọng lượng 38G. Loại màn hình này phù hợp để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật có giá trị, hay sử dụng trong chiếu sáng thực phẩm, nhờ khả năng phát quang mát mẻ, nhiệt độ bề mặt chỉ khoàng 30 độ C, không có tia UV.





Tại triển lãm, công ty thiết bị công nghiệp Panasonic đã giới thiệu màn dẫn nhiệt ECOOL với COOL-M Halogen được sử dụng trong công nghệ điều khiển ôtô.







Hãng Konica Minolta thì đem tới triển lãm bộ sản phẩm đo lường Optics, với thiết bị đo rọi thế hệ tiếp theo tương thích với ánh sáng điều khiển PWM, độ rọi quang phổ cầm tay để đánh giá CRI – chỉ số màu vẽ.







Loại đèn LED - TASKLIGHT trang bị chức năng không dây Qi, là tiêu chuẩn toàn cầu tương thích để sạc không dây, như các loại điện thoại không dây.



Nhân dịp này, Konica Minolta cũng thông báo đã mua lại Instrument Systems GmbH, nhà sản xuất thiết bị đo lường ánh sáng của Đức. Kinica Minolta hy vọng việc hợp nhất này sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các thiết bị đo lường ánh sáng thế hệ kế tiếp, bao gồm cả màn hình OLED.

Trong khi đó, Hitachi Chemical đã giới thiệu những sản phẩm là vật liệu để sản xuất LED, vật liệu cho ngành thiết bị chiếu sáng, High-end với chất lượng cao nhằm chế tạo những sản phẩm thế hệ kế tiếp.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét