Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

SACD (SUPER AUDIO CD)

1. SACD (Super Audio CD) là một loại ĐĨA đặt biệt. Được "encode" qua hình thức gọi là DSD (Direct Stream Digital), một phát minh phối hợp giữa 2 công ty SONY & PHILIPS.
2. Đĩa này gồm 2 "Layer":

a) "Layer" #1/ Hi-Resolution: Được đọc bằng tia "Laser" SACD
b) "Layer" #2/ Conventional: Được đọc bằng tia "Laser" CD thông thường

Name:  SACD (2).jpg
Views: 33
Size:  38,2 KB

3. Loại đĩa SACD chỉ đọc được bởi những đầu máy / "Player" có hổ trợ SACD (2.8224 MHz) [rất đắc giá, chẳng hạn như SONY SCD-1 = Khoảng chừng US$ 5.000,00]
4. Loại đĩa này khi đút vào đầu máy CD thông dụng (KHÔNG "Support" SACD), chỉ "play" như là loại đĩa CD bình thường (44.1 KHz).

Hy vọng giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn.


Sự khác biệt giữa hai (2) "Format" (xem hình đính kèm):

Name:  SACD.jpg
Views: 33
Size:  74,9 KB




Trước tiên, đối với PS3 thì chỉ có 2 đời đầu tiên (những đời tiếp theo đã bị SONY loại bỏ) là có khả năng "play" SACD.
Để trả lời cho những câu hỏi của bạn...

a) Một "software" đặc biệt (dành riêng SACD) được "install" trên PS3/ phối hợp với SONY PS3 để tạo ra "Image File"/ .ISO từ đĩa SACD.
b) SONY PS3 có khả năng "play" SACD là nhờ "system software" của nó.
b) Phần mềm Foobar có khả năng "play" được .ISO này bởi có trang bị "Decoder" cho SACD "format".
c) Khi dùng AV output thì chỉ nhận được "Analog"/ Stereo 2-chanels / PCM / Wav (sau khi "convert" bởi DAC của "Player").
d) Nếu dùng HDMI output thì sẽ nhận được "Multi Channel" "Hi-Resolution" PCM "Audio" (được "convert" từ DSD trên đĩa SACD).
e) Foobar chỉ có một lựa chọn duy nhất để "export" => Đó là "Sample rate" = 44.1 KHz (Nhằm mục đích là sự "campatible").
[Bởi đĩa CD bình thường & đầu máy CD "Player" KHÔNG "support" bất cứ một "sample rate" nào khác, ngoại trừ 44.1KHz / Hoặc là phải cần đến một "Plug-in" nào khác và cho một mục đích nào khác..!?]

f) Riêng đối với vấn đề "extract" ra từng "file" từ .ISO...thì cần lưu ý rằng một loại "software" đặc biệt (chuyên về SACD) được dùng để phối hợp với PS3 trong việc tạo ra "Image File" (ĐÚNG "format")/ KHÔNG có sự dính líu của PC trong tiến trình "ripping" này.
[Nói một cách khác, sau khi "extract" ra từng "file" từ .ISOFoobar đã KHÔNG "play" được là vì dùng SAI "software" để "extract"].



"Cheer"! 

http://www.hdvietnam.com/diendan/4-software-ky-thuat-phan-mem/414110-hoi-tach-file-nhac-tu-file.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét